เจ้าชายมาเลย์คลั่งแทงดับพระมารดา!

สื่อมาเลเซียตีพิมพ์ภาพสุลต่านกรรแสงที่พระขนิษฐาสิ้นพระชนม์


เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อวันที่ 25 ก.ค. เกิดเหตุสลดกับราชวงศ์ของมาเลเซียในรัฐปาหัง เมื่อเจ้าชาย ตนกู ไรซัล ชาห์ซาน พระชันษา 21 ปี ทรงก่อเหตุขณะมีอาการขาดสติจากการใช้ยาเสพติด โดยใช้อาวุธไล่ทำร้ายพระบิดา เมื่อพระมารดาเข้ามาขวางทำให้ถูกแทงและสิ้นพระชนม์ และเจ้าชายสิ้นพระชนม์ในเวลาต่อมาด้วยอาการเสพยาเกินขนาด

ตำรวจมาเลเซียเปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อเวลา 13.20 น. ของวันจันทร์ที่ผ่านมา ที่วังในเมืองพีกัน รัฐปาหัง เจ้าชายไรซัลถือมีดล่าสัตว์ลักษณะเดียวกับมีดแรมโบ้พร้อมด้วยไขควง วิ่งไปทำท่าจะทำร้าย ตนกูอิสมาอิล พระบิดาที่ประชวรเป็นอัมพฤกษ์

ฝ่ายพระมารดานามว่าตนกูพูเตรี คามาไรอาห์ พระชันษา 64 ปี ซึ่งเป็นพระขนิษฐาต่างมารดาของสุลต่านอาห์หมัด ชาห์ เจ้าผู้ครองรัฐปาหัง ใช้ร่างเข้าขวาง เนื่องจากเกรงว่า พระสวามีจะได้รับอันตราย เป็นเหตุให้มีดของเจ้าชายปักเข้ากลางหลังของพระองค์พอดี จากนั้นเจ้าชายไรซัลยังใช้มีดเข้าแทงพระบิดาที่ท้อง


ตนกู อาหมัด ไฟซาล พระญาติที่ประทับอยู่ใกล้เคียงให้การว่า พระองค์ทรงเห็นเจ้าชายปีนเข้ามาในบ้าน

จึงเดินเข้าไปถาม เจ้าชายมีลักษณะเหมือนคนเป็นบ้า พระเนตรแดงก่ำและถลน จากนั้นวิ่งข้ามถนนไป จังหวะนั้นคนรับใช้ในวังต่างร้องส่งเสียงเอะอะ พระองค์จึงวิ่งไปดู

พบตนกูอิสมาอิลมีพระโลหิตไหลที่ท้อง ส่วนตนกูพูเตรี มีพระโลหิตไหลนองเต็มพื้นที่ห้องครัว พระองค์จึงเข้าไปประคองตนกูพูเตรีจนสิ้นพระชนม์ในอ้อมแขน จากนั้นพระองค์และอีกหลายคนไล่ตามไปจับเจ้าชายได้และนำส่งโรงพยาบาลที่เมืองกวนตัน เจ้าชายสิ้นพระชนม์ในเวลา 19.35 น. ด้วยพระอาการเสพยาเกินขนาด


ด้านตนกูอิสมาอิล พระชันษา 69 ปี เข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลเดียวกันและมีพระอาการทรงตัว

เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า พระองค์ทรงทราบว่า ตนกูพูเตรีสิ้นพระชนม์แล้ว แต่ยังไม่ทรงทราบว่า พระโอรสสิ้นพระชนม์แล้วเช่นกัน ในส่วนของคดี ตำรวจสันนิษฐานว่า การใช้ยาเสพติดของเจ้าชายเป็นสาเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นสารเสพติดชนิดใด




แหล่งที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์