สั่งจับ วิศวกรคุมสร้างรถไฟฟ้า ไม่รอมอบตัว ตั้งแต่ก่อสร้างมา มีผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว

สั่งจับ วิศวกรคุมสร้างรถไฟฟ้า ไม่รอมอบตัว ตั้งแต่ก่อสร้างมา มีผู้เสียชีวิต 8 รายแล้ว

การจราจรบนถนนกำแพงเพชร 6 แขวงดอนเมือง เขตดอนเมือง บริเวณพื้นที่ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง หมอชิต-รังสิต ช่วงวัดดอนเมือง กลับมาใช้การได้ตามปกติ หลังเหตุการณ์คานเหล็กหล่นทับคนงานเสียชีวิตทันที 3 ราย และบาดเจ็บสาหัส 2 คน ช่วงค่ำวันที่ 28 เมษายนที่ผ่านมา

จุดนี้ ถือเป็นเส้นคมนาคมสำคัญในเขตดอนเมือง อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟดอนเมือง โรงแรมอมารีแอร์พอร์ต โรงเรียนวัดดอนเมือง ตลอดจนร้านค้าหาบเร่แผงลอย หลายคนแสดงความกังวลต่อชีวิตและทรัพย์สิน ถ้าเกิดเหตุไม่คาดคิดอีกครั้ง จึงอยากให้บริษัทผู้รับเหมา เพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ด้านพ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า นายรัฐกร จิตศรีพิทักษ์เลิศ วิศวกรผู้ควบคุมงานก่อสร้าง ประสานขอเข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนในวันนี้ (2พ.ค.60) เวลา 10.00 น. หลังศาลอาญาออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 3 ราย ในข้อหากระทำการประมาททำให้ผู้อื่นเสียชีวิตต่อมานายบุญสืบ พานคำ ผู้ช่วยวิศวกรผู้ควงคุมงาน และนายพรชัย เบ้าทุมมา คนขับเครน ได้เข้ามอบตัวต่อพนักงานสอบสวนแล้ว โดยขอให้การในชั้นศาล และได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ด้วยวงเงินประกันรายละ 150,000 บาท

ขณะที่พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ขณะนี้ได้สั่งการและวางแนวทางการทำงานกับหัวหน้าพนักงานสอบสวน เพื่อขยายผลสืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม เพื่อหาตัวผู้ที่ต้องรับผิดชอบ และไม่ต้องกังวลว่าการดำเนินการจะล้าช้า เพราะเป็นเรื่องของเทคนิคด้านวิศวกรรม จึงต้องขอข้อมูลจากผู้เชี่ยวชาญนำมาประกอบสำนวนคดี ส่วนวิศวกรผู้ควบคุมงานที่ถูกออกหมายจับได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ไปติดตามจับกุมตัว ไม่ต้องรอว่าจะเข้ามอบตัวหรือไม่ ทำไปตามหน้าที่ และยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

การก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีแดง ดำเนินการโดย บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) เริ่มตั้งแต่ปี 2556 เกิดอุบัติเหตุระหว่างการก่อสร้างมาแล้ว 6 ครั้ง มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 8 ราย

 


ที่มา voice tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์