อัยการสั่งฟ้องมือฆ่าหั่นศพ 2 แม่ลูก

ศาลนัดสอบปากคำ 9 พ.ย.


     เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 6 พ.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายยงยุทธ ศรีสัตยาชน อัยการจังหวัดประจำกรม สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายสิริพงศ์ หรือใหญ่ กาญจนนิวิฐ อาชีพพนักงานขับรถแท็กซี่ เป็นจำเลย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน ,หน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ,กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นไม่ยินยอม ,ซ่อนเร้นหรือย้ายทำลายศพ หรือส่วนของศพเพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน

     ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2552 เวลา 24.00 น. จำเลยได้ใช้อาวุธปืนพก รีวอเวอร์ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้พกพา ยิงประทุษร้าย นางสุนันท์ ศรีสุวรรณ หลายนัดกระสุนถูกบริเวณกกหูด้านขวา ลำคอหน้าอก กระดูกไหปลาร้าข้างซ้าย จนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตายอันเป็น

    การเจตนาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน นอกจากนี้จำเลยยังใช้ปืนยิง ด.ช.โช มาคิโน่ บุตรชายของนางสุนันท์ หลายนัดถูกบนริเวณศีรษะ ลำตัว ต้นแขนขวา และปลายแขนขวา จนถึงแก่ความตายสมดังเจตนาของจำเลย อันเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน โดยจำเลยยังใช้อาวุธปืนยังประทุษร้าย ด.ญ.พิชญา หรือน้องมิ้นท์ จงงามวิไล จำนวนหลายนัด แต่ไม่บรรลุผลเนื่องจากกระสุนถูกบริเวณหัวไหล่ขวา ข้อศอกซ้าย ซึ่งไม่ใช่อวัยวะสำคัญ แต่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่ง ด.ญ.พิชญา ได้ร้องขอชีวิตกับจำเลยไว้

     ต่อมาระหว่างวันที่ 10 - 12 ตุลาคม 2552 เวลากลางคืนก่อนเที่ยง จำเลยได้บังอาจลักเอาสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทจำนวน 1 เส้น สร้อยข้อมือทองคำหนัก 5 บาทจำนวน 1 เส้น พระเครื่องเลี่ยมทองจำนวน 3 องค์ นาฬิกาข้อมือยี่ห้อโรเล็กซ์ฝั่งเพชรจำนวน 1 เรือน และธนบัตรญี่ปุ่นจำนวน 16,000 เยน รวมมูลค่าทั้งสิ้น 246,180 บาท ของนางสุนันท์ ผู้ตาย ไปโดยทุจริต จากนั้นจำเลยได้กักขังหน่วงเหนี่ยว ด.ญ.พิชญา ไว้ในบ้านห้องเลขที่ 353/33 บ้านเอื้ออาทร คอนโดมีเนียม ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี แล้วกระทำอนาจาร ด.ญ.พิชญา  โดยใช้กำลังประทุษร้าย นอกจากนี้จำเลยยังได้บังอาจทำลายศพ ด.ช.โช มาคิโน่ ที่จำเลยได้ฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ด้วยการสวมถุงมือ แล้วใช้มีดปังตอสแตนเลสจำนวน 2 เล่ม หั่นศพออกเป็นชิ้นจำนวน 12 ชั้น นำไปแยกใส่ถุงพลาสติกสีดำจำนวน 5 ใบ เคลื่อนย้ายศพออกจากห้องพักของจำเลยไปทิ้งไว้ในซอยหมู่บ้านพิมาน แขวงบางละมาด เขตตลิ่งชัน กทม. อันเป็นการซ่อนเร้นศพ เพื่อปิดบังการตาย หรือเหตุแห่งการตาย

      ภายหลังวันที่ 12 ตุลาคม 2552 พนักงานสอบสวนพบชิ้นส่วนศพของ ด.ช.โช และวันที่ 13 ตุลาคม 2552 จำเลยได้เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน พร้อมของกลางอาวุธปืน โดยพนักงานสอบสวนได้ยึดของกลางเป็นมีดบังตอสแตเลสที่จำเลยใช้ก่อเหตุจากห้องพักของจำเลย และยึดถุงมือ 1 คู่ บริเวณที่พบชิ้นส่วนศพ ด.ช.โช รวมถึงทรัพย์สินของกลางที่จำเลยลักทรัพย์เอาไปจากพยานบุคคลที่จำเลยนำไปฝากไว้ โดยชั้นสอบสวนจำเลยให้การรับสารภาพ ในข้อหา พ.ร.บ.อาวุธปืน , ฆ่าและพยายามฆ่า โดยไตร่ตรองไว้ก่อน ,ลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืน และซ่อนเร้นทำลายศพ แต่ให้การปฏิเสธฐานหน่วงเหนี่ยวกักขัง และกระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีโดยเด็กนั้นไม่ยินยอม

      ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.4099/2552 ก่อนจะเบิกตัวนายสิริพงศ์ จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมาสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธในวันที่ 9 พ.ย. นี้

     ภายหลังนายยงยุทธ เปิดเผยว่า อัยการยื่นฟ้องทันภายในกำหนดฝากขังครั้งที่ 2 โดยมีสำนวนการสอบสวนจำนวน 3 แฟ้ม ประกอบด้วยเอกสารสำนวนการสอบสวน ภาพถ่ายศพ ซึ่งหลักฐานที่พนักงานสอบสวนทำมานั้นนับว่ามีความสมบูรณ์ ซึ่งทางอัยการเห็นสมควรยื่นฟ้องต่อศาลทุกข้อหาตามที่พนักงานสอบสวนส่งสำนวนมาให้พิจารณา สำหรับการยื่นฟ้องในวันนี้ทางตัวจำเลยยังถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ ไม่ได้นำตัวมาฟ้อง

ฉะนั้นศาลจึงนัดนายสิริพงศ์มาสอบคำให้การในวันที่ 9 พ.ย.นี้ ซึ่งในชั้นสอบสวนนายสิริพงศ์ รับสารภาพในข้อหาหลัก แต่ให้การปฏิเสธในข้อหาอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว ทั้งนี้ในชั้นสืบพยานอัยการได้เตรียมพยานไว้จำนวนมาก โดยมี"น้องมิ้นท์" พยานที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นพยานปากสำคัญ สำหรับโทษของนายสิริพงศ์นั้นสูงสุดคือโทษประหารชีวิต ซึ่งการที่นายสิริพงศ์เข้ามอบตัว และให้การรับสารภาพในบางข้อหานั้นอาจเป็นเหตุให้ศาลมีคำพิพากษาลดโทษให้ตามกฎหมาย แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับดุลพินิจศาลว่าจะมีความเห็นอย่างไร


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์