โจรแต๋ววิ่งราวร้านทองเยาะเย้ยตำรวจอีก

"โจรแต๋ว ฉกทองหนีลอยนวล"



เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 20 พ.ค. ร.ต.อ.อภิธาน ปราณอุทัย ร้อยเวร สภ.อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

รับแจ้งเหตุชิงทรัพย์ที่ร้านทอง ธาราทิพย์

เลขที่ 7/98 หมู่ 2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จึงพร้อม พ.ต.อ.ทิวา บุญดำเนิน ผกก.และชุดสืบสวนไปที่เกิดเหตุ พบนายอิทธิ ศักดิ์ แสงสุขเกษมสันต์ อายุ 34 ปี เจ้าของร้านยืนรออยู่ ให้การว่าก่อนหน้านั้นมีชาย 1 คนท่าทาง

กระตุ้งกระติ้งคล้ายกะเทย อายุระหว่าง 20-30 ปี

รูปร่างสูงผอม สูงประมาณ 160 ซม. เดินคุยโทรศัพท์มือถือเข้ามาขอดูสร้อยทองคำหลายเส้น สบโอกาสก็คว้าเลสข้อมือทองคำหนัก 1 บาท มูลค่า 11,500 บาท วิ่งไปขี่รถจักรยาน ยนต์แบบผู้หญิงไม่ติดป้ายทะเบียนหนีไป สงสัยเป็นคนในพื้นที่และเย็นวันที่ 19 พ.ค. เคยมาดูลาดเลาแล้ว 1 ครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะติดตามจับ กุมต่อไป

วันเดียวกัน พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น เป็นประธานฝึกอบรมการใช้อาวุธปืนให้ผู้ประกอบกิจการร้านทองทั่วเขตเทศบาลนครขอนแก่นตามโครงการ การใช้และยิงอาวุธปืนพกสั้นผู้ประกอบการร้านทองจังหวัดขอนแก่น รุ่นที่ 1

ที่สนามยิงปืนตำรวจภูธรภาค 4 (คุปตะบุตร)

อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยมีเจ้าของร้านทองในตัวเมืองและต่างอำเภอรับการฝึกอบรมกว่า 70 คน เป็นเวลา 1 วัน ซ้อมยิงปืนพกสั้นขนาด .38 และ 9 มม. เพื่อพัฒนาทักษะขีดความสามารถแก่เจ้าของร้านทอง



ในการป้องกันตนเองจากคนร้าย

นอกจากนี้ทางตำรวจยังประสานติดกริ่งส่งเสียงดังหน้าร้านทุกแห่งและขอความร่วมมือปิดกิจการทุกวันอาทิตย์ ส่วนวันธรรมดาเปิดบริการเวลา 08.30 น. และปิดเวลา 17.30 น.

ส่วนที่สนามยิงปืนตำรวจ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผบช.ภาค 1 พล.ต.ต.คำรบ ปัญญาแก้ว ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ร่วมเปิดโครงการฝึกอบรมยุทธวิธีและการใช้อาวุธปืนให้เจ้าของร้านทองทั่วทุกแห่งใน จ.นนทบุรี

รวมทั้งประสานร้านทองทุกแห่งให้ติดตั้งสัญญาณเตือนภัย

หน้าร้านเพื่อความปลอดภัยด้วย ขณะที่ พ.ต.ท.สมบัติ ชูชัยยะ รองผกก.สส.สภ.อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมชุดมวลชนสัมพันธ์และสายตรวจร้านทอง เดินสายแนะนำวิธีการใช้วิทยุสื่อสารให้ผู้ประกอบการค้าทองทุกร้านและสนับสนุนการฝึกอบรมยิงปืนอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นเดียวกัน ได้รับความสนใจฝึกอบรมกันคับคั่ง

ส่วนคดีบุกเดี่ยวชิงทรัพย์ ห้างทองประเสริฐเยาวราช

ตลาดสำโรง ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 9 พ.ค. ที่ผ่านมา วันเดียวกันนี้ พล.ต.ท.เอก อังสนานนท์ ผบช.ภาค 1 เดินทางมาประชุมติดตามล่าคนร้ายและ

สั่งเพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายรายนี้จากเดิม

3 แสนบาทเป็น 4 แสนบาทแก่ผู้แจ้งเบาะแสจนจับกุมตัวได้ ซึ่งที่ผ่านมามีพลเมืองดีแจ้งมามากมาย แต่ตรวจสอบแล้วไม่ใช่คนร้ายตัวจริง เพียงรูปพรรณสัณฐานคล้ายกันเท่านั้น.



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์