อึ้ง! แก๊งเด็กประถมยัวะโดนครูตี-จุดไฟเผาโรงเรียนล้างแค้น

อึ้ง! แก๊งเด็กประถมยัวะโดนครูตี-จุดไฟเผาโรงเรียนล้างแค้น

ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า  เมื่อวันที่ 15 ส.ค. พ.ต.ท.บรรจบ สีหานาวี พงส.สบ.3 สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี
 
ได้รับแจ้งจากนายเสน่ห์ หาญณรงค์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 ม.2 ต.หนองแวง อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ให้ดำเนินคดีกับเด็กนักเรียนโรงเรียนบ้านโสมเยี่ยมโนนพัฒนา 3 คน ประกอบด้วย เด็กชายอายุ 12 ปี น.ร.ชั้นป.6 เด็กชายอายุ 10 ปี น.ร.ชั้นป.4 และเด็กชายอายุ 10 ปี น.ร.ชั้นป.4 โดยกล่าวหาทั้ง 3 คน ว่าร่วมกันเผาโรงเรียน อาคารเรียนที่เป็นสาธารณะของแผ่นดิน ร่วมกันบุกรุกสถานที่ราชการ โดยร่วมกระทำความ 2 คนขึ้นไป

ต่อมานางมณทิชา วรรณษา ครูโรงเรียนบ้านโสมเยี่ยมโนนพัฒนา ได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ท.บรรจบให้ดำเนินคดี เด็กนักเรียนทั้ง 3 คนดังกล่าวอีกในข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ เหตุเกิดที่บ้านพักครูของนางมณทิชา ตั้งแต่เวลา 12.00 น. วันที่ 11 ส.ค ต่อเนื่องถึงเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ส.ค.

สืบเนื่องมาจากในระหว่างวันที่ 11 ส.ค.-เวลา 17.30 น. วันที่ 13 ส.ค.

เด็กนักเรียนทั้ง 3 คน ซึ่งมีเด็กชาย อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 พากันซ้อนมอเตอร์ไซค์พากันไปที่โรงเรียนในวันหยุด จึงไม่มีใครอยู่ จากนั้นเด็กชาย อายุ 10 ขวบชั้นป.4 ก็ร่วมกันงัดห้องคอมพิวเตอร์ของร.ร.เข้าไปเล่นคอมพิวเตอร์ ส่วนเด็กชายน.ร.ชั้นป.6 ได้นำเอาเศษไม้ ยางรถ ไปกองที่บันไดร.ร.แล้วไปดูดน้ำมันจากรถ จยย.มาราดลงไปบนกองไม้และยางแล้วจุดไฟเผาบันไดร.ร.จนไหม้ไป 2 ขั้น และลูกกรงที่ระเบียงด้วย ขณะนั้นนายเสน่ห์ได้มาพบเหตุการณ์เข้า จึงได้ดับไฟแล้วควบคุมทั้ง 3 คนไว้ได้และได้จดชื่อไว้ จนรุ่งเช้าจึงมาแจ้ง จนท.ตร.ให้ไปควบคุมตัวมาสอบสวนดังกล่าว

ในขณะเดียวกันระหว่างวันที่ 11-13 ส.ค. ขณะที่เป็นวันหยุด
 
นางมณทิชาได้เดินทางไปต่างจังหวัด ปรากฏว่าน.ร.ทั้ง 3 คน บุกเข้าไปงัดกุญแจบ้านพัก แล้วเข้าไปรื้อค้นขโมยทรัพย์สินไปมี นาฬิกา 2 เรือน ตุ้มหู 1 คู่ พระเครื่องใส่กรอบชุบไมครอน 1 องค์ จตุคามรามเทพใส่กรอบพร้อมสร้อยคริสตัล 1 เส้น
 

เด็กชายชั้นป.6 เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ ได้ขujรถ จยย.ซ้อน 3 มาที่ ร.ร.เห็นไม่มีใครอยู่เนื่องจากเป็นวันหยุด จึงได้ไปที่บ้านพักครู
 
งัดบ้านครูมณทิชาเอาทรัพย์สินแล้วจึงพากันเดินมาที่อาคารเรียน แล้วเด็กชาย 2 คนที่มาด้วยกันได้พากันงัดห้องคอมพิวเตอร์แล้วเข้าไปเล่นคอมพิวเตอร์ ส่วนตนได้ไปเอาเศษไม้ และยางรถ จยย.มากองที่บันได แล้วไปดูดน้ำมันรถ จยย.มาราดลงไป แล้วจุดไปเผา สาเหตุที่เผาเนื่องจากก่อนวันหยุดประมาณ 2-3 วัน ขณะที่ตนปีนต้นมะขามในร.ร.เพื่อขโมยมะขาม ก็ถูกครูผู้ชายคนหนึ่งเรียกลงมาเฆี่ยนตี ทำโทษ ทำให้ตนคิดว่าครูผู้ชายเกลียดตน จึงเกิดความอาฆาต และเห็นเป็นวันหยุดไม่มีใครพบเห็นจึงแก้แค้นโดยการเผาอาคารเรียน แต่ก็มี
นายเสน่ห์ หาญณรงค์มาพบเห็นดังกล่าว แล้วควบคุมตัวพวกตนหลังจดชื่อแล้วก็ปล่อยกลับบ้านไป จนมาเช้านี้ถึงถูกตำรวจไปควบคุมตัวมา

ต่อมาในเวลา 12.00 น. วันที่ 15 ส.ค. พ.ต.ท.บรรจงจึงได้นำ เด็กนักเรียนทั้ง 3 คน มาสอบสวนต่อหน้าอัยการ และนักสังคมสงเคราะห์ ก่อนส่งสถานพินิจเด็กและเยาวชนต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์