ไม้หน้าสามตีพระสลบชิงมือถือ

เมื่อวันที่ 21 ก.ค ร.ต.ท.พัฒนะ อุดมพร พนักงานสอบสวน สภ.ลาดบัวหลวง จ.พระนคร ศรีอยุธยา

รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกทำร้ายร่างกายแล้วชิงทรัพย์พระภายในวัดลาดบัวหลวง ม.3 ต.สามเมือง จึงพร้อมด้วย พ.ต.ท.สมยศ รามกุล รองผกก.ป. ร.ต.ท.อรรถพล วงศ์นรเศรษฐ์ รอง สว.สส. พร้อมกำลังชุดสืบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบพระธวัชชัย สญญโต อายุ 61 ปี พระลูกวัดลาดบัวหลวง ถูกทำร้ายร่างกายที่ใบหู ศีรษะ และใบหน้า มีเลือดไหลนองพื้นกุฏิ ฟันปลอมของพระธวัชชัยตกอยู่ จึงช่วยเหลือนำส่งร.พ.ลาดบัวหลวง

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบพวงกุญแจรถจักรยานยนต์ของคนร้าย ที่บริเวณหลังวัดพบรถจยย.ยี่ห้อซูซูกิ สแมท สีแดง และไม้หน้าสามมีคราบเลือด

นำไปตรวจสอบพบว่า เป็นของนายอนันต์ ทองประมูล อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 52 ม.9 ต.คู้สลอด อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนคร ศรีอยุธยา จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมบ้านเลขที่ดังกล่าวก่อนเข้าจับกุม จากการสอบสวนผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ก่อเหตุทำร้ายร่างกายพระจริงและเอาโทรศัพท์ของพระจำนวน 2 เครื่องไป เมื่อจะไปขี่รถจยย.ที่จอดแอบเอาไว้ที่หลังวัด แต่ปรากฏว่าหากุญแจไม่พบ ส่วนสาเหตุที่ชิงทรัพย์เพราะต้องการเอาเงินไปเที่ยวผู้หญิง

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายอนันต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพท่ามกลางพระเณรและประชาชนจำนวนมาก

หลังจากที่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพปรากฏว่า ลูกศิษย์วัดหลายคนฝ่าวงล้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาชกผู้ต้องหา จนเจ้าหน้าที่ต้องรีบห้ามปรามและรีบพาตัวผู้ต้องหาไปร.พ.ลาดบัวหลวง เพื่อกราบขอขมาพระธวัชชัยที่นอนพักรักษาอยู่ แต่หลังจากกราบขอขมายังมีลูกศิษย์ของพระตรงเข้าชกต่อยนายอนันต์อีกครั้ง ก่อนเจ้าหน้าที่นำตัวไปดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์