สาวใหญ่สุดระทม เสียรู้แชร์รถเช่า

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 17 ก.พ. ที่ สน.มีนบุรี ยังมีผู้เสียหายเหยื่อแก๊งแชร์รถเช่าทยอยกันเข้าแจ้งความรวมกับพวกที่แจ้งความไว้แล้วไปติดตามความคืบหน้าในคดีประมาณ 20 ราย

หลายรายเดินทางมาไกลจาก จ.ชัยภูมิ ขอนแก่น เชียงใหม่ ชลบุรี เกือบทั้งหมดนอกจากถูกโกงเงินค่ารถมาแล้ว ยังสูญรถไปอีกเฉลี่ยคนละไม่ต่ำกว่า 5 คัน ส่วนใหญ่เป็นรถตลาด อย่างคัมรี่ วีออส ฟอร์จูนเนอร์ อัลติส ขณะที่พนักงานสอบสวนได้นำหมายจับผู้ต้องหาคดีดังกล่าว ประกอบด้วยนายจรัล สุภาพ อายุ 38 ปี นางฐิติรัตน์ สีมุก อายุ 33 ปี นายพีรพงศ์ ภิรักษ์ชวนันท์ อายุ 32 ปี และนางณัฐนิรินทร์ มูฮำหมัด อายุ 33 ปี ติดไว้ที่ชั้นล่างของ สน.มีนบุรี เพื่อให้ผู้เสียหายทราบความคืบหน้าของคดี ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี สามารถจับกุมตัวนายพีรพงศ์ไว้ได้แล้ว เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี สามารถนำสู่การออกหมายจับผู้ต้องหารายอื่นต่อไป
 

นางสำรวย วิวะโค อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/602 ถนนเลียบวารี แขวงโคกแฝก เขตหนองจอก หนึ่งในผู้เสียหายที่มาติดตามความคืบหน้าของคดี เปิดเผยว่า

มานั่งเฝ้าอยู่ที่นี่เพราะอยู่บ้านก็ไม่มีประโยชน์และนอนไม่หลับหลายคืนแล้ว เนื่องจากเสียรถไป 5 คัน ยังตามกลับคืนมาไม่ได้เลย ปกติเป็นแม่บ้านอาศัยเงินของสามีซึ่งเป็นลูกจ้างขับรถตู้คอนเทนเนอร์ เป็นเหยื่อแก๊งแชร์รถเช่าเมื่อกลางปี 50 เนื่องจากสังเกตเห็นข้างบ้านออกรถหลายคัน เมื่อสอบถามก็รู้ว่าออกรถมาให้เช่ามีรายได้ดี จึงออกรถมาบ้าง ประกอบกับเมื่อไปที่บริษัทยูฟูกุ ดีคอเรท พบตำรวจ ทหาร มีดาวบนบ่าเอารถไปทำสัญญาให้เช่า จึงมั่นใจว่างานนี้ไม่ถูกโกงแน่ ก่อนตัดสินใจกู้เงินนอกระบบ 5 แสนบาท ไปดาวน์รถ และตอนนี้ยังติดหนี้ไฟแนนซ์อีกราว 4 ล้านบาท ถูกโกงแบบนี้ถือว่าหมดตัวแล้ว ยิ่งวัยนี้เป็นไม้ใกล้ฝั่งอยากจะคิดสั้นทำร้ายตัวเอง แต่เมื่อนึกถึงหลานๆจึงตัดใจไม่ลง ต้องสู้ชีวิตต่อไป
 

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ โฆษก ตร. เดินทางไปพบกลุ่มผู้เสียหายที่ สน.มีนบุรี

ที่จับกลุ่มรวมกันอยู่ประมาณ  50  ราย  ระหว่างนั้น  นายประจวบ อยู่สวัสดิ์ อายุ 43 ปี ผู้เสียหายรายหนึ่ง เข้ามาให้ข้อมูลว่า รถของตนที่เข้ามาร่วมกับแชร์รถเช่า เป็นรถโตโยต้า วีออส สีเทา ทะเบียน ชษ 9289 กรุงเทพมหานคร มีระบบติดตามจีพีเอส สามารถบันทึกข้อมูลไว้ได้ว่า ช่วงวันที่ 10 ม.ค.-8 ก.พ. ที่ผ่านมา รถวิ่งเข้าออกกองปราบปราม หลายต่อหลายครั้ง จึงอยากให้ตำรวจเรียกทีวีวงจรปิดมาดูว่าใครเป็นคนขับ พล.ต.ท.พงศพัศจึงแจ้งพนักงานสอบสวนให้ประสานไปทางกองปราบฯขอภาพทีวีวงจรปิดมาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน
 


