สาดยิงถล่มบ้าน ประมนต์ บิ๊กปราบโกง - เจ้าตัวยันไม่เกี่ยวลือเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ

สาดยิงถล่มบ้าน ประมนต์ บิ๊กปราบโกง - เจ้าตัวยันไม่เกี่ยวลือเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ



สาดยิงถล่มบ้าน "ประมนต์" บิ๊กปราบโกง - เจ้าตัวยันไม่เกี่ยวลือเป็นท่อน้ำเลี้ยงม็อบ

 เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 15 ก.พ. ร.ต.ท.วีรชน แสนรัตน์ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนกราดยิงใส่บ้านเลขที่ 12 ซ.เย็นอากาศ 2 ถ.เย็นอากาศ แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา ซึ่งเป็นบ้านพักของนายประมนต์ สุธีวงศ์ ประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย และประธานคณะกรรมการ บริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) 

จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยพล.ต.ต.สืบศักดิ์ พันธุ์สุระ ผบก.น.5 พ.ต.อ.กิตติพงษ์ สุวรรณ ผกก.สน.ทุ่งมหาเมฆ พ.ต.ท.ศยาม อินทร์สุวรรณโณ รอง ผกก.สส.สน.ทุ่งมหาเมฆ เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)

 ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวสองชั้น รั้วรอบขอบชิด ตรงฝ้าเพดานหน้าบ้านมีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด บริเวณชั้น 2 ของบ้าน ที่หน้าต่างภายในห้องทำงานพบรอยกระสุน 4 นัด และกระจกหน้าต่างภายในห้องนอนรับรองสภาพแตกและมีรูกระสุนปืนอีก 1 นัด ทั้งนี้ภายในห้องดังกล่าวมีรอยกระสุนอีก 2 นัด และพบหัวกระสุนปืน 3 นัด ตกอยู่ภายในห้องดังกล่าวด้วย ทั้งยังพบว่ามีหัวกระสุน 2 หัวตกอยู่บริเวณลานหน้าบ้านเลขที่ 14 ซึ่งอยู่ใกล้เคียงบ้านผู้เสียหาย 

 นายประมนต์ ให้ปากคำว่า เวลาประมาณ 03.00 น. ขณะกำลังนอนอยู่ภายในห้องนอน จู่ๆ ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นเป็นชุดๆ ประมาณ 12 นัด ตนออกมาดูแต่ไม่พบผู้ก่อเหตุจึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบความเสียหายดังกล่าว ส่วนตัวแล้วไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับผู้ใดมาก่อน คาดว่าสาเหตุที่ถูกลอบยิงครั้งนี้มาจากเรื่องที่เป็นประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย อาจทำให้ใครบางคนที่เสียผลประโยชน์โกรธแค้น แต่ถือว่ายังโชคดีที่ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในห้องดังกล่าว

 ด้านพล.ต.ต.สืบศักดิ์ ผบก.น.5 กล่าวว่า จากการตรวจสอบสันนิษฐานว่าคนร้ายจะยิงมาจากนอกรั้วบ้านผู้เสียหาย คาดว่าหวังเพียงข่มขู่เ ซึ่งสาเหตุอาจจะเป็นเรื่องที่ผู้เสียหายมีตำแหน่งเป็นประธานองค์กรต่อต้านคอร์รัปชั่นประเทศไทย โดยหัวกระสุนที่ตรวจสอบพบน่าจะเป็นขนาด 11 มม. หรือ .45 อย่างไรก็ตาม ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาวิถีกระสุนเพื่อนำมายืนยันจุดก่อเหตุของคนร้าย หลังจากนี้จะต้องสอบปากคำพยานแวดล้อมเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งให้ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว และตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดี

 เวลา 11.30 น. ที่บช.ปส. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.ศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) ตอบข้อถามของผู้สื่อข่าวคดีคนร้ายยิงบ้านนายประมนต์ โดยระบุว่า เห็นออกข่าวว่าจะเป็นนายกฯ คนกลาง เป็นใครตนไม่รู้จัก เป็นประธานองค์กรต่อต้านการคอร์รัปชั่น เคยต่อต้านใครได้หรือไม่ ปรส.แปดแสนล้านที่พรรคประชาธิปัตย์เคยทำไว้ นายประมนต์เคยทำอะไรหรือไม่ นายสุเทพสร้างโรงพักไปห้าพันล้านเคยทำหรือไม่ อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คนหมั่นไส้ ระวังจะถูกยิงอย่างอื่น เตือนเพื่อหวังดี ตนเป็นห่วงพอเกิดเรื่องมาถึงรัฐบาลเรื่อย ขอเตือนพวกบิ๊กเนมว่าให้ระวังตัวได้เลย เพราะวันนี้มันชิงดีชิงเด่นกัน แล้วจะโยนมาให้รัฐบาล 

 ต่อมาเวลา 12.10 น. นายประมนต์ ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุเกิดเวลาประมาณตีสาม เมื่อคืนที่ผ่านมา และพบว่ามีการยิงจากด้านล่างขึ้นไปบนชั้นสองของตัวบ้านด้วย ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังอยู่ระหว่างการเก็บหลักฐาน และยังไม่สามารถระบุได้ว่ามาจากสาเหตุใด

 ส่วนกรณีมีข่าวว่า นายประมนต์อาจถูกศรส.ประกาศว่าเป็นผู้ให้การสนับสนุนหรือเป็นท่อน้ำเลี้ยงการชุมนุมของกปปส.นั้น นายประมนต์ กล่าวว่า ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นสาเหตุหรือเปล่า และกรณีการเป็นท่อน้ำเลี้ยง ตนยืนยันแล้วว่าไม่ใช่เรื่องจริง เรื่องหลักน่าจะมาจากการทำงานด้านการต่อต้านคอร์รัปชั่น แต่งานของเรามีหลายเรื่อง จึงเจาะจงไม่ได้ว่าเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง  

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์