โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังบุรีรัมย์ ฉกเงินกว่า1.8ล.หนีลอยนวล

 โจรงัดกุฏิเจ้าอาวาสวัดดังบุรีรัมย์ ฉกเงินกว่า1.8ล.หนีลอยนวล

28 ก.ค. 58 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้ตรวจสอบและหาร่องรอยแก๊งมิจฉาชีพที่ขโมยเงินพระสงฆ์หลบหนีไปอย่างลอยนวล

ที่กุฏิสงฆ์ไม้ยกใต้ถุนสูงของ พระครูสังวรโพธิวัฒน์ หรือฉายา สวโร อายุ 82  ปี เจ้าอาวาสวัดหนองมะเกลือ ม.17  ต.หนองตาด อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ หลังได้รับแจ้งว่าถูกคนร้ายบุกงัดเข้าห้องเก็บของไปขโมยเงินกว่า 1,800,000 บาท ที่เจ้าอาวาสวัดเก็บมีทั้งเงินเหรียญใส่ถุง และเป็นธนบัตรใบละ 20 , 50, 100, 500 และ 1,000 บาท นับเป็นปึกๆ มัดรวมกันใส่ไว้ในถุงยางมีหูหิ้ว จำนวนหลายใบ แล้ววางกองไว้ในห้องเก็บของ รวมทั้งใส่เงินไว้ในบาตรพระไม่มีฝาปิดด้วย โดยไม่ได้เก็บเงินและของมีค่าไว้ในตู้อย่างมิดชิดแต่อย่างใด

โดยเงินจำนวนดังกล่าวเป็นเงินที่ญาติโยมมาทำบุญ บริจาค และเงินที่ได้จากการทอดกฐิน ผ้าป่า ที่ทางเจ้าอาวาสเก็บรวบรวมไว้บูรณะซ่อมแซมภายในวัด และวัดเตรียมไว้จัดพิธีทำบุญฝังลูกนิมิตของวัดในช่วงเดือน เม.ย.2559

ตรวจสอบพบว่า กุญแจห้องใกล้กับห้องเก็บของเจ้าอาวาสมีร่องรอยถูกงัดพังเสียหาย 

เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเข้าทางนี้แล้วปีนข้ามเข้าห้องเก็บของเจ้าอาวาสไปขโมยเงิน ทั้งมีรอยเท้าคนหลายแห่งที่หน้าต่างและฝาผนังห้องเก็บของเจ้าอาวาส นอกจากนี้ยังมีรองเท้า 1 คู่ วางอยู่ภายในกุฏิ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะเข้ามาก่อเหตุในช่วงที่เจ้าอาวาสไม่อยู่ เมื่อได้เงินไปแล้วจึงหลบหนีออกไปทางหน้าต่าง

ด้าน พระครูสังวรโพธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัด กล่าวว่า เงินดังกล่าวเป็นเงินที่ญาติโยมมาทำบุญ บริจาค และได้มาจากกองกฐิน ผ้าป่า 

ที่เก็บสะสมไว้ก่อสร้างบูรณะซ่อมแซมภายในวัด และเอาไว้จัดพิธีทำบุญฝังลูกนิมิตในเดือน เม.ย.ปีหน้า แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีโจรใจบาปมาขโมยเงินที่เก็บใส่ไว้ในถุงหายไปจำนวน 5 ถุง ซึ่งคาดว่าจะมีเงินไม่ต่ำกว่า 1,800,000 บาท จึงอยากให้เจ้าหน้าที่เร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี และนำมาคืนเพื่อจะได้ก่อสร้างกุฏิให้เสร็จ ส่วนสาเหตุที่ไม่นำเงินไปฝากธนาคารเพราะตั้งแต่บวชมากว่า 60 ปี ไม่เคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวเลย

นายระบิน สิงห์ทอง อายุ 80 ปี ชาวจังหวัดบุรีรัมย์ เล่าว่า ชาวบ้านและลูกศิษย์ทุกคนต่างสาปแช่ง โจรใจบาปที่ขโมยเงินวัดไปเป็นคนบาปหนา รับรองว่าเวรกรรมตามทันในวันสองวันนี้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นแก๊งมิจฉาชีพที่เดินสายก่อเหตุหากินกับพระสงฆ์ เนื่องจากเคยมีเหตุลักษณะนี้เกิดขึ้นในพื้นที่มาแล้ว โดยครั้งนั้นได้เงินไปกว่า 1 พันบาท

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์