อุดรฯผวาผีปอบเอาชีวิตเดือนเดียว8ศพ

"พิธีขับไล่ผีปอบ"


เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 ธ.ค. ที่ศาลาหมู่บ้านน้อยหาญใจ หมู่ 3 ต.หนองกุงทับม้า อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี ชาวบ้านประมาณ 500 คน นิมนต์หลวงปู่บุญจันทร์ อายุ 85 ปี เจ้าอาวาสวัดปลาเค้าใหญ่ ต.หนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ พระเกจิอาจารย์มาทำพิธีขับไล่ปอบผีฟ้า เนื่องจากชาวบ้านในหมู่บ้านน้อยหาญใจ หมู่ 3 และบ้านชัยเจริญ หมู่ 10 ต.หนองกุงทับม้า ต่างพากันหวาดผวาว่ามีปอบผีฟ้ามาเอาชีวิตของชาวบ้านไป เนื่องจากก่อนหน้านี้เพียงเดือนเดียวชาวบ้านพากันเสียชีวิตถึง 8 คน

นายโชควัฒนา ปานาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านน้อยหาญใจ กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ชาวบ้านขวัญเสียเป็นอันมาก เนื่องจากในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมาเพียงเดือนเดียว มีประชาชนในหมู่บ้านพากันเสียชีวิตลงรวดเดียวติดต่อกันถึง 8 คน บางคนอายุ 50-60 ปี บางคนอายุเพียง 3 ขวบ ก็มาเสียชีวิตทั้งที่ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ และทุกคนจะเสียชีวิตในตอนใกล้รุ่ง คล้ายกับอาการไหลตาย ทำให้ชาวบ้านพากันหวาดผวา และเชื่อว่าเป็นปอบผีฟ้ามาเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป จึงรวมตัวปรึกษากันและมีความเห็นว่าต้องนิมนต์พระมาทำพิธีไล่ปอบผีฟ้า

"ชาวบ้านเสียชีวิต หวั่นผีปอบ"


นายโชควัฒนา กล่าวต่อว่า เรื่องทำการพิธีไสยศาสตร์ไล่ปอบผีฟ้า แม้จะไม่ค่อยเชื่อนักว่ามีปอบผีฟ้าจริง แต่เพื่อความสบายใจของชาวบ้าน จึงปล่อยให้ทำพิธีขึ้นมา โดยในวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา นิมนต์พระอาจารย์ วัดคำแคน ในหมู่บ้านหนองกุงน้อย ต.หนองกุงทับม้า มาทำพิธีไล่ปอบผีฟ้าไป แต่ในครั้งนั้นพระอาจารย์มาทำพิธี และบอกว่าสู้กับปอบผีฟ้าไม่ไหว เนื่องจากพระอาจารย์วิชายังไม่เก่ง แล้วบอกกับชาวบ้านว่าจะมีคนตายเพิ่มขึ้น พอใกล้รุ่งของวันที่ 15 ธ.ค. นายชาญ ดีทับไทย อายุ 31 ปี ร่างกายยังแข็งแรงอยู่ก็ได้เสียชีวิต ยิ่งทำให้ชาวบ้านหวาดผวา เชื่อว่าผีปอบมาเอาชีวิตคนในหมู่บ้านจริงๆ

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านน้อยหาญใจ กล่าวอีกว่า วันนี้จึงนิมนต์หลวงปู่บุญจันทร์ เจ้าอาวาสวัดปลาเค้าใหญ่ ต.หนองสอ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ มาทำพิธีไล่ปอบผีฟ้า พร้อมทั้งปลุกเสกตะกรุดและแผ่นยันต์ เพื่อแจกจ่ายชาวบ้านสร้างขวัญกำลังใจอีกทางหนึ่ง ส่วนพิธีไล่ปอบผีฟ้านั้น

"ผีปอบ 2 ผัวเมีย"


จัดเครื่องประกอบพิธี มีก้อนหิน ดิน ผ้าขาว และธูปเทียนดอกไม้ แล้วหลวงปู่บุญจันทร์ทำพิธีเรียกผีปอบฟ้าเข้ามาอยู่ในร่างชาวบ้าน ที่อาสาเป็นร่างทรงชายฉกรรจ์ จำนวน 15 นาย เพื่อมาพูดคุยกันว่าปอบผีฟ้ามาจากไหน ทำไมถึงมาเอาชีวิตคนในหมู่บ้านไป จนรู้ว่าเป็นผีปอบ 2 ผัวเมีย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.วังสามหมอ รายงานเรื่องการเสียชีวิตของชาวบ้านถึง 8 ราย ไปยังสาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี และจะลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีการแพร่ระบาดของโรคอะไรหรือไม่ เพื่อจะมาทำความเข้าใจกับชาวบ้าน ว่าสาเหตุการเสียชีวิตมาจากอะไรกันแน่

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์