เจอรถผู้สมัครสส. สาวฆาตกรจอดทิ้ง

เจอแล้วรถกระบะไทเกรอ์ของผู้สมัครส.ส.ประจวบฯพรรคประชามติ หลังถูกฆ่าตายคาบังกะโลที่บางสะพาน

คนร้ายขับนำไปจอดทิ้งไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 40 ก.ม. แฉพยานระบุก่อนตาย ผู้ตายพาหญิงดังกล่าวขับผ่านด่านตรวจของตร. ก่อนที่ฝ่ายหญิงจะขับออกมาคนเดียว จากนั้นจึงมีคนเห็นผู้ชายมาขับรถแทนแล้วผู้หญิงเป็นคนนั่ง เชื่อมีการเตรียมการลงมืออย่างดี "ประมวล รุจนเสรี" หัวหน้าพรรคประชามติรุดรับศพลูกพรรคที่นิติเวช โวยตร.อย่าเพิ่งด่วนพุ่งเป้าชิงทรัพย์-ชู้สาว แต่น่าจะเป็นชนวนการเมือง ชี้ผู้ตายมีสิทธิ์ชนะเลือกตั้งหนนี้ ก่อนรุดไปร้องกองปราบฯขอให้ร่วมทำคดี เผยผลผ่าศพนิติเวชระบุเสียชีวิตเพราะสมองโดนกระแทก และถูกแทง

จากกรณีนายสุพจน์ พิสูตรเสียง อายุ 59 ปี อยู่บ้านพักเลขที่ 209 หมู่ 7 ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จ.ประจวบคีรีขันธ์ แบบแบ่งเขต หมายเลข 13 พรรคประชามติ ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงทำให้เสียชีวิต เหตุเกิดในห้องพักเบญจวรรณ บังกะโล ริมหาดแม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบ คีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.ที่ผ่านมา ในสภาพนอนเปลือยกาย โดยคนร้ายเป็นหญิงสาวที่นั่งรถมาเปิดห้องพักดังกล่าวด้วยกัน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ธ.ค.

พ.ต.อ.ทิวา บุญดำเนิน รองผบก.ภ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.อ.วรภัทร์ วัฒนวิศาล รองผบก.ภ.ประจวบฯ เดินทางไปยังพื้นที่อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผกก.สภ.บางสะพาน, พ.ต.อ.สุทัศน์ รัตนโกสุม ผกก.สภ.บางสะพานน้อย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ และเจ้าหน้าที่วิทยาการของตำรวจภูธรประจวบฯ หลังจากรับแจ้งเบาะแสว่าพบรถกระบะโตโยต้า ไทเกอร์ โฟร์วีลส์ สีเขียวหัวเป็ดตอนครึ่ง ทะเบียน บท 7660 ประจวบคีรีขันธ์ ที่คนร้ายใช้เป็นพาหนะหลบหนี จอดอยู่ที่บริเวณโรงเรียนดรุณวิทยา หมู่ 4 ต.ปากแพรก อ.บางสะพานน้อย ห่างจากจุดเกิดเหตุไปทางทิศใต้ประมาณ 40 กิโลเมตร โดยเจ้าหน้าที่วิทยาการ เข้าเก็บหลักฐานเพิ่มเติมพร้อมรอยนิ้วมือแฝงอย่างละเอียด

ผลการตรวจสอบภายในรถ พบเสื้อคลุมสีขาวปักด้านหลังว่าพรรคประชามติ 1 ตัว

แผ่นซีดีหาเสียงของพรรคประชามติ จำนวน 200 แผ่น ที่กระบะหลังรถยังมีแผ่นพับหาเสียงของทีมผู้สมัครส.ส.ประจวบฯทั้ง 3 คน หมายเลข 13-15 โดยมีนายสุพจน์ เป็นหัวหน้าทีม นอกจากนี้ยังพบร่องรอยของคนร้ายและรอยนิ้วมือแฝงที่รถคันดังกล่าวอีกด้วย

พ.ต.อ.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผกก.สภ.บางสะพาน เปิดเผยว่า

