แจ้ง3ข้อหาคนขับรถฝ่าด่านมัฆวานฯชนตำรวจเจ็บ ก่อนปล่อยตัว

ภาพจาก สปริงนิวส์ภาพจาก สปริงนิวส์


กองปราบปราม แจ้ง 3 ข้อหา คนขับรถบรรทุกฝ่าด่านสะพานมัฆวานฯ พุ่งชนตำรวจเจ็บในช่วงที่มีการชุมนุม แต่อนุญาตให้ประกันตัวชั่วคราว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 พฤศจิกายน)

จากกรณีการดำเนินคดีกับผู้ชุมนุมที่ถูกจับกุม จำนวนทั้งสิ้น 137 คน เนื่องจากกระทำความผิดฐานฝ่าฝืนคำสั่ง ตาม พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งล่าสุดได้มีการปล่อยตัวโดยไม่ต้องมีหลักประกันแล้ว จำนวน 136 คน ส่วนนายสมสมัย นิทาจิ๊ อายุ 58 ปี คนขับรถบรรทุกที่พยายามขับรถฝ่าด่านชนตำรวจที่สะพานมัฆวานรังสรรค์ จนเป็นเหตุให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ และมีการตั้งข้อหาขับรถยนต์โดยไม่มีใบอนุญาต และอยู่ระหว่างควบคุมตัวที่กองปราบปราม เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน และพิจารณาว่าจะแจ้งข้อหาพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่นั้น

ล่าสุด ในวันนี้ (26 พฤศจิกายน) พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รองผู้บังคับการกองปราบปราม เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายสมสมัย ว่า จากควบคุมตัวนายสมสมัยมาสอบปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ ดังนั้น พนักงานสอบสวนจึงแจ้ง 3 ข้อหาคือ

       1. ฝ่าฝืนพระราชบัญญัติความมั่นคง
       2. ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน
       3. ทำร้ายเจ้าพนักงาน

ส่วนข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่นั้น จากการสอบปากคำเห็นว่าพฤติการณ์ยังไม่เข้าข่ายข้อหาดังกล่าวจึงไม่ได้แจ้งข้อหาแต่อย่างใด
ทั้งนี้ ภายหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ ได้มีทนายความติดต่อขอยื่นประกันตัวนายสมสมัย โดยใช้หลักทรัพย์เงินสด มูลค่า
50,000 บาท พนักงานสอบสวนพิจารณาแล้วมีความเห็นอนุญาตให้ประกันได้ จึงปล่อยตัวชั่วคราวตั้งแต่เมื่อวานนี้ (25 พฤศจิกายน)

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์