แฉ พันตรี ซัดทอด พันเอก สั่งฆ่า องคมนตรี

"จงรัก" ระบุ พันตรีสังกัดกองทัพบก เปิดปากซัดทอดนายทหารยศพันเอก สั่งฆ่า"ชาญชัย"พร้อมเงินว่าจ้าง 5 แสนบาท พร้อมสั่งเผาธนาคารอีก 10 แห่ง เพื่อสร้างความปั่นป่วน


(8เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีตำรวจกองปราบปราม และชุดสืบสวน ตำรวจภูธร 1 ร่วมจับ 2 มือปืนที่เตรียมก่อเหตุลงมือยิง นายชาญชัย ลิขิตจิตถะ องค์มนตรี และขยายผลก่อนเข้าจับกุมตัวทหารเพิ่มอีก 2 นาย รวมเป็น 4 คน โดยหนึ่งในนั้นมีนายทหารยศพันตรี รวมอยู่ด้วย


 ล่าสุด พล.ต.อ.จงรัก จุฑานนท์ รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า หลังการจับกุมมือปืนทั้ง 2 โดยนำตัวมาสอบสวนขยายผล กระทั่งทราบว่า ยังมีผู้ที่ร่วมขบวนการลอบสังหารอยู่อีกหลายคน ดังนั้นตำรวจจึงเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยที่เหลืออีก 2 คน โดยนายทหารยศพันตรีรวมอยู่ด้วย คือ พันตรี เทียนชัย เมืองจันทึก สังกัดกองบัญชาการกองทัพบก ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมภายในบ้านพักภายในกรมทหาร โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารคอยอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี


 ทั้งนี้ จากการสอบสวนขยายผล ทราบว่า ยังมีผู้ร่วมขบวนการอีก ซึ่งมีการระบุว่ามีนายทหารยศพันเอก ที่ได้มีการรับงานอีกทอดหนึ่ง


 พล.ต.อ.จงรัก กล่าวอีกว่า วันนี้จะเดินทางไปพบนายชาญชัยฯ เพื่อหารือในคดีดังกล่าว พร้อมจัดกำลังตำรวจเข้ารักษาความปลอดภัยแล้ว


 "คดีนี้มีการจ้างวานกันเป็นทอดๆ โดยขั้นตอนสุดท้ายมีการปกปิด และไม่บอกกับกลุ่มมือปืนชุดสุดท้ายว่า ผู้ที่จะถูกสังหารนั้นเป็นใคร โดยบอกแต่เพียงว่า เป็นนักธุรกิจเท่านั้น พันตรีเทียนชัย และจ่าเหน่งนั้น ทราบดีว่าผู้ที่จะถูกสังหารนั้นเป็นใคร แต่ 2 มือปืนรู้แต่เพียงว่าเป็นนักธุรกิจ" รอง ผบ.ตร. กล่าว


 ด้านพล.ต.ท.ฉลอง สนใจ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า สำหรับค่าจ้างในการสังหารนายชาญชัย จากการสอบสวนผู้ต้องหาทราบว่า มีการว่าจ้างเป็นเงิน 5 แสนบาท และมีการจ่ายลงมาเป็นทอดๆ โดยมือปืนและคนขับรถจยย.ได้ค่าแรงก้อนแรกเพียงแค่ 1.5 หมื่นบาท ซึ่งจากการตรวจสอบประวัติมือปืน และคนขับรถจยย. พบว่า มีคดีติดตัวมากมาย ทั้งจี้ชิงทรัพย์ และติดยาเสพติด รวมทั้งยังเคยต้องโทษจำคุกมาแล้วอีกด้วย


 สำหรับการสอบสวนนายทหารระดับพันตรี และจ่าเหน่ง ตลอดคืนที่ผ่านมานั้น เบื้องต้นทราบข้อมูลเชิงลึกมากขึ้น รวมทั้งมีการสั่งการลงมาจากนายทหารระดับยศพันเอกอีกด้วย ส่วนจะเกี่ยวข้องในระดับสูงกว่านี้หรือไม่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสาวไปไม่ถึง


 "ระหว่างที่มีการสอบสวนจ่าเหน่งได้มีโทรศัพท์เข้าสั่งการอีก โดยระบุว่า วันนี้ (8เม.ย.) ให้ทำการเผาธนาคารกรุงไทยฯ และธนาคารกสิกรไทย 10 แห่ง ส่วนการให้ลอบวางระเบิดนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้รับรายงาน ทั้งนี้ ในเขตพื้นที่รับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งเป็นพื้นที่คล้ายคลึงกับนครบาล ตนจึงสั่งกำชับเจ้าหน้าที่ให้ทำการเข้มงวดให้มากขึ้น เพื่อป้องกันเหตุร้ายที่จะเกิดขึ้น" ผบช.ภ.1 กล่าว


 พล.ต.ท.ฉลอง กล่าวว่า ในขั้นตอนการจับกุมคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวมือปืน และคนขับรถจยย.ชุดแรกได้ก่อน 2 คน โดยเจ้าหน้าที่พบอาวุธปืน และรูปถ่ายของนายชาญชัยฯ อยู่ในตัวของมือปืน โดยทั้งสองได้ขับรถจยย.วนเวียนอยู่แถวบริเวณบ้านเหยื่อสังหารเป็นเวลานาน


 จากนั้นเมื่อนำตัวมาสอบสวน ก็สามารถขยายผลเข้าจับกุมจ่าเหน่ง เอาไว้ได้ โดยจากการค้นตัวก็พบรูปถ่ายนายชาญชัยฯ ภายในตัวของจ่าเหน่ง และเมื่อนำตัวมาสอบสวน จึงทราบว่ามีผู้สั่งการลงมาอีกทอดหนึ่ง เป็นนายทหารยศพันตรี จากนั้นจึงนำตัวมาสอบสวน เพื่อขยายผลอีกครั้ง ซึ่งจากการสอบสวนถือได้ว่าเป็นที่น่าพอใจ เพราะขณะนี้ยังทราบถึงผู้สั่งการลงมาอีก 1 ราย เป็นนายทหารยศพันเอก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์