เจ้าของบ้านต้นเพลิงคลองเตยโร่พบตำรวจ ยืนยันความบริสุทธิ์

"เข้าพบแสดงความบริสุทธิ์"


เจ้าของบ้านต้นเพลิงยันบริสุทธิ์ ไม่ได้เผาอย่างที่เป็นข่าว ผบช.น.รุดตรวจสอบ กำชับพนักงานสอบสวนเร่งหาสาเหตุพร้อมประสานให้ความช่วยเหลือชาวบ้านเบื้องต้น

วันนี้ (13 ก.พ.) เมื่อเวลา 06.00 น. นายกิตติ แซ่ลิ้ม อายุ 37 ปี กรรมการชุมชนคลองเตยล็อก 1-3 เจ้าของบ้านต้นเพลิงได้เข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจต่อพนักงานสอบสวน สน.ท่าเรือ ว่าไม่ใช่ผู้ก่อเหตุเผาบ้านอย่างที่สื่อบางแขนงนำเสนอ พร้อมยืนยันว่าขณะเกิดเหตุตนอยู่กับภรรยา

ด้าน พล.ต.ต.อนันต์ ศรีหิรัญ ผบก.น.5 กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่สามารถสรุปสาเหตุได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องรอกการสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุให้ชัดเจน ส่วนที่มีสื่อบางแขนงเสนอข่าว่านายกิตติเป็นผู้วางเพลิงเผาบ้านตัวเองนั้น ช่วงเช้านายกิตติพร้อมภรรยาได้เดินทางเข้าแสดงความบริสุทธิ์ใจที่ สน.ท่าเรือแล้ว พร้อมยืนยันว่าไม่ได้ลงมือเผา

"ยังหาสาเหตุที่แท้จริงไม่พบ"


ผบก.น.5 กล่าวอีกว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถหาพยานที่แท้จริงที่เห็นนายกิตติเป็นผู้วางเพลิงมายืนยันได้ เป็นเพียงการพูดกันปากต่อปากเท่านั้น อีกทั้งบ้านต้นเพลิงก็ไม่ใช่บ้านของนายกิตติ แต่เป็นบ้านเลขที่ 2/145 ซึ่งเป็นบ้านอดีตภรรยานายกิตติที่อาศัยอยู่กับสามีใหม่ ส่วนเพลิงไหม้ดังกล่าวจะเป็นการลอบวางเพลิงของกลุ่มคลื่นใต้น้ำหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีสาเหตุบ่งชี้

ต่อมาเมื่อเวลา 09.30 น. พล.ต.ท.วิโรจน์ จันทรังษี ผบช.น.ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมเปิดเผยว่าเบื้องต้นได้รับรายงานจากสำนักงานเขตคลองเตยว่ามีบ้านเรือนเสียหายประมาณ 200 หลังคาเรือน ซึ่งเจ้าหนาที่ได้ปิดกั้นพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตหวงห้าม เพื่อให้เจ้าหน้าที่ พฐ.ได้เข้าตรวจพื้นที่อย่างละเอียด ซึ่งอาจมีทรัพย์สินมีค่าของประชานตกอยู่ ก่อนที่จะเปิดให้เจ้าของบ้านที่แท้จริงเข้าตรวจสอบความเสียหายของบ้านตนเองอีกครั้งหนึ่ง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะตั้งโต๊ะให้พนักงานสอบสวนเดินทางมาสอบปากคำประชาชนที่ประสบภัย ภายในชุมชน

ผบช.น.ยังกล่าวอีกว่า การให้ความช่วยเหลือนั้นขณะนี้มีหน่วยงานของ กทม. มูลนิธิต่างๆ ได้นำอาหารเสื้อผ้า น้ำดื่ม มาช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเต็มที่แล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์