เรียกตัวหญิงสาวที่เคยรู้จักกับนายสุพจน์ผู้ตายมาสอบสวนไป 4 ปากแล้ว แต่ก็ไม่มีเหตุเกี่ยวข้องกับการตายในครั้งนี้จึงปล่อยตัวไป ส่วนเรื่องของการผ่าพิสูจน์ศพที่สถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เบื้องต้นยังไม่ทราบผลพิสูจน์ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ตำรวจได้รับความร่วมมือทั้งข้อมูลและเบาะแสต่างๆที่เกี่ยวข้องกับนายสุพจน์ ตลอดจนพยานที่เห็นและจำหน้าหญิงสาวที่นั่งมาในรถยนต์ทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุ ทั้งนี้คงต้องขอเวลาให้ตำรวจทำงานสักระยะ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาประชุมกันอย่างเคร่งเครียดที่ห้องประชุมของสภ.บางสะพาน เพื่อรวบรวมหลักฐาน และประจักษ์พยานต่างๆพร้อมประมวลเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างละเอียด เนื่องจากคดีดังกล่าวเกี่ยวข้องกับการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้

พล.ต.ต.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผบช.ภาค 7 กล่าวว่า

 ขณะนี้ทางตำรวจภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการทั้งในเรื่องสืบสวนสอบสวนคดีนี้อย่างละเอียด โดยเฉพาะล่าสุดเตรียมสเกตช์ภาพผู้หญิงที่ลงมือฆ่านายสุพจน์ พิสูตรเสียง ผู้สมัครส.ส.เบอร์ 13 พรรคประชามติ เนื่องจากก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายพร้อมหญิงคนร้าย ได้ขับรถยนต์ผ่านด่านจุดตรวจบริเวณหน้าโรงเรียนอนุบาลบางสะพานในช่วงก่อนเวลา 11.30 น.ของวันที่ 2 ธ.ค. ซึ่งผู้ตายได้เปิดกระจกทักทายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจุดนั้นด้วย หลังจากนั้นจึงเดินทางไปเปิดห้องพัก และประมาณเวลาประมาณบ่ายโมงเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ตั้งด่านตรวจจุดเดิม ก็ยังสังเกตเห็นหญิงสาวคนดังกล่าวขับรถยนต์ผู้ตายผ่านออกมาคนเดียว ต่อจากนั้นในช่วงเย็นมีผู้พบเห็นรถยนต์คันดังกล่าววิ่งอยู่ในพื้นที่อ.บางสะพานน้อย และมีผู้แจ้งเบาะแสว่าเห็นผู้ชายเป็นผู้ขับและมีหญิงนั่งคู่มากับคนขับ คดีนี้เชื่อว่าทางตำรวจประจวบฯจะคลี่คลายคดีลงได้ และมั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมือง แต่ทั้งนี้ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหลักฐานที่ทางตำรวจได้มา

รองผบช.ภาค 7 กล่าวว่า

ส่วนคดีนี้จะมีคนร้ายคนเดียวหรือหลายคน ยังเปิดเผยรายละเอียดในชั้นการสอบสวนไม่ได้ แต่จากปากคำพยานที่เป็นพนักงานของบังกะโลหลายปาก ให้การตรงกันว่าเห็นเพียงผู้หญิงขับรถยนต์ของผู้ตายออกมาคนเดียว ส่วนจะมีชายหลบอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าวหรือไม่นั้น จุดนี้ทางตำรวจก็มีการตรวจสอบกันอยู่ แต่เชื่อมั่นว่าการลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยมในครั้งนี้ คนร้ายที่ลงมือคงมีการเตรียมการล่วงหน้ามาก่อนแล้ว โดยเฉพาะบาดแผลที่ด้านหลังของผู้ตายมีถึง 9 แผลด้วยกัน ตลอดจนนิ้วที่ผู้ตายใส่แหวนทองยังถูกเฉือนจนเกือบขาดเพื่อถอดเอาแหวนทองออก

