แก๊งทวงหนี้โหด! เบนซินราดเผารถ-ก่อนใช้ปืนยิงถล่มบ้านเสียหาย

แก๊งทวงหนี้โหด! เบนซินราดเผารถ-ก่อนใช้ปืนยิงถล่มบ้านเสียหาย

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 6 ต.ค.55 ศุนย์วิทยุหน่วยบรรเทาสาธารณะภัย เทศบาลเมืองหนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
 
ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์กระบะ บริเวณภายในหมู่บ้านตาตะวัน ซ.อนามัยหนองสมอ ม.5 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง หลังรับแจ้งจึงนำรถดับเพลิงรุดไปทำการช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ 4 ประตู สีบรอน ทะเบียน กพ-3963 นนท์บุรี ที่จอดอยู่หน้าบ้านเลขที่ 56/28 ม.5

จนได้รับความเสียหายทั้งคัน เจ้าหน้าที่จึงได้ระดมกำลังฉีดน้ำสกัดเปลวเพลิงจนเพลิงสงบ หลังตรวจสอบพบปลอกกระสุนปืนขนาด 8.8 มม.ตกอยู่ที่พื้นถนนหน้าบ้านจำนวนกว่า 20 ปลอก ส่วนภายในบ้านพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า แคมมารี่ สีขาว ทะเบียน ฆฎ - 6691 กทม. มีร่อยรอยถูกยิงที่กระจกหลังและตัวรถ กว่า 4 รู และที่เสาหน้าบ้านและหลังบ้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก จากนั้นทางเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณะภัย จึงได้ประสานแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง สาขาย่อยเทศบาลเมืองหนองปรือ ให้มาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ซึ่งภายหลังจากที่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ทราบแล้วกลับยังไม่มีเจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบแต่อย่างใดมีเพียงตำรวจอาสา มาทำการตรวจสอบแทนเท่านั้น
 
ซึ่งสร้างความไม่พอใจให้กับผู้เสียหายเป็นอย่างมากที่เกิดเหตุลักษณะนี้แล้วไม่มีตำรวจมาตรวจที่เกิดเหตุกับแจ้งให้ผู้เสียหายเดินทางไปแจ้งที่ สภ.บางละมุง ย่อยเทศบาลเมืงหนองปรือแทน สอบถามนายเนียม โหว่สงคราม อายุ 78 ปี ผู้เสียหายให้การว่า ขณะที่ตนพร้อมด้วยลูกหลานจำนวน 5 ชีวิต นอนหลับอยู่ภายในบ้านก็ได้ยินเสียงปืนดังสนั่นที่บริเวณหน้าบ้าน จึงได้พากันตกใจตื่นซึ่งตนพยายามหยิมมีดดาบออกมาดูแต่ลูกสาวห้ามไว้ หลังจากสิ้นเสียงปืนตนจึงได้เปิดประตูบ้านออกมาดูพบว่ามีไฟไหม้ที่รถยนต์ จึงได้พยายามนำน้ำมาดับ ก่อนที่เห็นชายกรรจ์ จำนวน 2 คนสวมหมวกกันน๊อค ยืนที่หน้าบ้าน ลูกสาวจึงได้ตระโกนแจ้งตำรวจ จนทั้ง 2 ขับขี่ จยย.หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนสาเหตุน่ามาจากเรื่องเงินที่ลูกสาวคนโตได้ไปยืมมาจากญาติห่างๆที่เป็นนายทหารเรือสัตหีบมาทำธุระกิจ จำนวนหลายล้านบาท
 
โดยตนเองเป็นผู้เซ็นค้ำให้ ก่อนที่ลูกสาวคนโตนั้นจะหลบหนีหายไปและเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นมากว่า 4-5 ปี แล้ว และตนก็ได้พยายามแสดงความรับผิดชอบยอมชดใช้ให้แบบผ่อนจ่าย และคิดว่าไม่น่ามีอะไรเนื่องจากก็เป็นญาติห่างๆกัน จนในระยะหลังได้มีคนโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่เป็นประจำและพยายามที่จะยึดรถยนต์ แต่ตนไม่ให้เพราะเป็นรถของลูกเขยคนเล็ก  จึงต้องไปแจ้งความไว้เปนหลักฐานกว่า 3 ครั้งแล้ว จนเมื่อวันที่ 15 เดือนที่ผ่านมาก้ได้มีโทรศัพท์มาข่มขู่อีกครั้งโดยบอกว่ามีใบสั่งมาจาก อาน้อย ที่เป็นนายทหาร โดยให้เวลา 7 วัน ให้ตนเอาเงินมาคืนให้หมด จนมาในวันนี้ก็มีคนร้ายมาเผารถและยิงถล่มบ้านจนเสียหาย ซึ่งตนนั้นก็ได้พยายามแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบและมาตรวจสอบที่บ้านเพื่อจะแจ้งเบาแสคนร้ายแต่ก็ไม่ยอมมาตรวจในทันที ซึ่งตนและครอบครัวก็ไม่เข้าใจเพราะสาเหตุใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ทีมข่าวเดินทางมาพบว่าคนร้านได้โยนตะปูเรือใบไว้ที่บริเวณถนนทางออกหมู่บ้านหวังไม่ให้มีผู้ใดติดตามทัน
 
จนทำให้ยานพาหนะของผู้สื่อข่าวและเจ้าหน้าที่ถูกเรือตะปูเรือใบไปตามๆกัน เวลาผ่านไปกว่า 1 ชัวโมง ร้อยเวรสอบสวนและเจ้าหน้าที่สายตรวจได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุและถ่ายภาพบันทึกภายในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานภายหลังตรวจสอบและสอบสวนในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดแล้วจึงบันทึกไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งนำภาพจากกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพขณะลงมือไปตรวจสอบอีกครั้ง เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะลงมือเพื่อข่มขวัญไม่ได้หมายเอาชีวิตใครแต่อย่างใด อย่างไรจะได้ส่งชุดสืบสวนเร่งออกหาข่าวติดตามตัวคนร้ายและผู้ว่าจ้างมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์