โจรบุกเจาะแบงก์ ดวลสนั่นสายตรวจ

"เห็นมืดผิดปกติ พบคนร้ายตัดเหล็ก"


เมื่อเวลา 02.20 น. วันที่ 3 ส.ค. ขณะที่ ด.ต.นิวัฒน์ คงแสงไชย สายตรวจรถจักรยานยนต์ สภ.ย่อยบางแสม อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา ตรวจพื้นที่ไปตามถนนสายเลียบโรงไฟฟ้าถึงหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาโรงไฟฟ้าบางปะกง หมู่ 6 ต.ท่าข้าม เห็นไฟฟ้าภายในธนาคารดับมืดผิดสังเกต จึงจอดรถลงไปดูที่ประตูกระจกด้านหน้าธนาคาร

ใกล้กับตู้เอทีเอ็ม เห็นคนร้ายเป็นชาย 1 คน ก้มหน้าก้มตาใช้หัวเชื่อมแก๊สตัดเหล็กหลังตู้เอทีเอ็ม จึงเดินอ้อมไปด้านหลังธนาคาร ซึ่งอยู่ติดคลองพานทองขยาย และมีรั้วตะแกรงเหล็กกั้นด้านหลังเพื่อจะจับกุม


"สาดกระสุนใส่ 4 นัดซ้อน"


พบคนร้ายกำลังมุดลอดรั้วตะแกรงที่ถูกตัดเป็นรูโหว่ แล้วเปิดฉากสาดกระสุนยิงใส่ 4 นัดซ้อน ด.ต.นิวัฒน์ จึงยิงสวนไป 2 นัด แต่พลาดเป้า คนร้ายรีบกระโดดลงคลองว่ายน้ำหนีไปขึ้นฝั่งตรงข้าม เป็นบ้านของนางสงวน ศรีสำรวย แล้วขโมยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าสีดำ ทะเบียน ฑ-9457 ฉะเชิงเทรา ที่จอดอยู่ใต้ถุนบ้าน ขี่หนีไปตามถนนบ้านหัวคลองบางนาง จึงแจ้งวิทยุรายงานเหตุให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อนำกำลังสกัดจับคนร้าย

ต่อมา พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง ผกก.สภ.อ.บางปะกง พ.ต.ท.อาเดียว ท้วมละมูล สว.สส. พ.ต.ท.อนุเทพ โชคสมงาม สารวัตรเวร สภ.ย่อยบางแสม นำกำลังและหน่วยกู้ภัยท่าข้าม ปิดล้อมพื้นที่ใกล้เคียง และพบรถจักรยานยนต์คันดังกล่าว ล้มตะแคงอยู่ริมถนน ห่างจุดเกิดเหตุ 200 เมตร ที่เบาะรถและกระจังหน้ารถมีคราบเลือดติดอยู่ และมีรอยเลือดหยดเป็นทางไปถึงหน้าโรงเรียนวัดบางแสม แต่ไม่พบวี่แววคนร้าย


"ตะแกรงเหล็กถูกตัดเป็นช่อง"


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจธนาคารที่เกิดเหตุ เป็นอาคารชั้นเดียวขนาด 4 คูหา ลึก 8 เมตร ผนังอาคารเชื่อมต่อติดกับกำแพงด้านข้างยาวไปติดริมคลอง มีรั้วตะแกรงเหล็กกั้นสูงไปถึงหลังคา พบว่ารั้วตะแกรงเหล็กถูกตัดเป็นช่องสี่เหลี่ยมกว้าง 60 ซม. สูง 60 ซม. กระเบื้องหลังคาด้านหลังถูกถอดออกไป 1 แผ่น

บนพื้นหลังธนาคารมีปลอกกระสุนปืน .380 ตกอยู่ 4 ปลอก และมีปลอกกระสุนปืน 9 มม. ตกอยู่ 2 ปลอก กำแพงธนาคารมีรอยกระสุนเจาะ 4 รู ลูกบิดประตูไม้ด้านหลังถูกตัดด้วยแก๊สเสียหาย แผงไฟและสัญญาณเตือนภัยด้านในถูกคนร้ายใช้แก๊สตัดเสียหาย


"พบอุปกรณ์งัดแงะเพียบ"


นอกจากนี้ ยังพบว่าประตูกระจกกรอบอะลูมิเนียม ซึ่งกั้นแบ่งระหว่างห้องครัวด้านหลังกับสำนักงาน ถูกงัดบิดงอ กระจกแตก มีชะแลงเหล็กวางอยู่ 1 อัน และมีคราบเลือดหยดติดตามพื้นเป็นทาง บริเวณหลังตู้เอทีเอ็ม มีรอยถูกตัดด้วยแก๊ส แต่คนร้ายยังไม่สามารถถอดออกได้ ใกล้กันมีถังแก๊ส 1 ถัง ถังออกซิเจน

กับหัวเชื่อมแก๊สสภาพผ่านการใช้งานแล้ว วางอยู่ 1 ชุด และมีกระเป๋าเครื่องมือช่างสีน้ำตาลขนาดใหญ่วางอยู่ 1 ใบ ภายในมีอุปกรณ์งัดแงะครบชุด และมีกระสุนปืน .380 จำนวน 8 นัด


"เชื่อคนร้ายเป็นมืออาชีพ"


พ.ต.อ.ธีรพล จินดาหลวง ผกก.สภ.อ.บางปะกง เปิดเผยว่า จากสภาพที่เกิดเหตุ เชื่อว่าคนร้ายมีไม่น้อยกว่า 2 คน ใช้เรือเป็นพาหนะ นำเรือไปจอดริมคลอง ใช้คีมตัดรั้วตะแกรงมุดเข้าไปด้านใน แล้วถอดกระเบื้องหลังคาตัดสัญญาณเตือนภัย ก่อนจะงัดเข้าไปใช้แก๊สตัดตู้เอทีเอ็ม เพื่อลักเงินที่เก็บไว้ในตู้

แต่ตำรวจผ่านไปประสบเหตุ คนร้ายจึงแยกย้ายกันหนี โดยไม่ได้ทรัพย์สินติดมือ ส่วนเลือดในที่เกิดเหตุคงเป็นเลือดคนร้ายที่ถูกกระจกบาด เชื่อว่าคนร้ายเป็นแก๊งงัดแงะมืออาชีพ มีความรู้เรื่องระบบสัญญาณเตือนภัย ซึ่งจะต้องเรียกพนักงานธนาคารที่เกิดเหตุ มาสอบสวนว่ามีคนไหนรู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์