สลดทารกหนาวตาย แม่ช็อกอุ้มกอดตัวแข็งทื่อ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 2 ธ.ค. พ.ต.ท.นเรศ พูลหน่าย สวส.สภ.เมืองกำแพงเพชร

รับแจ้งมีเด็กเสียชีวิตในบ้านเลขที่ 224/3 หมู่ 2 ต.สระแก้ว ไปสอบสวนพร้อมกำลัง   พบบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง สภาพเก่าคร่ำคร่า ส่วนบนบ้านมีนางยอดอ้อย รามโกมุต อายุ 30 ปี เจ้าของบ้านนั่งร่ำไห้กอดศพลูกชายวัย 3 เดือน จนน้ำตาแทบจะเป็นสายเลือด สอบถามทราบชื่อหนูน้อยชะตาขาดว่า ด.ช.รัชพล รามโกมุต จากการสอบปากคำเบื้องต้น นางยอดอ้อยให้การทั้งน้ำตาว่า ก่อนเข้านอนเมื่อคืนที่ผ่านมา ด.ช.รัชพลร้องไห้โยเยตลอดเวลา พยายามปลอบโยนแต่ก็ไม่หยุดร้อง จึงได้ปล่อยร้องไห้จนเงียบเสียงไปเองตอนย่ำรุ่ง เข้าใจว่าลูกคงนอนหลับไปแล้ว
 

นางยอดอ้อยกล่าวอีกว่า กระทั่งเช้าตื่นขึ้นมาได้หุงหาอาหารจนเสร็จเรียบร้อย เข้าไปดูลูกนอนไม่ไหวติงอยู่ในมุ้ง

ตอนแรกเข้าใจว่าคงนอนหลับสนิทตามประสาเด็ก จึงอุ้มขึ้นมากอดในอ้อมอก แต่แล้วถึงกับช็อก ตะลึง เมื่อสัมผัสเนื้อตัวของลูกกลับแข็งทื่อ ไม่นิ่มเหมือนเดิม ตรวจดูลมหายใจและอุ้มเขย่าก็ไม่ฟื้น  จึงรีบไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านทราบ ตนขอยืนยันว่าลูกไม่ได้ป่วย ลูกแข็งแรงดี  ขณะที่นายพรชัย จตุรงค์อาภรณ์ ผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า นางยอดอ้อยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปฐานะยากจน ส่วนพ่อของเด็กยังไม่รู้เป็นใคร นางยอดอ้อยเลี้ยงลูกคนเดียวตามลำพังมาตลอด ก่อนหน้านั้น 2-3 วัน เห็น ด.ช.รัชพลร้องไห้ทุกคืนจนเงียบเสียงไปเองในตอนดึก
 

ทางด้าน พ.ต.ท.นเรศ เจ้าของคดี กล่าวว่า

หลังตรวจศพได้นำส่ง รพ.กำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ชันสูตรหาสาเหตุ แต่ทางโรงพยาบาลให้ส่งสถาบันนิติเวช ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุการตายอาจมาจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลง ประกอบกับเด็กไม่มีเครื่องกันหนาวห่อหุ้มร่างกายและบ้านก็ไม่สามารถคุ้มกันจากอากาศหนาวได้เพราะมีแต่รูโหว่ อย่างไรก็ตาม จะสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง  นายทวิน จีนประชา หัวหน้าสถานีตรวจอากาศ จ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่า ช่วงนี้ในพื้นที่ จ.กำแพงเพชร อากาศหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง เฉพาะเช้าวันเดียวกันนี้อุณหภูมิในพื้นราบ อ.เมืองกำแพงเพชร วัดได้ 15.8 องศา ขณะที่กรมอุตุนิยมวิทยารายงานสภาพอากาศทั่วไปว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นระลอกใหม่ จากประเทศจีนจะแผ่เสริมลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันที่ 4 ธ.ค. ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ อากาศหนาว อุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 10 องศา สูงสุด 29 องศา สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 2-6 องศา และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์