สั่งประหารชีวิต 2 มืออุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’ สาวทอม เผยเข้าฝันแม่ เชื่อลูกไปดีแล้ว


สั่งประหารชีวิต 2 มืออุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’ สาวทอม เผยเข้าฝันแม่ เชื่อลูกไปดีแล้ว


เมื่อวันที่ 31 ก.ค. ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน นายบุญชู พลไธสง อายุ 52 ปี และนางสมพิศ ตรัยจันแดง อายุ 48 ปี พ่อและแม่ ของ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ "หญิง" อายุ 28 ปี สาวทอมบอย ซึ่งถูกอุ้มจากย่านพุทธมณฑลสาย 4 ไปฆ่าฝังดินในพื้นที่ จ.กาญจนบุรี เมื่อช่วงต้นปี 2560 เดินทางมาฟังคำพิพากษาของศาล หลังจากที่คดีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ครบแล้วทั้ง 8 คน

ประกอบด้วย 1.พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 61 ปี อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี 2.น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี 3.นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี 4.นายภูมิทัศน์ หรืออุ้ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี 5.นายสนอง สมสิทธิ์ หรือกำนันสนอง อายุ 54 ปี 6.ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญชาติ อายุ 41 ปี อดีตทหารสังกัด พล.ร.9 7.จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี อดีตทหารสังกัดกองพันทหารช่างแห่งหนึ่ง และ 8.ด.ต.สามารถ หรือจ่ามาศ แสงสิน อายุ 50 ปี อดีตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี โดยวันนี้ศาลนัดตัดสินและพิพากษาคดีแค่ 5 คน คือผู้ต้องหาที่ 1 ถึง 5 ส่วนผู้ต้องหาที่ 6 ถึง 8 ยังรอการนัดฟังคำตัดสิน

โดยก่อนที่จะขึ้นไปฟังคำพิพากษา นายบุญชู กล่าวว่า ที่ผ่านมาญาติๆ ของฝั่งผู้ต้องหาไม่เคยติดต่อมาหาที่ครอบครัวตนเลย ไม่มีการตกลงหรือเยียวยาใดๆ ทั้งที่ นางสมพิศแม่น้องหญิงอดีตภรรยาตน ก็ไม่มีงานทำ ต้องเดินทางไปกลับจาก จ.สระแก้ว มากรุงเทพมหานคร ต้องรับภาระค่าใช้จ่ายค่าเดินทางเพื่อทวงความยุติธรรมให้ลูกสาวอยู่ตลอด




สั่งประหารชีวิต 2 มืออุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’ สาวทอม เผยเข้าฝันแม่ เชื่อลูกไปดีแล้ว


สั่งประหารชีวิต 2 มืออุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’ สาวทอม เผยเข้าฝันแม่ เชื่อลูกไปดีแล้ว


อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่พบศพลูกตนและญาติๆ ก็พยายามร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องหญิงตลอด บ่อยครั้งโดยเฉพาะคืนวันพระทั้งนางสมพิศผู้เป็นแม่และบุคคลใกล้ชิดหลายๆ คน ก็มักจะฝันเห็นน้องหญิง มาหาในสภาพที่แต่งกายหล่อเหลา ซึ่งตนเชื่อว่าลูกน่าจะไปสู่ภพภูมิที่ดีแล้ว แต่วันนี้ก็ยังอยากให้ศาลตัดสินลงโทษคนร้ายทุกคนอย่างถึงที่สุด

ต่อมาเวลา 11.30 น. หลังฟังคำพิพากษาจากศาลจังหวัดตลิ่งชันเป็นที่เรียบร้อย นายบุญชู พลไธสง อายุ 52 ปี พ่อของ น.ส.สุภัคสรณ์ พลไธสง หรือ "หญิง" อายุ 28 ปี สาวทอม ซึ่งถูกอุ้มจากย่านพุทธมณฑลสาย 4 ไปฆ่าฝังดินในพื้นที่ จ.กาญจนา เปิดเผยว่า คดีนี้ศาลมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนิวัฒน์ หรือโจ๊ก สวยทอง อายุ 32 ปี และ นายภูมิทัศน์ หรืออุ้ม พิบูรณ์สวัสดิ์ อายุ 24 ปี แต่ทั้ง 2 ราย รับสารภาพและให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุกตลอดชีวิต

ส่วน พ.ต.อ.อำนวย พงษ์สวัสดิ์ อายุ 61 ปี อดีต ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี ถูกตัดสินจำคุก 15 ปี และ นายสนอง สมสิทธิ์ หรือกำนันสนอง อายุ 54 ปี ถูกตัดสินจำคุก 10 ปี โดยให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 ราย ชดใช้เงินจำนวน 2.7 ล้านบาท ให้ครอบครัวตน

สำหรับ น.ส.กรรณิกา หรือดาว กรุมรัมย์ อายุ 38 ปี ซึ่งสนิทสนมกับทั้ง พ.ต.อ.อำนวย และน้องหญิงนั้น ศาลสั่งยกฟ้องเนื่องจากเล็งเห็นว่าน.ส.กรรณิกาให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีและทำหน้าที่แจ้งตำรวจหลังจากน้องหญิงหายตัวไป

"การที่ศาลตัดสินออกมาแบบนี้ตนต้องน้อมรับคำตัดสินของศาล แต่อย่างไรก็ตามผมและญาติยังลงความเห็นกันว่า มีการยกฟ้องน.ส.กรรณิกา ซึ่งเป็นจำเลยสำคัญของคดีที่เกิดขึ้น ดังนั้นกำลังปรึกษากับทนายความเพื่อยื่นอุทธรณ์ เรียกร้องความเป็นธรรมให้ลูกสาวต่อไป" นายบุญชู กล่าว

ด้าน นายวิชิต แก้วธนสิน ทนายอาสาของสภาทนายความ ซึ่งเดินทางมาช่วยจัดการเรื่องทางคดีให้กับครอบครัวผู้ตาย กล่าวว่า หลังศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาออกมาแล้ว หากญาติผู้เสียชีวิตต้องการยื่นเรื่องอุทธรณ์ก็สามารถกระทำได้

ส่วนผู้ต้องหาอีก 3 คน ประกอบด้วย ร.ท.ชัยยุทธ หรือจบ เบ็ญชาติ อายุ 41 ปี อดีตทหารสังกัด พล.ร.9 จ.ส.อ.ภาณุเมศวร์ หรือจิ๋ว มีลา อายุ 34 ปี อดีตทหารสังกัดกองพันทหารช่างแห่งหนึ่ง และ ด.ต.สามารถ หรือจ่ามาศ แสงสิน อายุ 50 ปี อดีตตำรวจ สภ.เมืองกาญจนบุรี ศาลยังไม่ได้นัดเข้าฟังคำพิพากษาในวันนี้ เนื่องจากถูกจับกุมตัวภายหลัง และยังอยู่ในขั้นตอนยื่นฟ้องกับสืบพยาน ซึ่งหลังจากนี้จะรอศาลนัดหมายต่อไป




สั่งประหารชีวิต 2 มืออุ้มฆ่าฝังดิน ‘น้องหญิง’ สาวทอม เผยเข้าฝันแม่ เชื่อลูกไปดีแล้ว

เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod.




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 10:36 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์