หมายเรียกนายหนาผ่อนปืน

"ถูกหลอกยอดเงินกว่า 192 ล้านบาท"


ตำรวจอุบลฯ เตรียมออกหมายเรียกนายหน้าค้าปืนเงินผ่อนที่เบี้ยวไม่ส่งมอบของและจ่ายเช็คเด้ง ผู้เสียหายเผย เชื่อใจเพราะมีตำรวจภาค 3 พามาขายแสดงเอกสารประกาศของสืบสวนภาคอย่างชัดเจน ส่วนยอดเงินถูกหลอกคาดมากกว่า 192 ล้านบาท

ความคืบหน้ากรณีตำรวจ สภ.อ.เมืองอุบลราชธานี 18 นาย เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีต่อนายชาญชัย (สงวนนามสกุล) ตัวแทนบริษัทแห่งหนึ่งที่มาจำหน่ายปืนระบบผ่อนส่งในราคากระบอกละ 3-7 หมื่นบาท ผ่อนชำระ 6 งวด จนหมด กลับไม่ได้รับปืน เมื่อทวงถามก็จ่ายเช็คเด้ง

ล่าสุดวันที่ 9 มกราคม พ.ต.ท.พรศักดิ์ เหลือนาค สารวัตรเวร สภ.อ.เมือง อุบลราชธานี ได้เรียกตำรวจทั้ง 18 นาย มาสอบปากคำ ทราบว่าเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2548 มีตำรวจจากกองกำกับการสืบสวน ศูนย์สืบสวนตำรวจภูธรภาค 3 มาพร้อมกับนายชาญชัย และแจ้งประกาศว่ากองกำกับการได้ประสานกับบริษัทที่มีนายชาญชัยเป็นนายหน้าจัดหาอาวุธปืนราคาถูกมาจำหน่าย พร้อมทั้งแนบเอกสารเป็นใบแสดงราคามีใบประกาศของกองกำกับฯ ลงวันที่ 30 สิงหาคม 2548 มาด้วย จึงเชื่อใจทำสัญญาซื้อและผ่อนชำระ แต่กลับถูกเบี้ยว

"อ้างของมาช้า ต้องรอ"


ด.ต.เกรียงศักดิ์ ผิวพรรค ผู้เสียหาย กล่าวว่า ส่วนใหญ่สั่งปืนยี่ห้อซีแซด รุ่น 452-2 อี ขนาด 9 มม. ราคากระบอกละ 32,000 บาท หลังผ่อนชำระครบแล้ว ได้รับแจ้งว่ากระทรวงมหาดไทยขอความร่วมมือชะลอการจำหน่ายอาวุธปืนก่อน จึงทำให้ส่งมอบสินค้าช้า จากนั้นก็เงียบหายไป เมื่อติดต่อก็แจ้งเพียงว่าเอกสารการนำเข้าไม่ถูกต้อง กระทั่งกลางเดือนกันยายน 2549 ได้รับจ่ายเป็นเช็ค สั่งจ่ายวันที่ 15 ธันวาคม 2549 คืน สุดท้ายเช็คเด้ง ตรวจสอบบริษัทที่ กทม.พบว่าปิดกิจการและนายชาญชัยหนีไปต่างประเทศแล้ว เบื้องต้นคาดว่า มีเจ้าหน้าที่สั่งซื้อประมาณ 6,000 กระบอก เป็นเงินประมาณ 192 ล้านบาท

พ.ต.ท.พรศักดิ์ สารวัตรเจ้าของคดี กล่าวว่า ออกหมายเรียกนายชาญชัย ในคดีจ่ายเช็ดเด้ง หากพบว่ามีความผิดเรื่องหลอกลวงก็จะดำเนินคดีเพิ่ม หากไม่มาตามหมายเรียกก็จะออกหมายจับต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์