แม่ยายโร่แจ้งตร. อับอายญาติเจ้าบ่าวเบี้ยวแห่ขันหมากสู่ขอลูกสาว - ยอมลดสินสอดทอง 2 บาท

แม่ยายโร่แจ้งตร. อับอายญาติเจ้าบ่าวเบี้ยวแห่ขันหมากสู่ขอลูกสาว - ยอมลดสินสอดทอง 2 บาท

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 30 มี.ค. นางระเบียบ  ชุนบำรุง อายุ 45 ปี บ้านเลขที่ 35/2 ม.8 ต.บ้านเลือก อ.เมือง จ.นครปฐม

 พร้อมด้วย นายวิศิษฐ์ แย้มศิริ  อายุ 24 ปี ว่าที่ลูกเขย  และ น.ส.วิไลรัตน์ ชุนบำรุง อายุ 22 ปี ลูกสาว  เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ต.สายัณตร์ ตุมระวัต ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ว่าญาติของว่าที่ลูกเขยไม่ยอมยกขันหมากมาแต่งงาน 

ทั้งที่ตกลงกันไว้แล้ว ขอให้ช่วยดำเนินการให้ด้วย

นางระเบียบ เล่าว่า ตนจัดพิธีแต่งงานให้ น.ส.วิไลรัตน์ ลูกสาวกับนายวิศิษฐ์ แย้มศิริ หนุ่มเมืองนครปฐม โดยช่วงเช้าได้นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 9 รูป มาประกอบพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่คู่บ่าวสาว พร้อมทั้งจัดงานเลี้ยงแขกเหรื่อที่มาร่วมพิธีมงคลในวันนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีสงฆ์ได้เวลาฤกษ์  09.09 น. ขบวนแห่ขันหมากของเจ้าบ่าวที่จะต้องเดินทางมาจากบ้านสระกระเทียม จ.นครปฐม ไม่เห็นเคลื่อนขบวนมาสักที ทั้งเจ้าบ่าวที่มาก่อนล่วงหน้า และบรรดาญาติเจ้าสาวได้แต่ชะเง้อมองหาอยู่นาน

 และเมื่อติดต่อกลับไปจึงทราบว่า ไม่มีขบวนขันหมากมาแล้ว สร้างความมึนงงให้เจ้าภาพและแขกเหรื่อที่มาร่วมงานอย่างมาก

นางระเบียบ กล่าวว่า น.ส.วิไลรัตน์ ลูกสาวตนเรียนจบจากมหาวิทยาลัยราชภัฎหมู่บ้านจอมบึงชอบพอกับนายวิศิษฐ์ซึ่ง เป็นช่างอู่ต่อรถบัส ตนเห็นว่าทั้งสองรักใคร่ชอบพอกัน จึงยอมให้ญาติผู้ใหญ่มาสู่ขอ โดยทางนายวิศิษฐ์ เจ้าบ่าวได้ให้พี่ชาย และพี่สะไภ้ มาสู่ขอ ตกลงว่ามีสินสอดเงินสด 60,000 บาท ทอง 2 บาท โดยจะยกขันหมากมาแต่งวันนี้แต่แล้วก็ไม่เห็นวี่แววของขบวนขันหมาก สร้างความอับอายและเจ็บใจให้ตนอย่างมาก จึงต้องเดินทางมาแจ้งความเพื่อขอให้ตำรวจช่วยดำเนินคดี 

นางระบียบ กล่าวด้วยว่าถ้าหากทางญาติเจ้าบ่าวมาเจรจาพูดคุยด้วยก็พร้อมที่จะยอมความด้วย และจะไม่เอาทองหมั้น 2 บาท เพราะเห็นว่าเด็กมันรักใคร่กัน 

ไม่อยากจะเป็นความสงสารเด็กมันแต่ตอนนี้ยังไงก็ไม่ยอมให้ลูกสาวอยู่กับนายวิศิษฐ์แน่นอนจนกว่าจะตกลงกันเสียก่อน

ด้านนายวิศิษฐ์ ว่าที่ลูกเขยจับมือเจ้าสาวตลอดเวลาไม่ยอมห่าง แต่สีหน้าไม่สู้ดี พูดเสียงอ่อย ว่าไม่รู้ทำไม พี่ๆ ถึงได้ทำอย่างนี้จะไม่ช่วยก็น่าจะบอกแต่แรก ตนรักน้อง “รัตน์” มากถึงอย่างไรก็จะอยู่กด้วยกัน และตนจะพยายามทำงานสร้างตัวเพื่อครอบครัวให้ได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์