สื่อเมืองคอนหวั่นถูกคุกคาม ร้องผู้ว่านครศรีฯ-ผู้การ

สื่อเมืองคอนหวั่นถูกคุกคาม ร้องผู้ว่านครศรีฯ-ผู้การ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในวันนี้ 9 พฤษภาคม 2555 ในเวลา 09.00 น. องค์กรสื่อมวลชนในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประกอบด้วย

สมาคมสื่อมวลชน สมาคมผู้สื่อข่าวและชมรมนักข่าวจังหวัดนครศรีธรรมราช นำโดย นายยุทธนา แต่งวงศ์ นายกสมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช นายกฤษณะ ทิวัตน์สิริกุล รองนายกสมาคมผู้สื่อข่าวนครศรีธรรมราช นายไพฑูรย์ อินทศิลา ประธานชมรมนักข่าวนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนักข่าวกว่า 10 คน จะเดินทางเข้าพบ พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช และนายวิโรจน์ จิวะรังสรรค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนพฤติกรรมของ นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ฝ่ายปฏิบัติการกรมราชทัณฑ์ ที่เดินทางมาแถลงข่าว ที่เรือนจำกลางจังหวัดนครศรีธรรมราช

ถึงกรณี สื่อมวลชนนำเสนอข้อมูลการจ่ายส่วยให้ระดับบิ๊กกรมราชทัณฑ์เดือนละ 1 ล้าน และ กรณีกินตรวน

โดยนำผู้คุมทั้ง 11 คน ที่ถูกกล่าวหาและถูกตั้งคณะกรรมการสอบสวนมาประจันหน้ากับสื่อมวลชน โดยให้ผู้สื่อข่าวนั่งอยู่ด้านหน้า และให้ผู้คุมทั้ง 11 คนอยู่ด้านหลัง พร้อมทั้งสอบถามเรียงตัว เพื่อให้ผู้คุมได้เห็นตัวชัดๆ จากนั้นให้ถ่ายรูปผู้สื่อข่าวทุกคนไว้เป็นหลักฐาน  ทำให้ผู้สื่อข่าวในจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ร่วมนำเสนอตีแผ่ข่าวขบวนการค้ายาเสพติดเรือนจำกลางนครศรีธรรมราช จนเกิดความหวาดกลัวภัยที่อาจจะ
ถูกข่มขู่ คุกคาม และไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
 
นายไพฑูรย์ กล่าว พฤติกรรมของนายกอบเกียรติในครั้งนี้หมิ่นเหม่มาก สื่อย่อมปกป้องแหล่งข่าว และจะไม่เผชิญหน้ากับใครทั้งสิ้น

ทำให้สื่อคิดว่าสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นนั้น อาจเป็นความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้ ที่ผ่านๆมาสื่อเคยเกิดกรณีเช่นนี้หลายครั้ง ถูกคุกคามหลายครั้ง แต่ไม่เคยได้รับการแก้ไขที่ถูกต้อง วันนี้จะต้องเรียกร้องความยุติธรรมนั้นกลับมาให้ได้  จึงเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการสอบสวนพฤติกรรมของนายกอบเกียรติ วิวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และให้ความคุ้มครอง ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของสื่อมวลชนทุกคนในจังหวัดนครศรีธรรมราช

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์