โจรไอ้โม่ง บุกเดี่ยวจี้แบงก์ เชิด4แสน

เหตุคนร้ายสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า บุกจี้ชิงเงินสด 400,000 บาท จากธนาคารออมสิน


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.สมบัติ เหมันต์ พงส.(สบ 3) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุคนร้ายสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า บุกจี้ชิงเงินสด 400,000 บาท จากธนาคารออมสิน สาขาสามย่าน ถนนพระรามที่ 4 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ เสร็จแล้วขี่รถ จยย.หลบหนีมุ่งหน้าย่านเซียงกง จุฬาฯ จึงรายงานเหตุ ให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมวิทยุแจ้งสายตรวจสกัดจับ จากนั้นรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อม พล.ต.ต.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 พ.ต.อ.สมบัติ มิลินทจินดา  ผกก.สส.น.6 พ.ต.อ.ชุมพร กาญจนรัตน์ ผกก.สน.ปทุมวัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน
 

ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น 3 คูหา เลขที่ 1529-1531 ตั้งอยู่ริมถนนพระราม 4 ห่างจากโรงพักประมาณ 500 เมตร

พนักงานธนาคารกว่า 10 คน ยังอยู่ในอาการตื่นตกใจกับเหตุระทึกไม่คาดคิด จากการสอบสวนนางปิยะวรรณ คงบุญ อายุ 30 ปี แคชเชียร์ธนาคาร ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเวลาประมาณ 13.45 น. ขณะกำลังนั่งนับเงินอยู่ด้านหลังเคาน์เตอร์บริการลูกค้าเพื่อเตรียมสรุปยอดเงินประจำวัน ปรากฏว่าได้มีชายฉกรรจ์สูงประมาณ 170 ซม. ผิวสองสี อายุประมาณ 30 ปี แต่งชุดดำ สวมหมวกไหมพรมสีดำ เสื้อแจ็กเกตแขนยาวสีดำ กางเกงยีนและถุงมือดำ สะพายเป้แบบข้างสีน้ำตาลเข้ม บุกเข้าไปในธนาคาร ขณะนั้นไม่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ โดยเปิดประตูชูปืนแบบแมกกาซีนไม่ทราบขนาด แล้วร้องตะโกนให้ทุกคนอยู่เฉยๆ ก่อนจะกระโดดข้ามเคาน์เตอร์ตรงดิ่งเข้าหยิบเงินสดในลิ้นชักมัดละ 100,000 บาท จำนวน 4 มัด ใส่กระเป๋าเป้ที่เตรียมมา พร้อมกับบอกว่าขอยืมไปใช้ก่อน เสร็จแล้วรีบวิ่งออกจากธนาคารเลี้ยวซ้ายเข้าซอยด้านหลังไปอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลาปฏิบัติการไม่ถึง 3 นาที


ขณะที่นายจักรสีห์ บุวนานนท์ อายุ 40 ปี ผู้จัดการธนาคารออมสินสาขาดังกล่าว ให้การว่า


ก่อนเกิดเหตุออกไปรับประทานอาหารที่ร้านค้าใกล้ๆธนาคาร ขณะเดินกลับมาเห็นคนร้ายรูปพรรณตรงตามที่พนักงานระบุ วิ่งสวนออกมาจากธนาคาร คิดว่าน่าจะเกิดเหตุร้ายแน่ จึงวิ่งไล่ตามคนร้ายเข้าไปในซอยไม่มีชื่อ และเห็นขี่รถจักรยานยนต์แบบผู้หญิง สีดำ ไม่ทราบยี่ห้อและหมายเลขทะเบียน มุ่งหน้าไปทางย่านเซียงกง ซึ่งเชื่อมทะลุออกได้หลายเส้นทาง 


ต่อมาเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบภายในธนาคาร พบว่าอยู่ระหว่างติดตั้งระบบโทรทัศน์วงจรปิด จากการสอบปากคำพนักงานธนาคารระบุว่า

ก่อนเกิดเหตุมี ด.ต. สุชาติ ตักนิกร สายตรวจเดินเท้าของ สน.ปทุมวัน เข้าไปเซ็นชื่อในสมุดตรวจประจำธนาคารและเพิ่งจะออกไปได้ ไม่ถึง 5 นาที ก็เกิดเหตุอุกอาจขึ้น โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเฝ้ารอดูลาดเลาไว้ก่อนสบโอกาสลงมือปฏิบัติการ ด้าน พล.ต.ต.อภิชาติ เชื้อเทศ ผบก.น.6 กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ พร้อมทั้งสอบปากคำพยานทั้งในและนอกธนาคาร เพื่อหารูปพรรณของคนร้ายให้ได้มากที่สุด โดยจากรูปแบบการก่อเหตุคาดว่าคนร้ายน่าจะวางแผนไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งคอยสังเกตการณ์ความเคลื่อนไหวภายในธนาคารทุกระยะ จนรู้เวลาเข้า-ออกของเจ้าหน้าที่ สายตรวจธนาคาร ก่อนจะเลือกลงมือตอนธนาคารใกล้ปิด อย่างไรก็ตาม คิดว่าไม่น่าจะยากเกินความสามารถในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์