เช็กรอยคอมแบต-เบาะแสอุ้มฆ่าเสี่ย เร่งสอบ! ปม100ล้าน!!

เช็กรอยคอมแบต-เบาะแสอุ้มฆ่าเสี่ย เร่งสอบ! ปม100ล้าน!!

"เฉลิมเกียรติ" รุดคลี่คดีอุ้มฆ่าเสี่ยทิ้งริมถนนที่กาฬสินธุ์ เผยพบกระสุน-รองเท้าเหยื่อในจุดเกิดเหตุ รวมถึงรอยรองเท้าคอมแบตที่เหยียบเลือด รอยนิ้วมือแฝงจากราวเหล็กที่กั้นถนนด้วย พร้อมสั่งเช็กวงจรปิดหาเส้นทางหนี-เบาะแสทีมสังหาร ก่อนส่งชุดสืบสวนเค้นสอบญาติที่กทม.-ลุยหาแหล่งกบดาน มุ่งปมขายที่ดิน 100 ล้าน ชู้สาว ปมหักธุรกิจเสื้อผ้า-ธุรกิจโรงพิมพ์ ด้านพฐ.ตรวจศพพบถูกยิงด้วยกระสุนเพียงนัดเดียวเข้าท้ายทอย ตร.คาดมือปืนอาจไม่ใช่มืออาชีพ เหตุทิ้งหลักฐานในที่เกิดเหตุอื้อ สงสัยถูกลวงขึ้นรถมาฆ่า โดยหวังทิ้งศพอำพรางในผาเสวย แต่ไม่ชำนาญทางเลยหมกศพข้างทาง คาดไม่เกิน 7 วันคดีชัดเจน

จาก คดีพบศพนายภาสพล รัตนตยาธิคุณ อายุ 48 ปี นักธุรกิจหนุ่มจากเมืองกรุงและนักเรียนนอก ถูกยิงเสียชีวิตริมถนนในต.ผาเสวย อ.สมเด็จ จ.กาฬสินธุ์ สภาพโดนยิงเข้าบริเวณท้ายทอย ตรวจสอบบนถนนพบคราบเลือดและหัวกระสุนปืนไม่ทราบขนาดตกอยู่ รอบจุดเกิดเหตุยังพบรอยรองเท้าคล้ายคอมแบต สอบญาติทราบว่าหายตัวไปตั้งแต่ 29 เม.ย. ก่อนมาพบศพในวันที่ 1 พ.ค. เบื้องต้นตำรวจเร่งสืบหาสาเหตุ โดยตั้งไว้หลายประเด็น ทั้งหักธุรกิจขายเสื้อผ้า ปมชู้สาวและปมขายที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้าน โดยครอบครัวทำธุรกิจโรงพิมพ์เก่าแก่ ย่านห้วยขวาง กทม. คาดผู้ตายถูกอุ้มมาจากกรุงเทพฯ แล้วพามายิงทิ้งริมถนนในกาฬสินธุ์ ขณะที่ชุดสืบสวนลุยค้นโรงแรม เพื่อหาเบาะแสกลุ่มชายฉกรรจ์แปลกหน้า ตามที่เคยเสนอข่าวไปนั้น


สำหรับความคืบหน้า เมื่อวันที่ 3 พ.ค. พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ต.จตุพล ปานรักษา พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รองผบช.ภ.4 พร้อมคณะ เดินทางมาติดตามความคืบหน้าของคดี โดยมีพล.ต.ต. อภิชิต เทียนเพิ่มพูล ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.วิเชียร พินดวง รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ รับผิดชอบคดี รายงานความคืบหน้า เบื้องต้นมีรายงานจากตำรวจพิสูจน์หลักฐานว่าศพของนายภาสพลถูกยิงด้วยกระสุน เพียงนัดเดียวเข้าที่ท้ายทอย เมื่อเสียชีวิตจึงนำศพทิ้งริมถนน


พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติกล่าวว่า ขณะนี้หลักฐานในที่เกิดเหตุตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้แล้วทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็น กระสุนปืนที่พบในจุดเกิดเหตุ หรือรองเท้าแตะของผู้ตาย รวมไปถึงรอยรองเท้าคอมแบตที่เหยียบย่ำรอยเลือด หรือแม้แต่รอยนิ้วมือแฝงจากราวเหล็กที่กั้นถนน ซึ่งทั้งหมดอยู่ในสำนวนการสอบสวน พร้อมเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในเขต อ.สมเด็จและใกล้เคียง เบื้องต้นบช.ภ.4 มอบหมายให้พล.ต.ต.บุญลือ พล.ต.ต.อภิชิต พ.ต.อ. วิเชียร และพ.ต.อ.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ ตั้งชุดสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดี


พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติกล่าวอีกว่า ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้เดินทางไปกรุงเทพฯ เพื่อสอบถามข้อมูลจากญาติของผู้ตาย โดยทุกประเด็นถือเป็นปมสังหาร ไม่ว่าจะเป็นปมชู้สาว เนื่องจากผู้ตายมีภรรยา แต่เป็นคนหน้าตาดีและมีนิสัยชอบเที่ยว จึงมีผู้หญิงมาติดพันหลายคน ปมหักผลประโยชน์ทางธุรกิจเสื้อผ้าที่ผู้ตายได้นำสินค้ายี่ห้อดัง เข้ามาจำหน่ายและกำลังทำการตลาด ปมธุรกิจโรงพิมพ์ของครอบครัว รวมถึงปมซื้อขายที่ดินมูลค่าหลายร้อยล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งสืบสวนและให้น้ำหนักในทุกประเด็น ส่วนปมมรดกนั้น ทราบว่าพ่อแม่ของผู้ตายยังมีชีวิตอยู่ จึงมองเป็นเรื่องยากที่จะเป็นเรื่องของมรดก เพราะยังไม่มีเจ้ามรดก ดังนั้นจึงขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ทำงาน โดยเชื่อว่าจะสามารถคลี่คลายคดีได้


รายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจเร่งหาเบาะแสของกลุ่มคนร้ายและมือปืน โดยอาจไม่ใช่มืออาชีพ เนื่องจากในที่เกิดเหตุพบหลักฐานทิ้งไว้หลายอย่าง โดยเฉพาะรองเท้าของผู้ตาย รอยนิ้วมือและรอยรองเท้า ดังนั้นจึงสันนิษฐานว่าผู้ตายอาจถูกหลอกให้ขึ้นรถ แล้วคนร้ายขับรถพามายังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว เพื่อหวังที่จะฆ่าแล้วทิ้งศพลงผาเสวย แต่อาจไม่ชำนาญเส้นทางในพื้นที่ จึงทิ้งศพลงข้างทาง หรือไม่อาจเป็นการฆ่าระบายความแค้นส่วนตัว โดยต้องการประจานผู้ตาย


ตอนนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึง กระจายกำลังหาข้อมูลคนร้ายและชนวนสังหารที่ชัดเจน ทั้งในพื้นที่กทม. เพื่อสอบถามข้อมูลจากญาติของผู้ตาย ทั้งปมขายที่ดินมูลค่า 100 ล้านบาทและความขัดแย้งส่วนตัว และในพื้นที่จ.กาฬสินธุ์ เพื่อหาเบาะแสเส้นทางการหลบหนีหรือสถานที่กบดานของคนร้าย โดยคาดว่าไม่เกิน 7 วันคดีจะมีความชัดเจนมากขึ้น


วันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบภายในซอยประชาอุทิศ 13 (ส.ธณินทร์) แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กทม. ซึ่งเป็นที่ตั้งโรงพิมพ์ของครอบครัวนายภาสพล พบว่าโรงพิมพ์ดังกล่าวเป็นอาคาร 3 ชั้น ชั้นล่างมีลักษณะคล้ายโกดัง ไม่ได้เปิดทำการ สอบถามผู้พักอาศัยบริเวณใกล้เคียงเล่าว่า โรงพิมพ์แห่งนี้ได้ปิดตัวลงประมาณ 5-6 ปีแล้ว ปัจจุบันเปิดเป็นบริษัททำเกี่ยวกับกล้องและไม่ทราบว่ามีใครเป็นเจ้าของ


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์