ไฟไหม้โกดังเก็บน้ำมันเถื่อนจ.สตูล


เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 23 ส.ค. ร.ต.อ.นิสิต สาและ ร้อยเวรสภ.ควนโดน จ.สตูล รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงเก็บน้ำมันเชื้อเพลงในเขตพื้นที่ บ้านวังประจัน ม.4 ต.วังประจัน อ.ควนโดน จ.สตูล

จึงรุดไปที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ห่างจากถนนสายควนสตอ-ชายแดนวังประจันประมาณ 70 เมตร เมื่อ จนท.ไปถึงพบเพลิงกำลังโหมไหม้โรงเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าว ซึ่งมีทั้งน้ำมันเบนซิน และน้ำมันดีเซลบรรจุในถังขนาด 200 ลิตร จำนวนมาก โดยมีชาวบ้านกว่า 50 คนช่วยกันสกัดไฟไม่ให้ลุกลามไปที่อื่น จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่าเพลิงได้ไหม้น้ำมันเชื้อเพลงดังกล่าว เสียหายหลาย 1,000 ลิตร และเพลิงยังไหม้รถยนต์กระบะของชาวบ้านที่จอดบริเวณใกล้เคียงเสียหาย 3 คันรถไถนา 1 คัน


นอกจากนี้เพลิงยังได้ลุกลามไปไหม้บ้านของนายมูฮำหมัดชุดกรี เก็มเส็น อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 92 ม.4 ต.วังประจันซึ่งเป็นร้านขายของชำและวัสดุก่อสร้าง ที่อยู่บริเวณด้านหน้าทำให้ห้องครัวของบ้านดังกล่าว ได้รับความเสียหายหลังคาด้านหลังบ้านพังเสียหายจนยุบลงมา สิ่งของเครื่องใช้บริเวณครัวเสียหายเกือบหมด ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างสืบสวนหาเจ้าของโรงเก็บน้ำมันเชื้อเพลิงดังกล่าวมาสอบปากคำหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


อย่างไรก็ตามจากการสอบถามชาวบ้านในพื้นที่ทราบว่าเจ้าของโรงเก็บน้ำมันเป็นนายทุนจากนอกพื้นที่ที่เข้าไปเช่าที่ของชาวบ้านในพื้นที่เพื่อเป็นแหล่งพักน้ำมันซึ่งไปซื้อมาจากประเทศมาเลเซียเพื่อส่งขายต่อในพื้นที่ จ.สตูลและพื้นที่ใกล้เคียง โดยสถานที่เก็บน้ำมันอยู่บนเนินติดเขาเมื่อถังน้ำมันขนาด 200 ลิตรถูกไฟไหม้ทำให้น้ำมันไหลมาด้านล่าง ซึ่งเป็นร้านขายของไฟก็ไหม้ตามน้ำมันที่ไหลลงมายังที่ต่ำชาวบ้านบอกว่ามีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้มาช่วยสกัดเพลิงไว้ขณะที่รถดับเพลิงแจ้งไปนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงจะมาถึงเป็นรถดับเพลิงจากเทศบาลต.ควนโดนและอบต.ควนสตอ



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์