พล.ต.ท.พงศพัศเปิดเผยว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์   เตมียาเวส ผบ.ตร. รู้สึกห่วงใยคดีนี้

เพราะมีผู้เสียหายจำนวนมากและกระจายอยู่หลายจังหวัด จากการสอบถามชุดทำงานได้รับคำยืนยันว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาทางด้านพนักงานสอบสวน เพราะมีเพียงพอแล้ว แต่ยังเป็นที่ร้อนใจของเจ้าทุกข์ว่าจะต้องติดตามรถ ดังนั้นสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะนำข้อมูลของรถ 700 คันทั่วประเทศที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ บรรจุไว้ในเว็บไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าเป็นรถยี่ห้อ รุ่น สี และทะเบียนอะไร เพื่อให้ผู้ครอบครองอยู่ตรวจสอบ หากต้องการจะคืนให้รีบแจ้งตำรวจใกล้บ้าน เพราะหากครอบครองโดยบริสุทธิ์ใจก็จะไม่มีความผิดใดๆส่วนที่ว่าผู้เสียหายกังวลใจเกี่ยวกับการส่งงวดไฟแนนซ์นั้น จะได้ประสานกระทรวงพาณิชย์หาทางช่วยเหลือต่อไป อาจจะขอให้พักชำระค่างวดสัก 5-6 งวดก่อน สำหรับคดีนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มอีก 3-4 คน
 

เมื่อเวลา 15.00 น. ร.ต.ท.ณัฏฐ์ สะอาดเอี่ยม พงส. (สบ 1) สน.พหลโยธิน

รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯว่าพบรถต้องสงสัยโตโยต้า คัมรี่ สีบรอนซ์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จอดทิ้งไว้ในลานจอดรถกองปราบปราม จึงไปตรวจสอบ รถคันดังกล่าวประตูปิดล็อกทั้ง 4 ด้าน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนและป้ายวงกลมเสียภาษี จากนั้นใช้รถยกนำมาเก็บไว้ที่ สน.พหลโยธิน เพื่อรอเจ้าของรถมาแสดงตัวติดต่อขอรับกลับไป
 

เย็นวันเดียวกัน ที่ จ.ชลบุรี  มีผู้เสียหายเจ้าของรถเก๋ง และรถปิกอัพมาเข้าคิวรอเข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท. เฉลียว บุญคุ้ม พงส.(สบ 1) สภ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เป็นจำนวน มาก ร.ต.ท.เฉลียวเปิดเผยว่า

ตั้งแต่เมื่อเช้า วันที่ 16 ก.พ. มาจนถึงวันนี้ มีผู้เสียหายเป็นเจ้าของรถปิกอัพ รถตู้ และ รถเก๋ง กว่า 40 คัน เข้าแจ้งความในทำนองเดียวกันว่า ถูก นายจักริน พลอยสารักษ์ อายุ 42 ปี เจ้าของห้างหุ้นส่วนจำกัด ช.โชคอุดมรัตน์ ชลบุรี กับพวก ทำทีมาขอเช่ารถ กับผู้เสียหายเพื่อนำไปดำเนินธุรกิจ โดนรถเก๋งคันใหม่ ให้ราคา 20,000 บาท ต่อคันต่อเดือน รถปิกอัพถ้าสภาพใหม่ ราคา  19,000  บาท  หรือ  18,000  บาท  ต่อคัน ต่อเดือน โดยผู้เช่าจะชำระค่าเช่าเมื่อครบ 30 วัน แต่ปรากฏว่า ผู้เสียหาย บางรายก็ได้รับเงิน บางรายยังไม่ได้รับ เลยเข้าใจว่าจะโดน หลอก จึงมาแจ้งความให้ตำรวจติดตามตัวนายจักรินมาสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์