โหด ปล้นร้านทอง ยิงยัดปากเถ้าแก่

เมื่อเวลา 08.45 น. วันที่ 14 ส.ค.


พ.ต.ต.ทรงฤทธิ์ ภูนาฤทธิ์ สารวัตรเวร สภ.อ.พนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา รับแจ้งเหตุฆ่าชิงทรัพย์ที่ร้านทองแม่กิมลี้ (กวงเลี่ยนเส็ง) เลขที่ 801-803 ถนนพนมพัฒนา หมู่ 1 ต.พนม จึงรายงานให้ พล.ต.ต.บวร นันทะยาวงศ์ ผบก.ภ.จ.ฉะเชิงเทรา พ.ต.อ.วันชัย โตปาน ผกก.สภ.อ. พนมสารคาม พ.ต.ท.ธนกฤต อิ่มใจ รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อดิศักดิ์ จันทร์สอน สวป. นำกำลังตำรวจชุดสืบสวนเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.พนมสารคาม

ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวตั้งอยู่กลางตลาดพนมสารคาม


ภายในร้านพบศพนายบงกช หรือเฮียเกิด จันทรวัฒน์ อายุ 70 ปี เจ้าของร้าน นอนตายจมกองเลือดหลังตู้โชว์ทอง ศพสวมเสื้อเชิ้ตลายสกอต นุ่งกางเกงขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยกระสุนปืน .38 เข้าริมฝีปากทะลุท้ายทอย 1 นัด และกลางหน้าอกอีก 2 นัด ส่วนฝาปิดตู้โชว์ทองเปิดอ้าอยู่ ทราบว่ามีทองรูปพรรณหายไป 1 ถาด ประกอบด้วยสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง จำนวน 34 เส้น และหนัก 2 สลึงอีก 29 เส้น น้ำหนักรวม 23 บาท

สอบสวนนางพรทิพย์ เทพมณฑา อายุ 41 ปี ลูกสาวผู้ตาย


ให้การตอนเวลาประมาณ 08.30 น. พ่อได้ เปิดร้านขายทองและนั่งอ่านหนังสือพิมพ์ที่หลังตู้โชว์ ส่วนตนทำธุระอยู่หลังร้าน จังหวะเดียวกันได้มีลูกค้าเป็นผู้หญิงมาขอดูสร้อยทอง แต่ไม่ถูกใจเดินออกจากร้านไปจากนั้นได้มีคนร้ายเป็นชายฉกรรจ์สวมหมวกกันน็อกพรางใบหน้า บุกเข้ามาในร้านใช้ปืนพกจี้บังคับไม่ให้พ่อขัดขืน แต่ผู้ตายต่อสู้คว้าปลายกระบอกปืนติดมือ คนร้ายเลยใช้ปืนที่เหน็บอยู่ชายเสื้ออีกกระบอก กระหน่ำยิงเสียชีวิตคาที่ แล้วกวาดเอาสร้อยคอทองคำ 1 ถาด ใส่กระเป๋า วิ่งออกจากร้านไปขี่รถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่เยื้องกับร้านหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ระหว่างสอบสวนหารายละเอียดอยู่นั้น


พ.ต.อ. วันชัย โตปาน ผกก.สภ.อ.พนมสารคาม ได้รับแจ้งจากนายศิริศักดิ์ คงเพชร อายุ 45 ปี พยานชาวบ้าน ว่า พบเห็นเหตุการณ์นาทีระทึกขวัญ และได้ขี่รถจักรยานยนต์ ไล่ตามคนร้ายไปติดๆ กระทั่งคนร้ายเห็นผิดสังเกตได้เลี้ยวรถเข้าป่าละเมาะข้างทางภายในหมู่บ้านโคกหัวขาว หมู่ 3 ต.บ้านซ่อง ห่างจากตลาดพนมสารคามประมาณ 5 กม. พ.ต.อ.วันชัยจึงระดมกำลังตำรวจปิดล้อมป่าละเมาะตามล่าคนร้าย กระทั่งตำรวจชุดสืบสวนพบเห็น จ.ส.ต.วันชัย เพ็งบุพผา อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม สภ.อ.พนมสารคาม เดินออกจากป่าท่าทางมีพิรุธ

จากการสอบถาม


จ.ส.ต.วันชัยบอกว่ามาช่วยตามล่าคนร้าย แต่ตำรวจชุดสืบสวนไม่เชื่อตรวจสอบปืนพกประจำกายขนาด .38 พบในลูกโม่มีปลอกกระสุนที่เพิ่งยิงใหม่ๆ 3 ปลอก กับกระสุนอีก 3 นัด ส่วนที่ชายเสื้อมีปืนพก .22 อีกกระบอก มีกระสุนในแม็กกาซีน เต็ม ตรวจสอบในป่าละเมาะจุดที่ จ.ส.ต.วันชัยเดินออกมา พบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สีดำ ไม่ติดป้ายทะเบียนล้มตะแคงอยู่ มีสติกเกอร์ติดที่ตัวถังรถหลายแห่ง บางจุดมีการลอกสติกเกอร์ไปแล้ว ข้างรถมีสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง กับหนัก 2 สลึง ตกอยู่เกลื่อน นอกจากนั้นยังมีธนบัตรฉบับละ 1000 บาท ตกอยู่ 1 ใบ จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมคุมตัว จ.ส.ต.วันชัยไปสอบสวนที่โรงพัก

หลังรับรายงาน พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ ผบช.ภ. 2 เดินทางมาสอบสวนด้วยตัวเอง


มีการนำกล้องวีดิโอวงจรปิดมาเปิดดู หลังจนด้วยพยานหลักฐาน จ.ส.ต.วันชัยให้การยอมรับว่า ได้บุกจี้ชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำและยิงเจ้าของร้านทองแม่กิมลี้เสียชีวิตจริง พร้อมให้รายละเอียดว่า ทำธุระบ่อกุ้งเจ๊งเป็นหนี้ประมาณ 5 แสนบาท หันมาเปิดร้านอาหารตามสั่งก็ไปไม่รอด เลยคิดว่าแผนจี้ชิงทอง รูปพรรณเพื่อหาเงินใช้หนี้มานาน 1 สัปดาห์ มีการดูลาดเลาอย่างดี ก่อนลงมือได้กินเหล้าย้อมใจหมดไป 1 แบนแต่หลังก่อเหตุมีชาวบ้านขี่รถไล่ตามเลยหนีเข้าป่าละเมาะข้างทางจนถูกจับกุมได้ จึงแจ้งข้อหาดำเนินคดีและจะได้ทำเรื่องเสนอปลดออกจากราชการต่อไป

แหล่งที่มา: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์