ออกหมายจับ บก.ต้อย แอ๊คเนอร์ คดีหมิ่นฯ

"ฟ้องหมิ่นประมาท"


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (18 ธ.ค.) ที่ศาลอาญา ศาลนัดพร้อมคู่ความคดีที่นายสลา คุณวุฒิ หรือครูสลา นักแต่งเพลงลูกทุ่ง และ น.ส.อรทัย ดาบคำ หรือต่าย อรทัย นักร้องเพลงลูกทุ่งสาวชื่อดัง ร่วมกันเป็นโจทก์ ยื่นฟ้องบริษัทนิวส์เจนเนอเรชั่น จำกัด และผู้บริหารอีก 4 คน ประกอบด้วย นายสุวัฒน์ เชษฐโชติศักดิ์ นายเกรียงศักดิ์ สกุลชัย หรือต้อย แอ๊คเน่อร์ บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์บันเทิงรายวัน ดาราเดลี่ นายสุพรรณ เสือหาญ และนายสุนทร นนทอ ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา และ พ.ร.บ. การพิมพ์ พ.ศ. 2489 กรณีลงตีพิมพ์ข้อความว่า โจทก์ทั้งคู่มีความสัมพันธ์ฉันชู้สาว ล้วนเป็นข้อความเท็จ โดยวันนี้ตัวแทนทั้ง 2 ฝ่าย ได้ยื่นพยานเอกสารหลักฐานให้ศาลตรวจสอบ ปรากฏว่าเอกสารยังไม่ครบ ประกอบกับนายเกรียงศักดิ์ หรือต้อย แอ๊คเน่อร์ และนายสุนทร นนทอ ไม่มาตามนัด จึงให้ออกหมายจับทั้งคู่ในข้อหาไม่มาศาลตามกำหนดนัด พร้อมเลื่อนแถลงเปิดคดีออกไปเป็นวันที่ 22 ม.ค. 50

วันเดียวกัน นายเกรียงศักดิ์ หรือต้อย แอ๊คเน่อร์ ยังมอบอำนาจให้ทนายความเดินทางไปที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ตามที่ศาลนัดหมายไกล่เกลี่ยในคดีที่ กบ-สุวนันท์ คงยิ่ง นางเอกสาวชื่อดัง เป็นโจทก์ยื่นฟ้องในฐานะเป็น บก.หนังสือพิมพ์บันเทิงรายวัน ดาราเดลี่ กับพวก กระทำความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา หลังลงข่าว กบ-สุวนันท์ ใช้ใบอนุญาตเป็นผู้ประกาศของกรมประชาสัมพันธ์ปลอม โดยมี บรู๊ค-ดนุพร ปุณณกันต์ นักแสดงแฟนหนุ่มใช้อิทธิพลวิ่งเต้น เมื่อทั้ง 2 ฝ่ายพร้อม ศาลจึงเริ่มกระบวนการไกล่เกลี่ย โดยใช้เวลาทั้งสิ้น 3 ชั่วโมง

"อยากให้ยุติโดยเร็ว ให้ลงหนังสือขอโทษ"


ขณะที่ กบ-สุวนันท์เปิดเผยว่า ศาลได้พยายามไกล่เกลี่ยเพื่อยุติคดีโดยเร็ว ทางฝ่ายตนเห็นด้วย พร้อมยื่นข้อเสนอให้จำเลยลงข้อความขอโทษในหนังสือพิมพ์ 5 ฉบับ แต่ฝ่ายจำเลยได้ต่อรองลงมาเหลือแค่ 3 ฉบับ เมื่อฝ่ายตนยืนยันตามเดิม ทนายจำเลยแจ้งว่า ขอกลับไปถามนายเกรียงศักดิ์ก่อน ศาลจึงเลื่อนการไกล่เกลี่ยไปเป็นวันที่ 26 ธ.ค. นี้ สำหรับคดีนี้ที่ไม่ฟ้องแพ่ง เพราะอยากให้พิสูจน์ความจริงในคดีอาญาว่า ที่เขียนนั้นมีที่มาอย่างไร ก่อนเดินทางมา แฟนคลับก็ให้กำลังใจ และอวยพรให้ตนชนะคดีนี้

ด้าน บรู๊ค-ดนุพรกล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าฝ่ายจำเลยจะดำเนินการตามที่ขอไว้หรือไม่ ในความเป็นจริงอยากให้นายเกรียงศักดิ์มาพบกันในศาลมากกว่า เพราะที่ผ่านมาได้โทรศัพท์หาหลายครั้ง ก็ปิดมือถือหนี สำหรับการไกล่เกลี่ยในวันนี้ ถือว่าพอใจในระดับหนึ่ง อย่างไร ก็ตาม ไม่ได้ฟ้องเพราะต้องการเงิน แต่ต้องการให้รู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร แต่ตอนนี้เข้าสู่ระบบไกล่เกลี่ย ตามโครงการ ธันวาใฝ่รักสามัคคี ยุติคดีด้วยการไกล่เกลี่ย ทั้งที่ความจริงได้เตรียมพยานมาพิสูจน์ในศาล เช่น สำเนาใบสมัครเข้าสอบเป็นผู้ประกาศ ใบเสร็จค่าธรรมเนียม สมุดคำตอบ ใบอนุญาตเป็นผู้ประกาศ 5 ปี และพยานที่เป็นกรรมการตรวจข้อสอบ รออย่างเดียวคือให้นายเกรียงศักดิ์แก้ไขว่าเรื่องที่ลงข่าวนั้นไม่เป็นความจริงเท่านั้น

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์