เผยเหตุซุ้มประตูวัดหลักสี่ถล่ม

เมื่อเวลา 15.20 น. วันที่ 1 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรับแจ้งเหตุซุ้มประตูวัดหลักสี่ แขวงตลาดบาง เขน เขตหลักสี่ กทม. ถล่มลงมา จึงเดินทางไปที่เกิดเหตุพบว่าซุ้มประตู 1 ทางทิศใต้ของวัด ถล่มลงมากองอยู่กับพื้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พระครูปลัดจำนง อัคคจิตโต หรือพระครูแป๊ะ ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าอาวาสวัดหลักสี่ กล่าวว่า ทางวัดจ้างให้ผู้รับเหมามายกซุ้มประตูวัดให้สูงขึ้นประมาณ 1 เมตร

เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากญาติโยมว่า ซุ้มประตูของเดิมต่ำและแคบ ทำให้ประชาชนที่ขับรถยนต์เข้ามาที่วัดเบียดกับประตูวัดอยู่เสมอ ซึ่งทางผู้รับเหมาได้ใช้วิธีดีดซุ้มวัดให้สูงขึ้นโดยใช้แม่แรงขนาดใหญ่ และคานค้ำยันประตูวัดไว้ กระทั่งในวันนี้ทางช่างได้ดีดซุ้มประตูวัดจนฐานเสาสูงจากพื้นประมาณ 10 ซ.ม. ระหว่างนั้นปรากฏแม่แรงเกิดระเบิดขึ้น 1 ตัว ทำให้แม่แรงตัวอื่นและคานที่รองรับน้ำหนักไม่ไหว ทำให้ซุ้มประตูเอียงและโค่นล้มลงมา โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

พระครูแป๊ะ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้เป็นลางร้ายอะไร น่าจะเกิดจากอุปกรณ์ชำรุดขณะทำงาน สำหรับบริษัทผู้รับเหมาเป็นชาวสิงคโปร์

ได้เดินทางมาตรวจสอบพร้อมแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด โดยจะสร้างซุ้มประตูขึ้นใหม่ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดเหตุ น.ส.อรรันตน์ กฤตยานวัช ผอ.เขตหลักสี่ ได้เดินทางเข้ามาตรวจสอบ และสั่งกันเป็นพื้นที่อันตราย ห้ามมิให้ผู้ใดเดินเข้าไปในที่เกิดเหตุ และในวันที่ 2 ธ.ค. จะพาวิศวกรของทางเขตมาตรวจสอบสาเหตุการถล่มอีกครั้ง


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์