สุดทนโร่แจ้งจับครูโหดบีบคอลูกขาลอย

"ผอ.โหดเฆี่ยนเกินกว่าเหตุ"


กรณีกลุ่มผู้ปกครองนักเรียน รร.แห่งหนึ่งใน อ.วังทอง จ.พิษณุโลก นำนักเรียนระดับชั้น ม.1-3 กว่า 20 คน เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต. สุพัฒน์ กาวิน สวส.สภ.ต.แก่งโสภา อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เพื่อลงบันทึกประจำวัน หลัง ผอ. โรงเรียนดังกล่าว ลงโทษเกินกว่าเหตุด้วยการใช้ ไม้เฆี่ยนตีนักเรียนทั้งหมด บางรายน่องแตกเลือดไหลซิบ ถึงขั้นจับไข้ล้มป่วย ที่ผ่านมาผู้ปกครองเด็กได้เรียกร้องต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพิษณุโลกเขต 2 เพื่อให้ดำเนินการทางวินัยกับ ผอ. โหด รวมถึงเรียกร้องให้ย้าย ผอ. ออกไปนอกพื้นที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ตามข่าวที่นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 31 ม.ค. นางสมคิด หมื่นแก้ว อายุ 37 ปี ตัวแทนผู้ปกครองนักเรียน เดินทางเข้าพบ พ.ต.ต.สุพัฒน์ เจ้าของคดี เพื่อให้ จนท. เร่งรัดคดีดังกล่าว รวมถึงเรียกร้องเพิ่มเติม ด้วยการให้ ผอ. ออกมาขอโทษผู้ปกครองนักเรียน ที่ลงโทษเด็กเกินกว่าเหตุด้วย

"ผู้ปกครองเรียกร้องให้ย้าย ผอ.ออกจากพื้นที่"


อย่างไรก็ตาม นางสมคิด ระบุว่า หลังมีการนำเสนอข่าวในเรื่องนี้ออกไป นักเรียนที่ออกมาร้องเรียนกลับถูกอาจารย์ผู้สอนกดดัน ขณะที่ผู้ปกครองเด็กกลับถูกฝ่ายปกครองในพื้นที่ต่อว่าออกตามหอกระจายข่าว โดยยืนยันว่ากลุ่มผู้ปกครองไม่ต้องการดำเนินคดีกับตัว ผอ. แต่อยากให้ต้นสังกัดเร่งรัดดำเนินการสอบสวนทางวินัย และย้าย ผอ.รายนี้ออกนอกพื้นที่

คดีฉาววงการศึกษาอีกราย นางนวลจันทร์ (ขอสงวนนามสกุล) เดินหน้าบึ้งตึง จูง ด.ช.นิว บุตรชายวัย 12 ขวบ นักเรียนชั้น ป.6 รร. แห่งหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.วิรุตน์ ศิริสวัสดิบุตร ผกก.สภ.อ.ลาดบัวหลวง ให้ดำเนินคดีกับอาจารย์ชายประจำโรงเรียนคนหนึ่ง (ขอสงวนนาม) ที่ลงโทษน้องนิวขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ด้วยการใช้มือล็อกคอบุตรชายและยกขึ้นจนขาทั้งสองข้างลอยจากพื้น แต่ยังไม่หนำใจใช้มือทุบเข้าที่หลังบุตรชายจนอาการหอบหืดกำเริบ สาเหตุเพียงแค่อาจารย์คนดังกล่าวไม่พอใจที่น้องนิวไม่สนใจเข้าแถวเคารพธงชาติ จึงขอเรียกร้องให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพระนครศรีอยุธยาเขต 2 ดำเนินการสอบสวนทางวินัยพร้อมย้ายออกนอกพื้นที่ ขณะที่ตัวอาจารย์ที่ถูกพาดพิง กล่าวยอมรับว่าตนเองอาจทำรุนแรงเกินไปด้วยอารมณ์โมโห แต่ไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายเด็ก พร้อมกล่าวขอโทษนางนวลจันทร์ และขอให้ต้นสังกัดเป็นผู้ตัดสินเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมด.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์