อชิรวิทย์มึน!ไม่รู้กลุ่มใดวางบึ้ม แนะสื่อไปถามสุรยุทธ์

"อชิรวิทย์"มึน!ไม่รู้กลุ่มใดวางบึ้ม แนะสื่อไปถาม"สุรยุทธ์"

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 1 มกราคม 2550 18:10 น.

สตช.ประชุมแบ่งงาน ติดตามไล่ล่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุวางระเบิดกลางเมือง ใกล้กรมปทุมวัน ขณะที่""อชิรวิทย์"ยังมึนตอบสื่อไม่รู้ฝีมือกลุ่มใด และไม่ทราบมีมูลเหตุมาจากการเมืองหรือไม่ โบ๊ย ให้ไปถามนายกรัฐมนตรี เอาเอง

วันนี้(1 ม.ค.)เวลา 15.00 น.ที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ศปก.ตร.)ชั้น 20

อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติฝ่ายป้องกันปราบปรามอาชญากรรม(รองผบ.ตร.ปป.) เรียกประชุม เจ้าหน้าที่ตำรวจในฝ่ายสืบสวน สอบสวน ป้องกันปราบปราม เพื่อคลี่คลายคดีลอบวางระเบิดทั้ง 8 จุดใน กทม.และ จ.นนทบุรี โดยมี พล.ต.อ.อชิรวิทย์ สุพรรณเภสัช รองผบ.ตร. พล.ต.ท.จงรัก จุฑานนท์ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ต.เจตน์ มงคลหัตถี รองผบช.น.เข้าร่วมประชุม ใช้เวลาประชุม 1 ชั่วโมง 15 นาที

พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ที่ประชุมได้แบ่งงานด้านการสืบสวนและสอบสวนในแต่ละพื้นที่และกำหนดผู้รับผิดชอบ โดยได้นำหลักฐานต่างๆมาพิจารณาว่าควรจะสืบสวนสอบสวนไปในแนวทางใด และนำหลักฐานที่ได้เพิ่มเติมมาวิเคราะห์กัน

ในด้านการสืบสวนได้มอบหมายให้ พล.ต.ท.ภาณุพงศ์ เป็นหัวหน้าชุดสืบสวน

ส่วนในด้านการสอบสวนมอบหมายให้ พล.ต.ท.จงรัก และพล.ต.ต.เจตน์ เป็นหัวหน้าและรองหัวหน้าทีมสอบสวนภายใต้การกำกับดูแลของ พล.ต.อ.พัชรวาท รองผบ.ตร.ฝ่ายปราบปราม สำหรับการแถลงข่าวนั้นมอบหมายให้ พล.ต.อ.อิสระพันธ์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองผบ.ตร.ฝ่ายกฎหมายและสอบสวน ส่วนกรณีใดที่เกี่ยวกับความมั่นคงนั้นให้ไปสอบถามกับทาง กอ.รมน.(กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน) โดยตำรวจนั้นจะพูดเฉพาะงานในหน้าที่ จะไม่วิพากษ์วิจารณ์เกินกรอบที่มีอยู่โฆษก.ตร. กล่าว

รองผบ.ตร.กล่าวว่าตำรวจจะพยายามทำคดีอย่างละเอียดและรอบคอบที่สุดภายใต้พยานหลักฐานที่มีอยู่

เราพยายามอย่างที่สุดอย่างรอบคอบ ถี่ถ้วน อย่างไรก็ตามจากพยานหลักฐานในตอนนี้ยังตอบไม่ได้ว่าเป็นการกระทำกลุ่มใด หรือเกิดจากสาเหตุใด มีมูลเหตุจากการเมืองหรือไม่อย่างไร ก็ต้องเรียนให้สื่อไปถามกับ พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ในส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น พล.ต.อ.โกวิท วัฒนะ ผบ.ตร. ได้กำชับให้ตรวจตราเข้มทุกพื้นที่

โดยเฉพาะจุดที่ต้องเฝ้าระวัง กำลังตำรวจที่มีอยู่เราได้สนธิกำลังทั้งหมด ทั้งจาก นครบาลที่รับผิดชอบพื้นที่ สันติบาล และสอบสวนกลาง เข้าดูแลพื้นที่และหาข่าว ส่วนทหารจะเข้ามาร่วมดูแลพื้นที่ด้วยหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับทหารเนื่องจากช่วงนี้ยังอยู่ในช่วงของการประกาศกฎอัยการศึก พล.ต.อ.อชิรวิทย์ กล่าว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์