โฆษก ตร. แถลง ผบ.ตร. เสียใจเหตุปะทะแยกผ่านฟ้า

โฆษก ตร. แถลง ผบ.ตร. เสียใจเหตุปะทะแยกผ่านฟ้า

โฆษก ตร. แถลง ผบ.ตร. เสียใจเหตุปะทะแยกผ่านฟ้า ย้ำมีการใช้อาวุธร้ายแรง มอบหมาย "พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี" ตรวจสอบพยานหลักฐานหาตัวผู้ก่อเหตุ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 19 ก.พ.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติเปิดเผยว่า ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจต่อตำรวจและประชาชนที่เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุ ความรุนแรงบริเวณสะพานผ่านฟ้า ซึ่งเหตุนี้ปรากฎภาพหลักฐานชัดเจน ว่ามีการใช้อาวุธร้ายแรงจึงมอบหมายให้ พล.ต.อ.จรัมพร สุระมณี ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ตรวจสอบพยานหลักฐานและจัดทำแผนที่เหตุการณ์เพื่อหาตัวผู้เริ่มก่อเหตุความ รุนแรงดังกล่าวแต่ยอมรับว่าขณะนี้ตำรวจยังไม่สามารถเข้าตรวจสอบพื้นที่ได้ พร้อมเรียกร้องให้มีการเจรจากันทั้งสองฝ่ายเนื่องจากไม่ว่าฝ่ายใดจะเข้ามา เป็นรัฐบาลตำรวจก็ต้องทำหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งต้องมีการทบทวน ยุทธวิธีให้รอบคอบมากขึ้นหากภารกิจต่างๆไม่มีความปลอดภัยต่อตำรวจผู้ปฏิบัติ งานและคงไม่จำเป็นต้องขอกำลังทหารเพิ่มเพราะมีกำลังทหารร่วมปฏิบัติมากเพียง พอแล้วเพียงแต่การทำหน้าที่เป็นคนละส่วนกันพร้อมเรียกร้องไปยังหน่วยงานอื่น โดยเฉพาะเจ้าของพื้นที่ให้ความร่วมมือในการปฏิบัติมากขึ้น

พล.ต.ต.ปิยะกล่าวว่า สรุปจำนวนผู้ที่ถูกควบคุมตัวตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่กระทรวงพลังงานจำนวน 151 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 102 คน และผู้หญิง 49 คน

ส่วนที่ควบคุมตัวได้ที่สะพานผ่านฟ้าจำนวน 41 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 37 คน ผู้หญิง 4 คน รวมทั้งสิ้น 192 คนซึ่งส่วนใหญ่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปแล้ว ยกเว้น 9 คนที่ยังอยู่ในการควบคุมตัวของเจ้าหน้าที่ซึ่งพรุ่งนี้ตำรวจจะควบคุมตัวไปขอ อำนาจศาลฝากขัง โดยในจำนวนนั้นมีแกนนำ 2 คน คือนายแพทย์ระวี มาศฉมาดล และนายทศพล แก้วทิมา ส่วนอีก 7 คน เป็นบุคคลที่มีหมายจับ ซึ่งตำรวจท้องที่ต่างๆได้แจ้งอายัดตัวไว้แล้ว

โฆษก ตร.กล่าวอีกว่า เหตุปะทะที่บริเวณสะพานผ่านฟ้า มีตำรวจได้รับบาดเจ็บ 25 คน อาการสาหัส 12 คน

ซึ่งยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจโดยอีก 2 คน พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระพยาบาลและอยู่ระหว่างเคลื่อนย้ายมาที่โรง พยาบาลตำรวจ หนึ่งในนั้นคือ ด.ต.ธีระเดช เล็กภู่ผบ.หมู่ สภ.แสนสุข จว.ชลบุรี ซึ่งมีภาพปรากฎตามสื่อว่าเป็นผู้เตะระเบิดที่ถูกโยนเข้าใส่กลุ่มตำรวจโดย อาการขณะนี้กระดูกขาหักทั้งสองข้างบาดแผลเปิด และเสียเลือดมาก นอกจากนี้ในช่วงการชุมนุมทางการเมืองที่ผ่านมามีตำรวจได้รับบาดเจ็บทั้งสิ้น 311 คน อาการสาหัส 18 คน และเสียชีวิต 3 คน.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์