เพชรจ้าชี้เหตุไฟไหม้ซานติก้าสภาทนายผุดทีมช่วยเหยื่อ

วันนี้ (6 ม.ค.) นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ

ในฐานะผู้อยู่ในเหตุการณ์ไฟไหม้ซานติก้าผับ โดยให้การมองว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้มาจาก 3 ส่วน คือไฟฟ้าลัดวงจร นักเที่ยวจุดพลุไฟ และเอฟเฟกต์ระหว่างการแสดง และไม่เชื่อว่าเกิดจากการยิงเปเปอร์ชู้ท หรือพลุกระดาษ ตามที่ดีเจภูมิ หรือนายภูมิใจ ตั้งสง่า ตั้งข้อสังเกต และไม่รู้ล่วงหน้าว่าจะเกิดเหตุเพลิงไหม้ มาทราบเมื่อไฟลุกลามแล้ว
  

ขณะที่ ดีเจภูมิ เดินทางมาที่ สน.ทองหล่ออีกครั้ง เพื่อขอแก้ข่าว หลังจากพูดคุยกับพนักงานสอบสวนแล้ว

ทำให้มั่นใจว่าเปเปอร์ชู้ทไม่ใช่สาเหตุทำให้เกิดเพลิงไหม้เช่นกัน
  และยอมรับว่าตนมีส่วนยิงเปเปอร์ชู้ทด้วย ซึ่งหากเป็นสาเหตุจริง ก็รู้สึกผิดไปตลอด
ด้านนายเดชอุดม ไกรฤทธิ์ นายกสภาทนายความ กล่าวว่า สภาทนายความได้จัดให้บริการรับเรื่องร้องขอความเป็นธรรมแก่ผู้เสียหายกรณีเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ โดยขณะนี้มอบให้นายสมัคร เชาวภานันท์ โฆษกสภาทนายความ และนายอุดม ศุภสินธ์ ประธานฝ่ายช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบคณะทำงาน ซึ่งเงื่อนไขการร้องขอความเป็นธรรมนั้น ญาติผู้เสียหายหรือผู้ประสบภัยเอง จะต้องมีฐานะยากจนหรือไม่มีทรัพย์สินเพียงพอในการใช้สิทธิเรียกร้องตามกฎหมาย โดยสภาทนายความจะช่วยดำเนินการรับว่าความให้

นอกจากนี้หากต้องการคำปรึกษาก็สามารถขอความช่วยเหลือได้ทันทีโดยไม่มีเงื่อนไข

ซึ่งขณะนี้สภาทนายความได้ทราบจากผู้เสียหายมาบ้างแล้วว่าสถานบันเทิงดังกล่าวอาจมีข้อบกพร่องจากโครงสร้างการออกแบบอาคาร ที่มีการใช้อาคารผิดประเภท และต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเช่นนั้นจริง ก็จะนำไปสู่มูลคดีที่จะฟ้องคดีแพ่งเรื่องละเมิดและการฟ้องคดีตามพ.ร.บ.วิธีพิจารณาคดีผู้บริโภค ซึ่งมีการดำเนินคดีที่รวดเร็ว และสามารถเรียกค่าเสียหายทางจิตใจได้ 
 

อย่างไรก็ตามนายเดชอุดม กล่าวว่า
ต้องมีการตรวจสอบว่า ซานติก้าผับได้ขอใบอนุญาตในชั้นก่อสร้างถูกประเภทหรือไม่ หรือมีการต่อเติมอาคารโดยได้รับอนุญาตหรือไม่ ซึ่งจุดนี้จะนำไปสู่การพิสูจน์เรื่องการละเมิด ซึ่งจะต้องพิสูจน์ในชั้นศาล
ต่อไป

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์