เผาวอดอีกโรงเรียนบุรีรัมย์ ไหม้ซ้ำซาก ! เป็นครั้งที่ 4

"คาดเป็นเหตุลอบวางเพลิง"


ศูนย์ข่าวนครราชสีมา-เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โรงเรียนชุมชนนาโพธิ์ บุรีรัมย์ เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาวอดทั้งหลังประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท เผยขณะเกิดเหตุไม่มีครูเข้าเวรและคาดน่าจะเป็นการลอบวางเพลิง ระบุที่ผ่านมาหลังคมช.ยึดอำนาจ บุรีรัมย์ได้มีโรงเรียนเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนมาแล้ว 3 ครั้ง ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

วันนี้ (8 ม.ค.50) เมื่อเวลา 00.30 น.เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนขนาด 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ แบ่งเป็นชั้นบน 4 ห้องเรียน ชั้นล่าง 3 ห้องเรียน ของโรงเรียนชุมชนนาโพธิ์ ในเขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ รถดับเพลิงเทศบาลตำบลนาโพธิ์ และองค์การบริหารส่วนตำนล (อบต.) นาโพธิ์ ได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่ก็ไม่สามารถสกัดเพลิงไว้ได้ เนื่องจากมีอากาศแห้งลมกรรโชกแรง ทำให้เพลิงลุกไหม้อาคารวอดทั้งหลัง

นอกจากนั้นยังลุกลามไหม้โต๊ะ เก้าอี้ คอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์การเรียนการสอนเสียหายทั้งหมด จากการประเมินมูลค่าความเสียหายเบื้องต้นกว่า 1 ล้านบาท ขณะเกิดเพลิงไหม้ไม่มีครูเวรเข้าเวรเฝ้าโรงเรียน

"ต้นเพลิงไหม้บันไดลามไหม้อาคารเรียน"


ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ บอกว่า ต้นเพลิงได้เกิดขึ้นบริเวณบันได จากนั้นได้ลุกลามไหม้อาคารเรียนอย่างรวดเร็ว สร้างความเศร้าสลดใจให้กับครู และผู้ปกครองนักเรียน ที่มาช่วยกันดับไฟ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นการลอบวางเพลิง ซึ่งตั้งแต่คณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ยึดอำนาจเมื่อวันที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ จังหวัดบุรีรัมย์ได้เกิดเพลิงไหม้อาคารเรียนมาแล้ว 3 ครั้ง และ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4

ประกอบด้วย 1.โรงเรียนบ้านหนองกกตะแบงสามัคคี ต.ส้มป่อย อ.โนนดินแดง จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 2549 ,2.โรงเรียนไทยรัฐวิทยา 26 ต.ถาวร อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 12 พ.ย. 2549 , 3.โรงเรียนสมเสม็ดวิทยา บ.สมเสม็ด ต.ชุมแสง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. 2549 และ 4. ล่าสุดวันนี้ ( 8 ม.ค.) เกิดเหตุไฟไหม้โรงเรียนชุมชนนาโพธิ์ ในเขตเทศบาลตำบลนาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ดังกล่าว

"สร้างมาตั้งแต่ปี 2524"


ทั้งนี้ อาคารโรงเรียนชุมชนนาโพธ์ ที่ถูกไฟไหม้ดังกล่าวได้ก่อสร้างขึ้นเมื่อปี 2524 เป็นอาคารเรียน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน มูลค่าการก่อสร้างกว่า 775,000 บาท เป็นโรงเรียนขยายโอกาส เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 ไปจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม.3) ปัจุบันมีนักเรียน 375 คน มีครู 24 คน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้นายก้องเกียรติ อัครประเสริฐกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ พ.อ.ไกรสุทธินันท์ วงศ์อำนวย ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกบุรีรัมย์ พล.ต.ต.ชินทัต มีศุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดบุรีรัมย์(ผบก.ภ.จว.) และตำรวจกองวิทยาการ ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงในที่เกิดเหตุดังกล่าวแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์