โต๊ะจีนทำท้องเสียหามส่ง รพ.วุ่น

หามชาวบ้านเมืองอุทัยรวม 35 คนส่งโรงพยาบาลวุ่น หลังทั้งหมดไปร่วมงานเลี้ยงโต๊ะจีนฉลองวิวาห์คู่บ่าว-สาว กลับถึงบ้านต่างท้องเสีย ถ่ายเหลวและอาเจียนอย่างรุนแรง หมด เรี่ยวหมดแรง หมอชี้ อาหารเป็นพิษ เนื่องจากมีเชื้อโรคปนเปื้อน เตรียมเก็บตัวอย่างอาหาร ส่งตรวจพิสูจน์
 
เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่ รพ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี มีผู้ป่วยมีอาการท้องเสียถูกหามส่ง รพ.ให้แพทย์รักษาหลายสิบคน จึงไปตรวจสอบ

พบว่า ในห้องฉุกเฉิน มีชาวบ้านหลายคนนอนอยู่บนเตียง ในสภาพหมดเรี่ยวแรง แพทย์ได้ให้น้ำเกลือ บางรายก็ให้ดื่มน้ำเกลือแร่และฉีดยาฆ่าเชื้อให้ สอบถามนางสุกัญญา ช้างนาม อายุ 42 ปี เปิดเผยว่า ผู้ที่มารักษาตัวทั้งหมดมาจากหลายตำบลและแต่ละคนจะมีอาการท้องเสียอย่างรุนแรงถ่ายเป็นน้ำ อาเจียนตลอดเวลา ทำให้แต่ละคนหมดแรง
  
ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา คนไข้ทั้งหมดได้ไปร่วมงานแต่งงานคู่บ่าว สาวคู่หนึ่ง ในเขตเทศบาล ต.ทัพทัน

โดยเจ้าภาพได้ไปว่าจ้างโต๊ะจีนแห่งหนึ่งในเขต อ.เมือง ให้มาประกอบอาหารเลี้ยง รวม 77 โต๊ะ มีแขกกว่า 500 คนมาร่วมงาน ต่างรับประทานอาหารที่เจ้าภาพเตรียมไว้เลี้ยงแขก พองานเลิกต่างคนต่างเดินทางกลับบ้าน พอช่วงเย็นเป็นต้นมา แต่ละคนเริ่มมีอาการท้องเสียถ่ายเหลวและอาเจียน จนไม่มีแรงเดิน ญาติ ๆ จึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ.ให้แพทย์รักษา กระทั่งสายของวันนี้ก็ยังมีผู้ป่วยถูกนำตัวส่ง รพ.ตลอดเวลา รวมทั้งสิ้น 35 ราย และมีผู้ป่วยที่แพทย์ต้องให้นอนพักรักษาตัว รวม 26 คน ส่วนที่เหลือแพทย์ให้ยาไปรับประทานแล้วให้กลับบ้านได้ แพทย์สันนิษ ฐานว่าอาหารอาจเป็นพิษ เนื่องจากมีเชื้อโรคปนเปื้อน อย่างไรก็ตาม ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเก็บตัวอย่างอาหารมาทำการตรวจสอบแล้ว เพื่อหาสาเหตุต่อไป.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์