แกรมมี่ไม่วางใจ หมอพรทิพย์ ขอรามาฯตรวจ DNA น้องฝ้าย-ลูก-แด๊ก

แกรมมี่ไม่วางใจ หมอพรทิพย์ ขอรามาฯตรวจ DNA น้องฝ้าย-ลูก-แด๊ก

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2549 13:18 น.

น้องฝ้าย อุ้ม น้องจัสติน พบ หมอพรทิพย์ ขอตรวจดีเอ็นเออีกรอบ เพราะไม่มั่นใจในการตรวจดีเอ็นเอฝ่ายชายของนิติเวชตำรวจ ขณะที่ แด๊ก บิ๊กแอส ยังไม่โผล่ แต่แกรมมี่ประสานขอให้มีหน่วยงานอื่นอีกฝ่าย ตรวจพร้อมๆ กับ หมอพรทิพย์ ด้าน ตุ๊ก วิมลเรขา รับเป็นทนายความให้น้องฝ้าย ระบุเป็นสิทธิของเด็กที่จะรู้ว่าพ่อเป็นใคร

วันนี้ (15 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม ถนนแจ้งวัฒนะ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.สุวรรณี ไชยมงคล หรือน้องฝ้าย อดีตนางแบบนิตยสารฟอร์เมน พร้อมบุตรชาย น้องจัสติน เดินทางมาพร้อม น.ส.วิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ ทนายความอาสา เพื่อเข้าพบ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ รักษาการ ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม เพื่อให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์เจาะเลือด นำไปตรวจดีเอ็นเอ เพื่อพิสูจน์ความเป็นพ่อ-ลูก ระหว่าง นายเอกรัตน์ วงศ์ฉลาด หรือแด๊ก บิ๊กแอส น้องร้องสังกัดค่ายเพลงแกรมมี่ กับบุตรชาย คือ น้องจัสติน ซึ่งก่อนหน้าผลการตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติเวชวิทยา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่าไม่มีสายสัมพันธ์ความเป็นพ่อลูกระหว่างน้องจัสตินกับนายเอกรัตน์ ซึ่งหลังจากที่น้องฝ้ายเข้าพบ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ พร้อมทนายความแล้ว ทั้งหมดได้ออกมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยที่นายเอกรัตน์ หรือแด๊ก บิ๊กแอส ไม่ได้เดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวว่า ในวันนี้ทางน้องฝ้ายและน้องจัสตินมาปรึกษาเกี่ยวกับการตรวจดีเอ็นเอซ้ำอีกครั้ง โดยที่นายเอกรัตน์ไม่สะดวกที่จะเดินทางมาในวันนี้ และทางตัวแทนแกรมมี่ได้โทรศัพท์มาประสาน โดยได้ข้อสรุปต้องกันว่าจะนัดเจาะเลือดเพื่อตรวจดีเอ็นเอพร้อมกันทั้ง 3 คนในวันพรุ่งนี้เวลา 15.00 น. ที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยฝ่ายชายเรียกร้องที่จะให้มีหน่วยงานอื่นมาตรวจดีเอ็นเอด้วยอีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งได้ประสานไปยังคณบดีแผนกนิติเวช โรงพยาบาลรามาธิบดีแล้ว โดยทางโรงพยาบาลรามาธิบดียินดีที่จะทำการตรวจดีเอ็นเอให้เช่นกัน

ในวันพรุ่งนี้หมอจะเจาะเลือด ทำตามขั้นตอนด้วยการตรวจบัตรประชาชน บันทึกภาพ ถ่ายรูปทุกขั้นตอนในการเจาะเลือด เก็บเลือดไว้ โดยมีทีมแพทย์จากรามาธิบดีมาบันทึกภาพ และเก็บเลือดเพื่อไปตรวจดีเอ็นเออีกชุดหนึ่งที่รามาธิบดี ส่วนสาเหตุที่ต้องมาเจาะนำเลือดไปตรวจในครั้งเดียวกันนั้น เพื่อไม่ให้แม่เด็กบอบช้ำจากการเจาะเลือดหลายครั้ง พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าว

พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวอีกว่า ในส่วนของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์นั้นจะตรวจไปตามขั้นตอนปกติ โดยใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ซึ่งในการตรวจแต่ละครั้ง ค่าใช้จ่ายจะอยู่ที่ประมาณ 4,500 บาท และแต่ละฝ่ายจะต้องเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายเอง ส่วนที่โรงพยาบาลรามาธิบดีนั้นจะให้ฝ่ายแกรมมี่เป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากเป็นผู้ร้องขอมา

กรณีที่ต้องมีการตรวจซ้ำ เนื่องจากฝ่ายหญิงไม่มีความไว้ใจกรณีการตรวจดีเอ็นเอของสถาบันนิติเวช สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในเฉพาะผลการตรวจดีเอ็นเอของฝ่ายผู้ชายเท่านั้น เนื่องจากการตรวจดังกล่าวไม่ได้ตรวจครั้งเดียวกัน เป็นการตรวจแยกกัน ซึ่งอาจจะมีความคลาดเคลื่อนในการเก็บข้อมูลได้ แต่การตรวจครั้งนี้จะทำให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น ด้วยการตรวจดีเอ็นเอใหม่ทั้งหมด ส่วนผลจะออกมาอย่างไร ต้องรอดู รก.ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าว

ด้าน น.ส.วิมลเรขา ศิริชัยราวรรณ หรือตุ๊ก วิมลเรขา อดีตดารานักแสดง ทนายความของน้องฝ้าย กล่าวว่า ทางฝ่ายหญิงได้ประสานไปเพื่อขอปรึกษาทางด้านกฎหมาย จึงรับปากเข้ามาให้คำปรึกษา เพราะที่ผ่านมาทางฝ่ายชายมีการจัดทีมทนายความอยู่แล้ว แต่ฝ่ายหญิงยังไม่มีผู้ให้คำปรึกษาด้านกฎหมาย

เรื่องนี้ถือเป็นสิทธิของบุตรที่จะทราบว่าผู้เป็นพ่อเป็นใคร หากแต่ละฝ่ายไม่นำข้อกฎหมายมาอ้างก็น่าจะได้ข้อสรุป เพราะฝ่ายหญิงไม่ได้เรียกร้องเรื่องเงิน แต่อยากให้บุตรได้รับรู้ว่าพ่อเป็นใคร ซึ่งดิฉันได้ให้คำปรึกษาไป และอยากที่จะให้ทราบผลการตรวจดีเอ็นเอโดยเร็วที่สุด เพื่อไม่ต้องการให้ฝ่ายหญิงเสียหายไปมากกว่านี้ น.ส.วิมลเรขา กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์