เตรียมฟัน3ตำรวจบช.น. ข่มขู่-คุกคามแม่’อุ้มบุญ’

เตรียมฟัน3ตำรวจบช.น. ข่มขู่-คุกคามแม่’อุ้มบุญ’

เมื่อวันที่ 10 กันยายน นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี นำผู้เสียหาย 3 คน 

เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผบ.ตร.เพื่อหารือเกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือและให้ความปลอดภัยกับ นายแก้วและน.ส.ออน(นามสมมุติ) สองสามีภรรยา เนื่องจาก น.ส.ออน หญิงที่รับจ้างอุ้มบุญ ขอยกเลิกสัญญารับอุ้มบุญ เนื่องจากการอุ้มบุญกลายเป็นข่าวโด่งดัง และเห็นว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ถูกนายหน้าชาวชาวต่างชาติติดตามตัว และข่มขู่ให้ไปคลอดลูกที่ต่างประเทศ โดยมีกลุ่มชายฉกรรจ์ 3คน อ้างว่าเป็นตำรวจเข้ามาร่วมข่มขู่ด้วย จึงขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ และดำเนินคดีกับเอเย่นต์รวมทั้งผู้ที่เกี่ยวข้อง และขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจ 3 นาย ที่เข้ามาพัวพันกับเรื่องนี้ด้วย

นอกจากนี้ นางปวีณา ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ น.ส.ฉัตร(นามสมมุติ) ที่รับจ้างอุ้มบุญ ให้กับคู่ชายรักชาย แต่คลอดเด็กแฝดก่อนกำหนด และพยาบาลอ้างว่าเด็กเสียชีวิตทั้งคู่ ซึ่งนายหน้า กลับนำร่างของเด็กไปทันที จึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องดังกล่าว

ด้าน พล.ต.อ.เอก ระบุว่า ชายทั้ง 3 ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นประทวน ในสังกัดกองบัญชาการนครบาล(บช.น.)
 
แต่จะต้องทำการสืบสวนข้อเท็จจริง ว่าเข้าไปเกี่ยวข้องโดยมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหรือไม่ หากพบว่ามีความผิด ก็จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด พร้อมสอบปากคำผู้เสียหายอย่างละเอียด เพื่อความชัดเจน
ขณะที่กรณีของ น.ส.ฉัตร อยู่ในขั้นตอนของการพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริง แต่หากมีการนำศพเด็กไปจริงก็ถือว่าผิดกฎหมาย ส่วนหญิงอุ้มบุญ ทั้งสองทำการฝังตัวอ่อนที่เดียวกันกับที่ทำอุ้มบุญให้นายชิเกตะ มิตซูโตกิ เจ้าของน้ำเชื้อชาวญี่ปุ่นหรือไม่นั้น ขณะนี้ ตำรวจมีรายชื่อสถานพยาบาลทั้งหมดที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรับทำอุ้มบุญแล้ว พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.เอก ได้ยืนยันว่าจะดำเนินการอย่างเฉียบขาดให้ถึงต้นตอ และจะดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ทั้งสถานพยาบาล แพทย์ นายหน้า รวมถึงเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย

วันเดียวกัน ที่ศาลแขวงปทุมวัน กรุงเทพฯ ร.ต.ท.ณัฐพล ล่อดงบัง พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ได้ยื่นคำร้องผลัดฟ้องครั้งที่1
 
นพ.พิสิฐ ตันติวัฒนากุล เจ้าของออลไอวีเอฟ คลีนิค ย่านเพลินจิต ผู้ต้องหาคดีประกอบกิจการและดำเนินสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตและข้อหาอื่นๆเป็นเวลา 6วัน ตั้งแต่วันที่ 10-15กันยายน เนื่องจากการสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ศาลพิจารณาคำร้องแล้ว อนุญาตให้ผลัดฟ้องได้ตามคำร้อง

ร.ต.ท.ณัฐพล กล่าวว่า นพ.พิสิฐ ไม่มีพฤติการณ์หลบหนี มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และได้เดินทางมาพบพนักงานสอบสวนตามกำหนด
 
ดังนั้นการยื่นคำร้องผัดฟ้อง จึงไม่จำเป็นต้องนำตัวมาศาล หลังจากนี้จะนัดสอบปากคำ นพ.พิสิฐ และพยานแวดล้อมอื่นๆ โดยคาดว่า จะใช้เวลาดำเนินการประมาณ 20-30วัน ก่อนจะสรุปสำนวน จากนั้นจึงจะนัด นพ.พิสิฐ พร้อมสำนวนหลักฐาน ส่งให้อัยการศาลแขวงพิจารณาคดีต่อไป เชื่อว่าพยานหลักฐานที่มีในขณะนี้ จะสามารถดำเนินคดีเอาผิดผู้ต้องหาได้

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.เชียงราย ว่า หลังจากที่พบหญิงรับจ้างอุ้มบุญชาว อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย

ซึ่งรับจ้างอุ้มบุญให้กับ นายชิเกตะ พ่อชาวญี่ปุ่น เข้ารับการผ่าคลอดก่อนกำหนด ได้ทารกเพศหญิงที่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์ จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ล่าสุดพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.เชียงราย ขอเข้าไปดูแลอย่างใกล้ชิดป้องกันการนำตัวเด็กออกนอกประเทศแล้ว โดยจะดูแลจนกว่าการตรวจสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับมารดาเด็กจะเสร็จสิ้น


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์