เปิดเส้นทางการเงิน-กู้เงิน เสี่ยสมยศ อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ก่อนถูกลอบยิงดับ!!

ข้อมูลเส้นทางการเงิน-กู้เงินของเสี่ยสมยศ อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ผู้ทรงอิทธิพลแห่งธุรกิจบันเทิงกลางคืน ก่อนถูกลอบยิงเป็นเหตุให้เสียชีวิต พบมียอดกู้เงินกว่า 23 ล้านบาท และปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใน 3 บริษัท ได้แก่ พระราม 9 พลาซ่า จำกัด, ทักษิณ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และพระราม 9 คาราโอเกะ จำกัด

จากเหตุสลดของเสี่ยสมยศ หรือ นาย สมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ถูกยิงเสียชีวิต เมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 29 มิ.ย. 58 ถือได้ว่าการเสียชีวิตของ นายสมยศ สุธางค์กูร เป็นการปิดฉากตำนานเจ้าพ่อคาเฟ่ ในวัย 62 ปี ซึ่งเคยเป็นผู้ทรงอิทธิพลแห่งธุรกิจบันเทิงกลางคืน โดยเฉพาะธุรกิจตลกคาเฟ่เมื่อหลายสิบปีก่อน 

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นลอบสังหารนายสมยศ สุธางค์กูร ว่า น่าจะมาจากปัญหาความขัดแย้งกับบุคคลกลุ่มหนึ่ง ซึ่งสอดคล้องกับวัตถุพยานที่ตรวจพบ คือ สมุดโน้ต ที่นายสมยศ สุธางค์กูร เขียนบันทึกไว้อย่างละเอียดถึง ปัญหาและข้อขัดแย้งที่เกิดขึ้นกับบุคคลกลุ่มหนึ่ง ใน 3 ประเด็น คือ

เรื่องหนี้สินการพนันที่มีการโกงกันเป็นจำนวนเงิน 4 ล้านบาท
เรื่องเงินค่าวิ่งเต้นล้มคดี 25 ล้านบาท
เรื่องความขัดแย้งเรื่องที่ดินย่าน พระราม 9

ซึ่งขั้นตอนต่อไปเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีต่อไป โดยข้อมูลทางการเงินของ นายสมยศ สุธางค์กูร อดีตเจ้าของพระราม 9 คาเฟ่ ระบุว่า ชื่อของนายสมยศนั้น ปรากฏอยู่ในรายชื่อของกรรมการและผู้ถือหุ้นบริษัทเอกชน ถึง 3 แห่ง ประกอบด้วย

1. บริษัท พระราม 9 พลาซ่า จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 5 ตุลาคม 2538 ทุน 1 ล้านบาท แจ้งที่อยู่เลขที่ 1727/1 ถนนรามคำแหง แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร
 
             แจ้งประกอบกิจการภัตตาคาร บาร์ ไนต์คลับ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดยนายสมยศ สุธางค์กูร ปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยมีนายเทพาพุทธ ธีรภาพการุณย์ และนายเกรียงไกร วิพัฒนานันทกุล ร่วมถือหุ้น
 
              จากการตรวจสอบข้อมูลผลประกอบทางธุรกิจ พบว่า ในช่วงปี 2552  เป็นปีสุดท้ายที่ บริษัท พระราม 9 พลาซ่า จำกัด แจ้งว่ามีรายได้เข้ามา ระบุตัวเลขอยู่ที่ 4,897,438.22 บาท กำไรมีสุทธิ 137,664.44 บาท จากนั้นการแจ้งผลประกอบการธุรกิจบริษัทในปีต่อ ๆ มา ก็ไม่ได้มีการระบุถึงรายได้จากการประกอบธุรกิจนี้อีก ซึ่งผลประกอบการล่าสุด ณ เดือนกันยายน 2556  แจ้งว่า ไม่มีรายได้ มีค่าใช้จ่ายในการบริหาร 28,786.57 บาท ขาดทุนสุทธิ 28,786.57 บาท
 
             ส่วนสินทรัพย์ มีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 6,163 บาท มีที่ดิน อาคารและอุปกรณ์ 93,940.33 บาท มีเงินกู้ยืมระยะยาว 2,020,000 บาท

2. บริษัท ทักษิณ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2544 ทุน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่เลขที่ 484 ถนนพระราม 9 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร
 
             แจ้งประกอบกิจการ ภัตตาคาร บาร์ ไนต์คลับ จำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม โดย นายสมยศ สุธางค์กูร ปรากฏชื่อเป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นใหญ่ โดยมีนายเกรียงไกร วิพัฒนานันทกุล, นายนพดล กาญจนธนาเลิศ, นายกิตติวุฒิ เกศอรุณสกุล, นายสมบูรณ์ ทิพย์โภคาสกุล, นายอวี้เหยิน เฉิน, นายเทพาพุทธ ธีรภาพการุณย์, นางจิราภรณ์ วิสฤตานนท์ และนางทิวาวรรณ วิจิตรจริยา ร่วมถือหุ้น
 
             สำหรับบริษัทดังกล่าว แจ้งผลประกอบการธุรกิจ ปี  2556 ไม่มีรายได้ มีค่าใช้จ่ายในการบริหาร 5,653 บาท ขาดทุนสุทธิ 5,653 บาท ส่วนสินทรัพย์ มีเงินสดและรายการเทียบเท่าเงินสด 6,489 บาท มีเงินกู้ยืมระยะยาว 21,280,000 บาท

3. บริษัท พระราม 9 คาราโอเกะ จำกัด จดทะเบียนจัดตั้งเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2538 ทุน 1 ล้านบาท ตั้งอยู่ที่เดียวกับ บริษัท พระราม 9 พลาซ่า จำกัด
 
             แจ้งประกอบธุรกิจภัตตาคาร บาร์ ไนต์คลับ แต่ปัจจุบันเป็นบริษัทร้าง นายทะเบียนได้ขีดชื่อออกจากทะเบียนแล้ว ตามความในมาตรา 1246 แห่งประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2550
 
             เมื่อมองภาพรวมในธุรกิจที่ นายสมยศ สุธางค์กูร มีชื่อปรากฏอยู่ในฐานะของกรรมการและผู้ถือหุ้น จะเห็นว่า ธุรกิจที่ยังประกอบธุรกิจอยู่จนถึงปัจจุบันอย่าง บริษัท พระราม 9 พลาซ่า จำกัด และบริษัท ทักษิณ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ไม่มีรายได้เข้ามานานแล้ว

             ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่าง คือ เรื่องเงินกู้ระยะยาวจำนวนกว่า 23 ล้านบาท ก็ยังปรากฏอยู่ในงบดุลของบริษัทเอกชนทั้ง 2 แห่ง ซึ่งคงต้องติดตามต่อไป ว่าเรื่องดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในประเด็นที่นำไปสู่การลอบสังหาร นายสมยศ สุธางค์กูร หรือไม่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์