วัยรุ่นไล่ยิงกัน โดนนศ.ปี 4 ดับ

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 15 ก.ย. พ.ต.ท.วีระ ทิพย์พาหน พงส. (สบ 2) สภ.บางศรีเมือง อ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งมีคนถูกยิงเสียชีวิตบริเวณสวนหย่อมปากทางเข้าคอนโดเอื้ออาทร โครงการท่าอิฐ หมู่ 4 ต.บางรักน้อย

จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ชิษณุพงษ์ ยุกตะทัต ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ สวญ.สภ.บางศรีเมือง พ.ต.ต.สายชล โพธิ์ขอม สวป. พ.ต.ต.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ สว.สส. นพ.สุรณรงค์ ศรีสุวรรณ แพทย์เวรสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ และมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ห่างจากป้อมยามทางเข้าคอนโดฯราว 100 เมตร พบศพนายวีระกาจ ศิริพงษ์ธนะ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 138/18 หมู่ 4 ต.ตลาดขวัญ อ.เมือง นนทบุรี สภาพศพสวมเสื้อเชิ้ตคอปกแขนสั้นลายดำขาว กางเกงขาสามส่วนสีน้ำตาล นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนฟุตปาท มีบาดแผลถูกยิงด้วยปืน .38 เข้าไหปลาร้าขวาจนกระดูกไหปลาร้าหัก สอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ขณะที่ผู้ตายเดินมาถึงจุดเกิดเหตุ ระหว่างนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นยกพวกตีกัน และมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด กระสุนลูกหลงพุ่งมาถูกนายวีระกาจล้มลงเสียชีวิตทันที ส่วนกลุ่มวัยรุ่นแยกย้ายกันหลบหนีเข้าไปในคอนโดฯ

หลังทราบข้อมูล พ.ต.ต.สายชล โพธิ์ขอม สวป. นำเจ้าหน้าที่สายตรวจกระจายกำลังออกค้นหา


โดยนำตัววัยรุ่นที่ก่อเหตุยกพวกตีกันมาสอบปากคำ ซึ่งวัยรุ่นระบุว่าคนร้ายที่ใช้ปืนยิงใส่จนมีผู้เสียชีวิตได้หลบหนีไปซ่อนตัวที่ตึก 24 เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังเข้าตรวจค้น พบนายสัมพันธ์ หรือบอย หอมสนั่น อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189/9 หมู่ 3 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี หลบซ่อนตัวอยู่ในคอนโดฯลักษณะมีพิรุธ จึงนำตัวมาสอบสวน
กระทั่งนายสัมพันธ์ให้การรับสารภาพอ้างว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถ จยย.มากับแฟนสาว ระหว่างขับผ่านกลุ่มวัยรุ่นคู่อริมีการท้าทายกันขึ้น และถูกคู่อริที่มีทั้งมีดไม้ไล่ทำร้าย จึงขี่รถหนีพร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด เพื่อขู่คู่อริ แต่วิถีกระสุนกลับพุ่งเข้าใส่ร่างนายวีระกาจ ที่อยู่ห่างออกไปราว 100 เมตร จนเสียชีวิตคาที่

ต่อมานายสมชาย ศิริพงษ์ธนะ ญาติผู้ตาย เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกล่าวว่า นายวีระกาจเป็นหลานชาย มาพักอาศัยอยู่กับแฟนสาวที่คอนโดเอื้ออาทร อาคาร 2 ห้อง 122/10


ก่อนเกิดเหตุผู้ตายเดินออกไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อและจะเดินกลับเข้าที่พัก แต่โชคร้ายถูกกระสุนลูกหลงจากกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุตีกันจนเสียชีวิต สำหรับนายวีระกาจเป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ และใกล้จะจบการศึกษา พร้อมกันนี้ยังได้ทำงานพิเศษเพื่อหาเงินเรียนหนังสือด้วยตนเอง โดยสมัครเป็นลูกจ้างชั่วคราวที่กองอนามัยและสิ่งแวดล้อมเทศบาลนครนนทบุรี เป็นคนที่มีความประพฤติเรียบร้อย เรียนเก่ง ได้เกรดเฉลี่ย 3.5 เป็นความหวังของครอบครัว แต่ต้องมาเสียชีวิตเพราะสาเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาทกัน

ต่อมาเมื่อเวลา 14.00 น. พ.ต.ท.สมศักดิ์ ตระการไพโรจน์ สวญ.สภ.บางศรีเมือง พร้อมพวก คุมตัวนายสัมพันธ์ หรือบอย หอมสนั่น อายุ 21 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุไปค้นหาปืน .38 ทูตมรณะ


ที่นำไปทิ้งไว้ในพงหญ้าหลังตึก 24 พร้อมทั้งนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์