รายงานข่าวเปิดเผยว่า

พ.ต.ท.ไมตรี โตวิเศษ รองผกก.สภ.บางสะพาน ได้นำกำลังฝ่ายสืบสวนเดินทางไปประสานงานกับตำรวจสภ.บางสะพานน้อย และสภ.มาบอำมฤต จ.ชุมพร เพื่อค้นหาผู้ต้องสงสัยที่คาดว่าจะหลบไปกบดานที่รอยต่อจ.ประจวบฯกับชุมพร โดยจากการสืบสวนทราบว่า นายสุพจน์ มักทำตัวร่ำรวย ใส่เครื่องประดับที่มีราคาแพงเต็มตัว และติดพันกับหญิงหลายคน ซึ่งเชื่อว่าผู้ลงมือสังหารเป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่เข้าไปติดพัน อาจเป็นเรื่องของศักดิ์ศรี

เวลา 11.00 น. ที่สถาบันนิติเวชวิทยา

ร.พ.ตำรวจ นายประมวล รุจนเสรี หัวหน้าพรรคประชามติ พร้อมด้วยนางประทุม พิสูตรเสียง ภรรยานายสุพจน์ และนายจักรกฤษ พิสูตรเสียง ลูกชาย เดินทางมารับศพนายสุพจน์ เพื่อนำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดที่วัดห้วยสัก ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย เป็นเวลา 7 วัน จากนั้นจะทำพิธีฌาปนกิจศพ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

บรรยากาศการรับศพเป็นไปด้วยความโศกเศร้า เมื่อเจ้าหน้าที่นำศพนายสุพจน์ออกมา นางประทุมถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่และร่ำไห้ออกมา ส่วนบุตรชายก็ถึงกับน้ำตาคลอ ก่อนจะจุดธูปเพื่อขอขมาศพ

นายประมวล กล่าวว่า

คดีขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้า จึงขอให้ตำรวจอย่าด่วนสรุปประเด็นว่าเป็นเพียงปัญหาชู้สาวเพราะเชื่อว่าการเสียชีวิตดังกล่าวเป็นฆาตกรรมอำพราง และมีเงื่อนงำทางการเมืองแน่นอน เพราะที่ผ่านมาผู้ตายเคยพูดคุยกับตนว่า มีนักการเมืองท้องถิ่นที่เป็นผู้กว้างขวางในพื้นที่ โทรศัพท์มาข่มขู่ให้ถอนสิทธิ์จากการเลือกตั้งครั้งนี้ และก่อนผู้ตายจะถูกสังหาร 1 วัน ได้มีรถบรรทุกปูนขับไล่ตามชนรถด้วย จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นชนวนการสังหารครั้งนี้ เพราะผู้ตายเป็นประธานกลุ่มเกษตรกรจ.ประจวบคิรีขันธ์ มีสมาชิกกว่า 50,000 คน คาดว่าจะได้รับการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยในพื้นที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง มีนักการเมืองเจ้าถิ่นที่มีอิทธิพล อาจไม่พอใจจนนำมาสู่การฆาตกรรม

นายประมวล กล่าวอีกว่า

ส่วนหลักฐานที่ชวนให้พุ่งเป้าไปเรื่องชู้สาวนั้น เชื่อว่าเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ทราบว่าในวันเกิดเหตุมีผู้ชายตามนายสุพจน์เข้าไปในที่เกิดเหตุด้วย จึงไม่เชื่อว่าเป็นการลงมือของผู้หญิงเพียงคนเดียว ประกอบกับผู้ตายมีรูปร่างสูงใหญ่ และผู้หญิงที่อยู่กับผู้ตายอาจถูกฆาตกรรมเพื่อปิดปากไปแล้ว จึงต้องการให้ตำรวจเร่งหาตัวผู้หญิงคนดังกล่าว เชื่อว่าจะเป็นกุญแจสำคัญในการทำให้คดีนี้กระจ่าง หลังจากนี้ในช่วงบ่าย ตนจะเดินทางไปแจ้งความกองปราบปราม ส่วนศพทางพรรคก็จะรับผิดชอบดูแลอย่างเต็มที่

