สาวป่วยมะเร็ง ไม่อยากเป็นภาระ ผูกคอตายในห้องน้ำ

สาวป่วยมะเร็ง ไม่อยากเป็นภาระ ผูกคอตายในห้องน้ำ

วันที่ 17มีนาคม  2558  ร.ต.ท.กรชวัล จันทร์ศิริ พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งมีคนผู้คอตายในบ้านพัก ซอยโรงอิฐรัตนา ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อม พ.ต.อ.เจริญ ชนประเสริฐ พนักงานสอบสวนผู้คุณวุฒิ หัวหน้างานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

ที่เกิดเหตุ พบเป็นบ้านชั้นเดียว ภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิตทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.โสภิตา เพ็ชรแจ่ม อายุ 32 ปี นอนห่มผ้าห่มอยู่ภายในห้องรับแขกกลางบ้าน  ทราบว่าสามีและญาติได้ช่วยกันตัดสายไฟและนำร่างลงมาจากขื่อในห้องน้ำหลังบ้าน พร้อมสายไฟที่ต่อกับปลั๊กพ่วงที่ใช้เป็นอุปกรณ์ในการผูกคอตาย และญาติยังพบสมุดโน้ตเขียนข้อความไว้ด้วยลายมือของผู้ตายเป็นตัวอักษรขนาดใหญ่ว่า "ลงวันที่ 17 มี.ค. ปู ต๊อกขอโทษต๊อกคิดไว้นานแล้ว รัก" เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นนำร่างผู้เสียชีวิตให้แพทย์โรงพยาบาลปราณบุรีเพื่อชันสูติพลิกศพหาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป

นายสำราญ สามีผู้ตายเล่าให้ฟังว่า แต่งงานอยู่กินกับภรรยามาหลายปี ภรรยาเป็นคนดีขยันขันแข็งช่วยเหลือทำงานทุกอย่าง กระทั่งเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ภรรยาเริ่มล้มป่วย ด้วยโรคหลายโรค จนไม่สามารถทำงานได้ ต้องพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน เมื่อตนเองออกไปทำงานนอกบ้านแล้ว จะคอยกลับมาบ้านเพื่อป้อนข้าวและยาให้กับภรรยาทุกวัน 

กระทั่งวันนี้ ขณะกำลังป้อนข้าวให้ภรรยาแต่ภรรยามีท่าทีโมโหและต่อว่าตนพร้อมทั้งไล่ให้ออกไปนอกบ้าน  ตนไม่อยากมีเรื่องจึงออกจากบ้านมา ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ ตนรู้สึกเป็นห่วงภรรยาจึงย้อนกลับมาบ้านอีก เมื่อตะโกนเรียกหาก็ไม่มีเสียงตอบ จึงเดินค้นหาจนถึงห้องน้ำหลังบ้านพบว่าประตูห้องน้ำปิดแต่เรียกเท่าไหร่ก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงพยายามกระแทกประตูให้เปิด แล้วต้องช็อคเมื่อภาพที่เห็นคือ ภรรยาของตนผูกคอตาย โดยปืนเก้าอี้พลาสติกขึ้นไปใช้สายไฟที่ต่อกับปลั๊กพ่วงผูกคอตายกับขื่อห้องน้ำ ตนได้ร้องตะโกนเรียกญาติที่อยู่ใกล้เคียงให้มาช่วยกันกันนำร่างภรรยาลงเพื่อช่วยชีวิตและพบว่าภรรยาเสียชีวิตไปแล้ว 

ส่วน นางงามตา แม่สามี ระบุว่า ลูกสะใภ้ป่วยมานานหลายปี กินข้าวไม่ค่อยได้ จนผ่ายผอมและไม่มีแรงทำงาน ลูกสะใภ้เคยบ่นให้ตนฟังว่าเครียดมากกับโรคภัยที่เป็นอยู่และอยากจะฆ่าตัวตายมาหลายครั้ง เพราะไม่อยากทนทรมานกับโรคมะเร็ง และที่สำคัญไม่อยากเป็นภาระกับคนอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วัน ลูกสะใภ้เคยก่อเหตุผูกคอกับขื่อที่บริเวณโรงรถมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ไม่สำเร็จ กระทั่งมาวันนี้ก็มาก่อเหตุซ้ำและจบชีวิตจนได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์