อุกอาจ!! ปล้นรถขนเงินกลางเมืองบ้านฉาง

อุกอาจ!! ปล้นรถขนเงินกลางเมืองบ้านฉาง


ปล้นรถขนเงินอุจอาจกลางเมืองบ้านฉาง


เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ส.ค. ร.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ ไตรราช ร้อยเวร สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนจี้พนักงานขับรถขนเงินบริษัท G4S ของธนาคารกรุงไทย ในร้านอาหารตามสั่งชื่อร้านสุ 1,000 ริมถนนสุขุมวิท หมู่ 3 ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ พร้อมด้วย พล.ต.ต.รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รอง ผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง พ.ต.อ.เทอดเกียรติ วิริยสถิตกุล ผกก.สภ.บ้านฉาง พ.ต.อ.สุรพณ มงคลยุทธ ผกก.สส.ภ.จว.ระยอง ร.ต.ต.สมชาย ปานสาคร สังกัด ร้อย.รส.ทร.ที่ 4 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านฉาง เจ้าหน้าที่สห.ทร. จำนวนหนึ่ง รุดไปตรวจที่เกิดเหตุพบเพียงรถตู้ขนเงินสีขาว ทะเบียน ฒษ 9651กรุงเทพ จอดอยู่หน้าร้านอาหารตามสั่งดังกล่าว โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ขับรถขนเงินยืนอยู่แต่อย่างใด

สอบถามนางสาวมุกดา ปิ่นแก้ว อายุ 46 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งยืนตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขณะที่กำลังทำอาหารอยู่ได้มีคนร้าย 2 คน สวมเสื้อโค้ทยาวคลุมหัวเข่าสีเขียวขี้ม้าและหนึ่งในคนร้ายสวมกางเกงขายาวสีเทาแถบเหลือง ลักษณะอ้วน 1 คน ผอม 1 คน สวมหมวกไหมพรมและใส่หมวกกันน็อคเต็มใบทับอีกที ถืออาวุธปืนสงครามคล้ายเอ็ม 16 ปลายกระบอกปืนโผล่ออกมานอกเสื้อโค้ทเดินเข้ามาจี้พนักงานขับรถขนเงินที่นั่งรับประทานอาหารอยู่ในร้าน โดยคนร้ายตะโกนว่า ตามหามานานแล้ว จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนจี้พนักงานรถขนเงิน 3 คน ใส่กุญแจมือ ซึ่งเป็นกุญแจมือของพนักงานรถขนเงิน และตนเองให้หมอบลงกับพื้น จากนั้นคนร้ายได้บังคับให้นำกุญแจไปเปิดรถขนเงินที่จอดอยู่หน้าร้าน แต่เปิดประตูชั้นนอกได้ 1 ชั้น คนร้ายบอกให้เปิดประตูอีกชั้น แต่คนขับรถขนเงินบอกว่าต้องใช้กุญแจจากสำนักงานใหญ่จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไป 1 เส้น และอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 มม. 1 กระบอก ของคนขับรถขนเงินไปด้วย จากนั้นคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจขับรถผ่านไป จึงรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นสกู๊ปปี้ไอ สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนขับหลบหนีไปทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้ากิโลเมตร 10 อ.สัตหีบ

พล.ต.ต.รุ่งฤทธิ์ กล่าวว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เบื้องต้นคนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดีและเฝ้าสังเกตรถขนเงินมาโดยตลอด เพราะว่าพนักงานรถขนเงินทั้ง 3 คน คือ นายอรรคพล พ่วงศรี อายุ 27 ปี นายวีระพงษ์ นิลยาน อายุ 23 ปี นายสุรเสน ศรีทน อายุ 24 ปี ซึ่งเป็นลูกค้าประจำของร้านอาหารตามสั่งแห่งนี้ และได้มาแวะทานอาหาร คนร้ายได้อาศัยจังหวะที่พนักงานรถขนเงินเข้าไปรับประทานอาหารและใช้อาวุธปืน ซึ่งยังไม่ทราบว่าเป็นปืนชนิดใดเข้ามาจี้เพื่อบังคับให้พนักงานเปิดรถขนเงินแต่ไม่สามารถเอาไปได้ แต่ได้สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และอาวุธปืนสั้นลูกโม่ขนาด .38 มม. ซึ่งเป็นของพนักงานรถขนเงินไป คาดว่าคนร้ายน่าจะเคยก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์พนักงานธนาคารออมสินสาขาบ้านฉาง ที่ไปเก็บเงินโรงรับจำนำที่บ้านฉาง โดยเหตุเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตาม จะให้ชุดสืบสวนออกสำรวจเส้นทางที่คาดว่า มีกล้องวงจรปิดบันทึกรูปพรรณสัณฐานคนร้ายไว้ได้และจะติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุทางบริษัท G4S ของธนาคารกรุงไทยได้ให้พนักงานขับรถคันดังกล่าวเข้าไปยังบริษัทฯ ทันทีและยังไม่ให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง แต่อย่างใดเพราะเกรงว่าจะกลัวเสื่อมเสียชื่อเสียงของบริษัท


อุกอาจ!! ปล้นรถขนเงินกลางเมืองบ้านฉาง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์