หนุ่มซิ่งกระบะชนท้ายรถขยะ พนง.สาวดับ

หนุ่มซิ่งกระบะชนท้ายรถขยะ พนง.สาวดับ


หนุ่มซิ่งกระบะชนท้ายรถขยะ พนง.สาวดับ-พ่อคนขับร่ำไห้จนหมดสติ เจ็บระนาว

 เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.ต.ต.อุบล วงค์คำชัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะพุ่งชนรถบรรทุกขยะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านนาวีเฮาว์ 31 ถนนสุขุมวิท ขาเข้าสัตหีบ หลักกิโลเมตรที่ 170 ม.9 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ ทหารเรือ ไปก่อนหน้านี้ 2 คน อาการสาหัส ให้การไม่ได้

 บนถนนพบศพ นางปิยวรรณ ลอยสุนิวงษ์ อายุ 28 ปี ในสภาพขาทั้ง 2 ข้างหัก กะโหลกแตก ซึ่งทั้งหมดเป็นพนักงานเก็บขยะ ของเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ โดยมี นายโทน ลอยสุริวงษ์ อายุ 59 ปี ผู้เป็นพ่อ คนขับรถบรรทุกขยะ 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 83-9334 ชลบุรี คันที่เกิดเหตุ อยู่ในสภาพร่ำไห้จนหมดสติไป เจ้าหน้าที่ต้องรีบหามส่งโรงพยาบาล ใกล้กับพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน 2ท-5585 ชลบุรี ในสภาพด้านหน้าพังยับเยิน โดยมีนายชูชาติ พิพิธกุล อายุ 45 ปี เจ้าของร้านสักลาย ในเมืองพัทยา อยู่ม.2 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คนขับ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่

 จากการสอบสวน นายสมัย ลอยสุนิวงษ์ อายุ 45 ปี พนักงานเก็บขยะ ของเทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ พี่ชาย ของผู้ตาย ทราบว่าขณะตนกำลังยืนอยู่ท้ายรถบรรทุกขยะ พร้อมกับผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ตาย จำนวน 4 คน เพื่อออกทำงานเก็บขยะตามหมู่บ้านและริมถนน ขณะมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ได้มีรถยนต์กระบะวิ่งมาจากข้างหลังด้วยความเร็วก่อนจะพุ่งอัดบริเวณท้ายรถบรรทุกขยะอย่างแรง จนทำให้พวกตนกระเด็นไปคนละทิศละทาง จนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

 จากการสอบสวน นายชูชาติ เจ้าของร้านสักลาย คนขับรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ทราบว่าหลังจากเลิกงานที่เมืองพัทยา ได้ขับรถยนต์มาหาเพื่อนที่สัตหีบ ซึ่งขับมาด้วยความเร็ว โดยบริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ทำให้มองไม่เห็นรถขยะ ที่วิ่งอยู่ในเลนซ้ายจึงทำให้พุ่งชนอย่างแรงดังกล่าว


 ร.ต.ต.อุบล กล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ พร้อมตั้งข้อหากับ นายชูชาติ คนขับรถกระบะคันที่เกิดเหตุ ฐานขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายและได้รับบาดเจ็บ ซึ่งจะได้มีการเรียกพนักงานเก็บขยะมาสอบสวน ถึงการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์