รายงานข่าวเปิดเผยว่า

ผลการตรวจพิสูจน์ศพของสถาบันนิติเวช พบว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนาย สุพจน์ เนื่องจากสมองช้ำและฉีกขาด เกิดจากถูกของ แข็งกระแทก ร่วมกับเลือดตกในช่องท้อง เนื่องจากถูกแทงด้วยของแข็งมีคม

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กองปราบปราม นายประมวล รับมอบอำนาจจากภรรยาของนายสุพจน์ เดินทางเข้าพบร.ต.อ.สิทธิศักดิ์ หล๋อโตน พงส. (สบ1) กลุ่มงานสอบสวน บก.ป. ร้องขอให้กองปราบปราม เข้าไปร่วมสืบสวนคลี่คลายคดีดังกล่าว

นายประมวล กล่าวว่า

คดีนี้มีสิ่งบอกเหตุหลายประการว่าเป็นการฆาตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการเมือง โดยผลการตรวจชันสูตรศพจากสถาบันนิติเวชพบว่า สาเหตุการเสียชีวิตเนื่องจากถูกของแข็งกระแทกที่ศีรษะอย่างแรงจนสมองช้ำ มีบาดแผลฉีกขาดจากการถูกแทงด้วยของมีคม ตนจึงเชื่อว่าไม่น่าจะมาจากเหตุชู้สาว แต่น่าจะมาจากสาเหตุทางการเมือง เพราะผู้ตายเองก็มีตำแหน่งเป็นประธานกลุ่มเกษตรกรสวนปาล์ม จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่เตรียมตัวที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นส.ส. โดยมีอดีตส.ส.ต่างพรรค ขอร้องไม่ให้ลงสมัคร

นายประมวล กล่าวต่อว่า

ผู้ตายเคยเล่าให้ตนและเพื่อนสมาชิกในพรรคฟังว่า เคยมีคนพยายามขับรถมาชน หลังจากมีผู้มาขอร้องไม่ให้ลงเล่นการเมือง แต่ขณะนั้นก็ไม่ได้ให้ความสนใจมากนัก เพราะไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่มาทราบภายหลังว่าผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ภาคกลางอีกหลายรายที่ถูกข่มขู่เช่นเดียวกัน จึงต้องร้องขอกับผบ.ตร. เพื่อจัดกำลังให้ความคุ้มครองกับผู้สมัครของพรรคประชามติด้วย

นายประมวล กล่าวอีกว่า

คดีนี้ตำรวจท้องที่ระบุว่าน่าจะเป็นเหตุชู้สาวหรือฆ่าชิงทรัพย์ จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นการเบี่ยงเบนประเด็น โดยเชื่อว่าคนร้ายน่าจะวางแผนมาเป็นอย่างดี เพราะผู้หญิงคนเดียวคงใจไม่แข็งพอที่จะลงมือสังหารอย่างโหดเหี้ยมได้ จึงไม่อยากให้ตำรวจตัดประเด็นการเมืองทิ้งไป พร้อมทั้งขอร้องให้หญิงสาวรายดังกล่าว ที่ถือว่าจะเป็นพยานปากสำคัญรีบเข้ามอบตัวกับตำรวจ ก่อนที่จะถูกตามฆ่าปิดปากไปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พล.ต.ต.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ ผบก.ป.ได้สั่งการให้พ.ต.อ.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผกก.5 บก.ป. และพ.ต.ท.อาภากร โกมลสุทธิ สว.กก.5 บก.ป. เดินทางเข้าร่วมคลี่คลายคดีกับตำรวจพื้นที่แล้ว เบื้องต้นได้มุ่งไปที่ประเด็นการฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากผู้เสียชีวิตมีคะแนนเสียงไม่โดดเด่นเพียงพอที่จะเป็นตัวเต็งที่จะได้รับการเลือกตั้ง ส่วนกรณีที่ผู้เสียชีวิตเคยเล่าว่าเคยถูกพยายามฆ่านั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์