โจ๋พัทยายิงดับพนง.ดับเพลิงมือซน

"ยิงกัน พบกองเลือดและรองเท้าเปื้อนเลือด"


เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 26 พ.ย. ร.ต.ท.อนิวรรต ธิชาญ ร้อยเวรสอบสวน สภ.ต.พัทยา รับแจ้งเหตุยิงกันที่ร้านสเต๊ก สาย 3 ด้านหน้าทางเข้าศูนย์ดับเพลิงเมืองพัทยา ถนนพัทยาสาย 3 ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์พัทยา รุดไปตรวจสอบ

เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบลูกค้าร้านอาหารและชาวบ้านต่างมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก ที่บริเวณหน้าร้านริมฟุตปาธ พบกองเลือดและรองเท้าแตะเปื้อนเลือด ตกอยู่ 2 คู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้บาดเจ็บพลเมืองดีนำตัวส่งร.พ.พัทยาเมโมเรียลไปก่อนหน้านี้ สอบสวนทราบชื่อคือนายเอกลักษณ์ หรือเอก ศิริมาก อายุ 22 ปี อาชีพพนักงานดับเพลิงเมืองพัทยา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาด ที่กลางหน้าอกและหน้าท้อง อาการสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา อีกคนทราบชื่อนายขวัญชัย หรือหน่อง เทศทอง อายุ 19 ปี ผู้ช่วยเจ้าพนักงานดับเพลิง ถูกยิงที่ขาซ้ายกระสุนฝังใน 1 นัด

"ไม่พอใจ นิ้วจิ้มก้นแฟนสาวเชียร์เบียร์ชักปืนยิง"


สอบสวนนายณัฐพล ศรีดี อายุ 24 ปี เพื่อนของผู้ถูกยิงและอยู่ในที่เกิดเหตุ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนอีก 2 คน ได้ออกเวร และชักชวนกันมานั่งดื่มสุราที่ร้านสเต๊กสาย 3 ที่เกิดเหตุ ขณะดื่มเหล้าจนเริ่มเมาได้ที่จึงเรียกพนักงานเชียร์เบียร์ในร้าน 2 คน ทราบชื่อเล่นคือ"น้องนก" กับ"น้องหญิง" มานั่งเป็นเพื่อน ด้วยความเมา นายเอกลักษณ์ได้ใช้นิ้วจิ้มที่ก้นของน้องหญิง ทำให้น้องหญิงอับอายและเสียใจถึงกับร้องไห้

หลังร้านปิดตนกับเพื่อนนั่งดื่มเหล้ากันต่อ ส่วนน้องหญิงขับรถจักรยนยนต์กลับบ้านไปก่อนจะขับรถย้อนกลับมาพร้อมกับแฟนหนุ่ม และเพื่อนผู้ชายอีก 3 คน พร้อมกับตะโกนต่อว่าและท้าทายให้พวกตนออกมานอกร้าน นายเอกลักษณ์กับนายขวัญชัยจึงออกไป และยืนโต้เถียงกันอยู่สักครู่ จากนั้นแฟนหนุ่มของน้องหญิงได้ชักอาวุธปืนลูกโม่จากเอวออกมายิงใส่นายเอกลักษณ์ 2 นัดจนทรุดลงกับพื้น และยิงใส่นายขวัญชัย 1 นัด ส่วนตนได้วิ่งหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำ ส่วนคนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์หนีไป ตนจึงวิ่งไปเรียกเพื่อนที่สถานีดับเพลิง นำเพื่อนที่ถูกยิงส่งที่โรงพยาบาล

"สั่งจับกุมคนร้าย หนีทันหวุดหวิด"


พ.ต.อ.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผกก.สภ.ต.พัทยา เปิดเผยว่า คดีนี้ทราบตัวคนร้ายที่ลั่นไกสังหารแล้วคือนายพรเทพ ชะเอิมสิงห์ อายุ 22 ปี จึงสั่งการให้ พ.ต.ต.ไชยกฤษณ์ ทองอินทร์ สว.สส.นำกำลังชุดสืบสวนออกติดตามจับกุม ทราบว่านายพรเทพได้หลบหนีไปกบดานที่บ้านมารดาในเขตพื้นที่อ.บางละมุง จึงประสานงานกับสภ.อ.บางละมุง นำกำลังไปติดตามจับกุมที่ห้องพักดังกล่าว

พบเพียงรถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีบรอนซ์ดำ ทะเบียน คนก-908 ชลบุรี คันก่อเหตุจอดอยู่ ส่วนนายพรเทพและน้องหญิงได้เก็บเสื้อผ้าข้าวของหลบหนีไปได้หวุดหวิด ซึ่งจากการสืบประวัติคนร้ายกลุ่มดังกล่าวเป็นวัยรุ่นที่เคยมีประวัติฉกชิงวิ่งราวมาอย่างโชกโชน พัวพันคดีอุกฉกรรจ์หลายคดี จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์