สั่งปิด 3 โรงเรียนใกล้รัฐสภา หลังตร.ยิงแก๊สน้ำตาสลายม็อบ

ผอ.สั่งปิด 3 โรงเรียนใกล้รัฐสภา หลังตำรวจยิงแก๊สน้ำตาเข้าใส่ม็อบพันธมิตรฯ ขณะที่แกนนำลั่นปักหลักต่อสู้ด้วยอหิงสา


(7ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.15 น. กลุ่มพันธมิตรฯ กำลังปราศรัยอยู่ตำรวจได้ใช้แก๊สน้ำตายิงเข้าจากถนนอู่ทองในเข้ามายังกลุ่มผู้ชุมนุมและกลุ่มช่างภาพสื่อมวลชนโดนหมด บนเวทีก็ยังมีบอกการช่วยเบื้องต้นให้ล้างหน้า แล้วก็ด่าทอตำรวจ ขณะที่แกนนำ นำโดยนายสำเริง ล่อเพชร ปราศรัยปลูกระดมว่าบอกให้พี่น้องสู้


ทั้งหมดก็ต่างกันพาลุกขึ้นยืน โห่ร้อง เขย่าประตูรัสภาเพื่อจะเข้าไปข้างใน แต่แกนนำบอกว่าให้ชุมนุมโดยสงบบอกกลวิธิใช้ผ้าชุบน้ำ ห้ามขยี้ตา

เสียงปืนดังขึ้นเรื่อยๆสนั่นหวั่นไหวหลายนัด ใช้เวลา 20-30 นาที กำลังของทางพันธมิตรฯ ก็ขนน้ำมาสนับสนุน หลังจากเกิดเหตุ ก็มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายร่วม20คน ตามร่างกายได้รับบาดเจ็บ จนท. ก็นำไปส่ง รพ.เลือดอาบท่วมตัว และก็มีกำลังจากพันธมิตรเพิ่มเข้ามาสมทบ


ทางด้านบนเวทีปราศรัยยังไม่หยุดยังด่าทอจนท.ใช้กำลังรุนแรงเกินเหตุ หลังเกิดเหตุกลุ่มพันธมิตรฯก็นั่งลง ไม่ยอมหนีไปไหน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 06.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เปิดประตูรัฐสภาบริเวณถนนพิชัยแล้ว อย่างไรก็ตาม แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯได้กล่าวปราศรัยให้กลุ่มผู้ชุมนุมยืนหยัดต่อสู้ด้วยอหิงสาต่อไป
ต่อมาเวลา 07.20 น. โรงเรียนในพื้นที่ใกล้เคียง 3 โรงเรียน 1.โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ 2.โรงเรียนเบญจมบพิตร 3.โรงเรียนราชวินิตประถม ได้แจ้งผ่านทางวิทยุกระจายเสียงเพื่อสั่งปิดโรงเรียน มีบางโรงเรียนอยู่ระหว่างการสอบ แต่ก็ต้องประกาศหยุดไปก่อนจนกว่าเหตุการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้วจึงให้เด็กนักเรียนกลับมาสอบอีกครั้งหนึ่ง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์