เผาไล่ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว จตุจักรพลาซ่า โชคดีไม่วอดทั้งตลาดนัด

"โชคดียังดับทัน ไม่ไหม้ทั้งตลาด"


สองโจรดอดเข้าตลาดนัดจตุจักรพลาซ่า กลางดึก สาดน้ำมัน-จุดไฟเผาร้านก๋วยเตี๋ยววอดทั้งร้าน โชคยังดีช่วยกันดับไว้ทัน ไม่ลามไปไหม้ทั้งตลาดนัด เจ้าของร้านเชื่อ เผาไล่ที่แน่ เพราะคืนก่อนหน้าร้านขายปลากัด ก็โดน แต่ดับไว้ทัน คนร้ายเลยกลับมาเผาอีก ด้าน ตร.ตรวจเทปวงจรปิด พบว่า สามารถจับภาพคนร้ายเอาไว้ได้ เครียมลากคอดำเนินคดี

วันนี้ (3 ม.ค.) เวลา 01.30 น.พ.ต.ต.สุวรรณ วงษ์จันทร์เพ็ญ สารวัตรเวร สน.บางชื่อ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ ในตลาดนัดจตุจักร พลาซ่า ถนนกำเพงเพชร 2 แขวงและเขตจตุจักร กทม.จึงประสานรถน้ำดับเพลิงจำนวน 5 คัน แล้วรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่กิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบเพลิงกำลังลุกไหม้ร้านขายก้วยเตี๋ยว ชื่อร้านก้วยเตี๋ยวรัตนโกสินทร์ อยู่ภายในตลาดนัดจตุจักร พลาซ่า โซน เอ19 ซึ่งปลูกติดกันเป็นแถวยาว เจ้าหน้าที่และพนักงาน รปภ.ของตลาดจตุจักร พลาซ่า ได้ช่วยกันใช้ถังน้ำยาเคมีดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในร้าน และกำลังจะลุกลามไปติดร้านใกล้เคียง อย่างเร่งด่วน โดยใช้เวลาการดับเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ จากนั้นเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าไปตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ มีกลิ่นเหม็นน้ำมันฟุ้งไปทั่ว และพบผ้าชุบน้ำมัน และถังน้ำมันถูกไฟไหม้ไปบางส่วน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

"เหตุลอบวางเพลิง"


จากการสอบสวน นายปวาริศ ปิตินานนท์ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 888/45 ซ.หมู่บ้านภานุช ถ.ประชาราษฎร์บำเพ็ญ แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม.เจ้าของร้านให้การว่า ร้านตนปิดไม่ได้ขายเป็นเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 1-3 ม.ค.ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ นอนหลับอยู่บ้าน และมีเจ้าหน้าที่โทร.มาบอกว่า ร้านถูกไฟไหม้ จึงได้รีบมาดู ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็พบว่า สาเหตุไม่ใช่ไฟฟ้าลัดวงจร แต่เป็นการลอบวางเพลิง โชคดีที่เจ้าหน้าที่ช่วยกันดับไฟทัน ไม่อย่างนั้นตลาดนัดจตุจักร ได้ไหม้วอดไปทั้งแถบแน่ ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือว่าร้ายแรงมาก แต่ก็ยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใดที่ทำแบบนี้ เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้ว โดยเมื่อวันที่ 2 ม.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 00.30 น.ก็ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้ผ้าชุบน้ำมันแล้วพันที่ด้ามไม้กวดจุดไฟ แหย่เข้าไปในร้านขายปลากัด ของนายขวัญชัย แสงขาว อายุ 60 ปี ซึ่งอยู่ที่ โซน เอ48 ไฟได้ติดผาพนังร้าน ดีว่ามีคนเห็นเสียก่อนช่วยกันดับไว้ทัน

นายปวาริศ กล่าวต่อว่า การกระทำของกลุ่มคนร้ายถือว่าโหดเหี้ยมมาก ไม่สงสารคนที่เข้าไม่รู้เรื่องบ้าง ถ้าเกิดไฟไหม้ รับรองจะมีคนหมดตัวหลายคน เพราะพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จะนำเงินมาลงทุนซื้อของเข้าร้านไว้ขายกัน เงินทุนก็อยู่ที่ของ ถ้าถูกไฟไหม้หมดจะทำอย่างไร และการที่คนร้ายมาวางเพลิงในครั้งนี้ ก็คาดว่า น่าจะมาจากสาเหตุตลาดนัดซันเดย์ ที่มีการไล่ที่กันอยู่ แต่มีบางส่วนยังไม่ได้ย้ายออกไป ก็เพื่อรอคำสั่งศาล คนร้ายก็เลยมาวางเพลิง เพื่อให้เกิดไฟไหม้ ซึ่งง่ายต่อการไล่มาก

"ภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด"


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานขอเทปวิดีโอวงจรปิด จากตลาดนัดจตุจักร พลาซ่า ที่สามารถจับภาพคนร้ายที่เข้ามาทำการวางเพลิงในร้านก้วยเตี๋ยวรัตนโกสินทร์เอาไว้ได้ เมื่อเวลา 01.05 น.ของวันที่ 3 ม.ค.2550 โดยในภาพพบว่า มีชายฉกรรจ์ 2 คน คนแรกสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงยีนส์ คนที่สองสวมเสื้อยีนส์แขนยาว เดินเข้ามาที่ร้านรอบแรกเข้ามาเดินดูลาดเลาก่อน รอบที่สองถือถังน้ำมันเข้ามาและตรงเข้าไปในร้าน ใช้ผ้าชุบน้ำมันวางไว้ในร้านเป็นทางยาว หลังจากนั้น ก็จุดไฟเผา และเดินกอดออกไปทางถนนกำแพงเพชรอย่างใจเย็น

ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า การลอบวางเพลิงในครั้งนี้น่าจะเป็นการวางเพลิงเผาไล่ที่ เพราะคนร้ายได้มีการลอบวางเพลิงสองคืนติดต่อกัน คืนแรกไม่สำเร็จ เลยมาทำอีกคืนที่ 2 ซึ่งกล้องวงจร สามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ ถือว่าเป็นการกระทำที่อุกอาจมากไม่กลัวเกลงกฎหมายบ้านเมือง ซึ่งก็จะได้ประสานฝ่ายสืบสวนออกติดตามตัวคนร้ายทั้งสองคนมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์