แฉ นางไก่ ชีวิตในคุกสุขสบาย แทนตัวเอง คุณหญิง (มีคลิป)

แฉ นางไก่ ชีวิตในคุกสุขสบาย แทนตัวเอง คุณหญิง (มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจอม เพชรประดับ อดีตสื่อมวลชน ได้โฟนอินสัมภาษณ์ผ่านแชนแนลยูทูป "jom voice" เปิดใจ นางดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด อดีตผู้ต้องหาคดีหมิ่นสถาบันเบื้องสูง ม.112 ที่ศาลอาญาตัดสินจำคุก 15 ปี หลังได้รับการพระราชทานอภัยโทษ และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมา

ดา ตอปิโด เปิดใจว่า ดีใจมากที่ได้ออกมา โดยหลังจากที่ได้รับอิสรภาพในครั้งนี้ก็จะระมัดระวังการใช้ชีวิตมากขึ้น เพราะก่อนหน้านี้เราไม่รู้ว่าจะต้องสูญเสียอิสระภาพ เมื่อได้รับบทเรียนแล้วก็ต้องก้าวย่างด้วยความระมัดระวังมากขึ้น

เมื่อนายจอม ถามว่าเห็นความเปลี่ยนแปลงของสภาพภายนอกเรือนจำกับ 8 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ ดา ตอร์ปิโด ตอบว่า สภาพบ้านเมืองโดยรวม 8 ปีที่ผ่านมาก็ไม่ได้เปลี่ยนไปมาก แต่เมื่อวานตอนตนไปเดินห้างก็ค่อนข้างแปลกใจ ว่าทำไมสภาพห้างมันถึงได้เงียบแบบนี้ แตกต่างจากเมื่อหลายปีก่อนที่เวลาตนไปเดินห้างจะเจอผู้คนเดินพลุกพล่าน แต่ตอนนี้ทำไมมันเงียบมาก

นอกจากนี้ ดา ตอร์ปิโด ยังเล่าถึงชีวิตในเรือนจำในฐานเป็นผู้ต้องหาคดี ม.112 เป็นรายแรกๆ ว่า วันแรกที่เข้าไป ตนนอนไม่ได้ต้องนั่งอย่างเดียว เนื่องจากสภาพห้องแออัดมาก มีผู้ต้องขังรวมทั้งหมด 77 คน แต่ห้องสามารถจุคนได้เพียงแค่ 30-33 คน เท่านั้น และรุ่งเช้าวันถัดมาตนถูกนั่งกักบริเวณ เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 7 โมงเช้า - เที่ยงวัน โดยไม่ให้พูดคุยกับใคร เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ และตนเป็นนักโทษคนเดียวที่ถูกกักบริเวณนานที่สุด สิ่งที่ตนสามารถทำได้คือการนั่งสมาธิและอ่านหนังสือ ผิดกับหญิงไก่ (นางมณตา หยกรัตนกาญ ผู้ต้องหาคดี ม.112) ที่อยู่ตึกเดียวกันแต่นั่งคนละมุม ทุกวันนี้หญิงไก่สบายมีองครักษ์ 2 คน แล้วก็มีขนมให้ทาน เดินไปตรงไหนก็ได้ แต่ตนทำไม่ได้

"หญิงไก่เขานั่งสวนเสเฮฮา มีเพื่อนมานั่ง เขาไปหาเพื่อนมานั่ง เพื่อนที่ไม่ใช่คดี 112 เขาจ้างเด็กสองคน เพราะว่าเขาเข้ามาในนี้เขามีตังค์ เขาก็จ้างเด็กสองคนมา ให้เป็นคนคอยนั่งคุยกับเขา ใช้ไปซื้อของ ไปเป็นเพื่อนอาบน้ำ เขาอยู่ในนั้นคือ VIP เลย ผู้ต้องขังอื่นๆ ก็หมั่นไส้มาก ทำไมถึงมาแบบ VIP ได้ VIP ก็คือแทนที่คุณจะไปนั่งเบียดกับเขาในหน่วยงานแรกรับ แต่คุณไม่ต้อง คุณได้มานั่งศาลากลาง โดยมีเพื่อนนั่งคุยกับคุณ โดยคุณสามารถเลือกเพื่อนที่จะนั่งกับคุณก็ได้ แล้วคุณจะเดินไปตรงไหนก็ได้ ซึ่งหน่วยงานอื่นไม่ได้ แถมเจ้าหน้าที่ยังบอกว่าให้คอยดูแลเขานะ ดาเคยถามเจ้าหน้าที่ว่าทำไมเขาถึงพิเศษกว่าคนอื่น เขาก็บอกว่าหญิงไก่จะผูกคอตาย เขาทำทีจะเอาเชือกมาผูกคอตาย เจ้าหน้าที่ก็เลยกลัวว่าถ้าเขาตายจะโดนสอบสวน และเขาเรียกตัวเองว่าคุณหญิงไก่ตลอด เขาพูดกับผู้ต้องขังด้วยกันเขาจะวางกล้าม แต่กับเจ้าหน้าที่เขาจะพูดจาดี" ดา ตอร์ปิโด กล่าวเปิดใจ

ชมคลิปด้านล่าง
VVVVVVVVV
VVVV
VV
VV
V
VV


 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์