หมอพรทิพย์ยังไม่สรุปเป้ายิงอาร์พีจีวัดพระแก้วหรือกห.

 

คมชัดลึก : "หมอพรทิพย์" รอผลผู้เชี่ยวชาญก่อนสรุปเป้ายิงอาร์พีจีเป็นวัดพระแก้วหรือกลาโหม ส่วนคดียิงพลทหารณรงค์ฤทธิ์ คาดมี 3 จุดซุ่มยิงจากริมถนนวิภาวดี ส่วนกรณียิงเอ็ม 79 ย่านศาลาแดง 2 จุดต้องสงสัยก่อเหตุ หน้าสวนลุมกับอาคารภปร.


พญ.คุณหญิง พรทิพย์ กล่าวถึงการตรวจสอบแนววิถีกระสุนที่เป็นสาเหตุให้พลทหารณรงค์ฤทธิ์ สาละ เสียชีวิตว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุอาวุธที่ใช้ยิงได้ว่าเป็นปืนเอ็ม 16 หรือปืนไรเฟิล

ระบุได้เพียงยิงมาจากแนวด้านข้างถนนวิภาวดีฝั่งขาออก แต่ไม่ใช่การยิงลงมาจากโทลเวย์ เนื่องจากพบรูกระสุน 1 นัด เจาะเข้าที่เบาะด้านซ้ายของรถจักรยานยนต์ ส่วนกระสุนอีก 1 นัดที่ยิงเข้าที่บริเวณศีรษะของพลทหารณรงค์ฤทธิ์ โดยจุดซุ่มยิงอาจมาจากอาคารสูงซึ่งเปิดเป็นสำนักงานขาย อาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง และปั๊มน้ำมันในบริเวณใกล้เคียง ซึ่งปั๊มน้ำมันดังกล่าวเป็นจุดที่ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอัลจาซีเราะห์บันทึกภาพชายชุดดำถืออาวุธสงคราม ซึ่งบริเวณปั๊มน้ำมันเป็นจุดที่เจ้าหน้าที่พบว่ามีการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดง แต่การตรวจสอบวิถีกระสุนไม่สามารถยืนยันได้ว่าเป็นการกระทำของกลุ่มใด


พญ.คุณหญิงพรทิพย์ ยังกล่าวถึงการยิงระเบิดที่สถานีรถไฟฟ้าศาลาแดงว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นการยิงกระสุนเอ็ม 79 ระยะไกล 3 จุด

ทำให้กระสุนตกลงในแนวเดียวกันบนหลังคาชานชลารถไฟฟ้า คาดว่าเป็นการยิงในแนวตรงมากกว่ายิงจากอาคารสูงที่อยู่ด้านข้างรางรถไฟฟ้า โดยเฉพาะอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ซึ่งอยู่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าเพียง 50 เมตร จากการตรวจสอบภาพถ่ายทางอากาศเปรียบเทียบกับร่องรอยความเสียหายบนรางรถไฟฟ้า มีความเป็นไปได้ที่คนร้ายจะยิงกระสุนเอ็ม 79 มาจากลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 6 แต่จะยิงมาจากจุดใดจะต้องเข้าไปทดสอบยิงแสงเลเซอร์ ซึ่งจุดที่มองเห็นหลังคาชานชลารถไฟฟ้าจะเป็นจุดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังไม่สามารตรวจสอบได้เพราะเป็นจุดอันตรายซึ่งอยู่ใกล้กับกลุ่มผู้ชุมนุม


พญ.คุณหญิงพรทิพย์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการตรวจสอบหลักฐานบริเวณร้านเบเกอรี่โอบองแป

ซึ่งใกล้กับสี่แยกศาลาแดงนั้น พบรอยถลอกบนต้นไม้เป็นทิศทางเฉียงลงมาจากฝั่งสีลม จึงคาดว่าเป็นการยิงจากที่สูงซึ่งยังไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่จากการเข้าตรวจสอบห้องสุขาบนชั้น 7 ชั้น 8 และชั้น 10 ของอาคารภปร. โรงพยาบาลจุฬาฯ ตามหมายค้นของศอฉ. โดยเฉพาะบริเวณห้องน้ำหญิงชั้น 8 พบสารประกอบไนเตรท แต่ไม่พบสารอาร์ดีเอ็กซ์ และมีร่องรอยการกระแทกคล้ายเกิดจากกระสุน อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นยืนยันได้เพียงจุดเกิดเหตุยิงใส่รถไฟฟ้าบีทีเอสและการยิงระเบิดเอ็ม 79 ใส่กลุ่มผู้ชุมนุมหลากสี เป็นการยิงมาจาก 2 ทิศทาง ซึ่งคนร้ายอาจเป็นกลุ่มเดียวกัน หรือคนละกลุ่มก็ได้เพราะระยะเวลาห่างกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์