เด็กมะกันผวา!พกปืนไปร.ร.อ้างไว้ป้องกัน

เด็กมะกันผวา!พกปืนไปร.ร.อ้างไว้ป้องกัน


ผลสืบเนื่องจากเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่รัฐคอนเนคติกัตของสหรัฐ ทำให้เด็กประถมเกรด 6 ในรัฐยูท่าห์พกปืนไปโรงเรียนเพื่อป้องกันตัวเอง

18 ธ.ค.55 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ความหวาดกลัวต่อเหตุสะเทือนขวัญยิงสังหารหมู่ 26 ศพที่โรงเรียนแซนดี้ ฮุค ในรัฐคอนเนคติกัตเมื่อวันศุกร์ ยังคงเกาะกุมจิตใจของเด็กๆ และผู้ปกครองในสหรัฐ รวมถึงเด็กชายวัย 11 ปี ที่ตัดสินใจพกปืนไปโรงเรียนประถมเวสต์ เคิร์นส์ ในเมืองซอลต์เลค ซิตี้ รัฐยูท่าห์ เพื่อใช้ป้องกันตัวเอง และเขาถูกตำรวจควบคุมไปสถานพินิจเยาวชนแล้ว ฐานพกพาอาวุธอันตราย และใช้ปืนพกสั้นเล็งขู่ไปยังเด็กนักเรียนคนอื่นๆ

โฆษกเขตการศึกษา บอกว่า เด็กชายคนนี้พกปืนที่ยังไม่บรรจุกระสุน และกระสุนจำนวนหนึ่งไว้ในกระเป๋าสะพาย เขาชักปืนเล็งไปยังนักเรียนคนอื่นๆ ในช่วงพักตอนเช้า แต่นักเรียนเหล่านั้นไม่ได้รายงานเรื่องนี้จนกระทั่งใกล้หมดชั่วโมงเรียนของวันแล้ว ครูและเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนจึงได้เข้าไปพบเด็กดังกล่าวที่ห้อง ปืนที่พบเป็นปืนพกสั้น จุด 22 ที่ญาติของเขาวางไว้ในบ้าน

ทั้งนี้ เด็กชาย บอกกับคนอื่นว่า พ่อแม่ให้เขาพกปืนไปโรงเรียนเพื่อป้องกันตัว แต่พ่อแม่ปฏิเสธเรื่องนี้ และพวกเขาให้ความร่วมมือในการสอบสวนอย่างดี นอกจากนี้โฆษกเขตการศึกษา คาดว่า เด็กชายอาจถูกดำเนินคดีในศาลเยาวชน 

               
อย่างไรก็ตาม ขณะที่ กำลังมีการถกเถียงกันเรื่องการผลักดันร่างกฎหมายควบคุมอาวุธปืนให้มากขึ้น ล่าสุดบริษัท ดิกส์ สปอร์ตติ้ง กู๊ดส์ หยุดขายปืนไรเฟิลที่คล้ายกับปืนที่ใช้ในกองทัพ รวมทั้งเก็บปืนทั้งหมดออกจากชั้นวางในร้านที่อยู่ใกล้ที่สุดกับเมืองนิวทาวน์เป็นการชั่วคราวแล้ว และโฆษกทำเนียบขาวบอกว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา สนับสนุนการออกกฎหมายเพื่ออุดช่องโหว่เกี่ยวกับการซื้อขายอาวุธปืน ที่เคยอนุญาตให้คนซื้อปืนจากผู้ขายเอกชนโดยไม่ต้องเช็คประวัติผู้ซื้อ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์