วงจรปิดมัด2หนุ่มมะกันพัวพันชิ้นส่วนมนุษย์

วงจรปิดมัด2หนุ่มมะกันพัวพันชิ้นส่วนมนุษย์

วงจรปิดชัดจับภาพสองหนุ่มมะกันเข้าตึกศิริราช คาดรู้เห็นการหายชิ้นส่วนมนุษย์จริง ด้าน ตร.ออกหมายจับ ไล่ล่าประสาน ตม.เอฟบีไอ ติดตามตัว

ตามที่พนักงานสอบสวน สน.บางโพงพางได้ขออำนาจศาลอาญากรุงเทพใต้

อนุมัติออกหมายจับ นายไรอันเอ็ดเวิร์ด แม็คเพอร์สันอายุ 31 ปีและนายแดเนียล เจมอน แทนเนอร์อายุ 33 ปี สัญชาติอเมริกันเลขที่ 738/2557 ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในสถานที่ราชการที่มีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์หรือรับของโจรพยายามยื่นใบขนสินค้าออกโดยสำแดงบันทึกเรื่องราวอันเป็นเท็จโดยรายงานข่าวระบุว่าทางพนักงานสอบสวนได้ให้เหตุผลกับทางศาลว่าจากการสอบสวนเชื่อว่านายไรอันเอ็ดเวิร์ด แม็คเพอร์สันและนายแดเนียล เจมอน แทนเนอร์มีส่วนรู้เห็นกับการหายไปของชิ้นส่วนมนุษย์ที่หายไปประกอบกับภาพวงจรปิดนั้นสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้ได้ว่าในวันเกิดเหตุทั้งสองได้เดินทางไปที่ดังกล่าวจริงสอดคล้องกับพยานแวดล้อมที่จดจำรูปพรรณสัณฐานของคนร้ายได้



รายงานข่าวระบุอีกว่าหลังที่ทางศาลอนุมัติหมายจับนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานไปสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง

ให้นำข้อมูลดังกล่าวลงระบบอย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางตำรวจจกองการต่างประเทศได้ประสานไปยังสำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ เพื่อให้ตรวจสอบปลายทางที่ส่งคือลาสเวกัสว่ามีร้านลักษณะเป็นแบบใดจากนั้นให้รายงานผลมายังทางสถานทูตอเมริกาและให้ติดตามผู้ต้องหาทั้งสองมาดำเนินคดีต่อไป สำหรับสาเหตุของการขโมยชิ้นส่วนมนุษย์ในครั้งนี้ชุดคลี่คลายคดีตั้งปมการก่อเหตุไว้หลายสาเหตุประกอบไปด้วย ความคึกคะนองหรืออาจะมีใบสั่งจากกลุ่มนักสะสมที่ชื่นชอบของดังกล่าว เพื่อในเรื่องของไสยเวทย์ตามความเชื่อก็เป็นไปได้รวมทั้งอาจขโมยไปเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์หรือสารคดีก็เป็นไปได้เช่นกัน



ทางด้าน พล.ต.ต.วราวุธทวีชัยการ ผบก.สส.สตม. กล่าวว่า

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่าศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองแล้วเมื่อวานนี้ซึ่งขณะนี้ได้ทำการลงข้อมูลในระบบของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้วและทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้ประสานไปยังทุกด่านพรหมแดนให้เฝ้าระวังจับตาดูความเคลื่อนไหวหากทั้งสองเดินทางเข้าประเทศก็สามารถดำเนินการจับกุมได้ทันที



สำหรับคดีดังกล่าวนั้นเบื้องต้นจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบพบว่ากล้องวงจรปิดภายในตึกอดุลยเดชวิกรมรพ.ศิราช

ก็พบว่ากล้องบริเวณชั้นล่างตรงจุดลงทะเบียนแลกบัตรสามารถจับภาพวินาทีที่สองผู้ต้องหาเดินทางมาที่อาคารดังกล่าวได้ ซึ่งเป็นหลักฐานชิ้นสำคัญที่เชื่อว่าทั้งสองน่าจะมีส่วนรู้เห็นกับการหายไปของชิ้นส่วนมนุษย์ที่พบ โดยนายไรอันใส่เสื้อกล้ามสีขาวกางเกงยีนต์ขายาวสีดำรองเท้าผ้าใบ สวมหมวกสีดำสะพายกระเป๋าเป้สีดำไว้ที่หลังสะพายกล้องถ่ายรูปไว้ด้านข้างขณะที่นายแดเนียลอยู่ในชุดเสื้อยืดเทาดำกางเกงขาสั้น รองเท้าผ้าใบสวมหมวกสีดำ สะพายกระเป๋าข้างซึ่งทั้งสองได้เดินทางมา14.54น.ของวันที่13 พ.ย.ที่ผ่านมาก่อนที่ทั้งสองจะแลกบัตรลงชื่อเพื่อขอขึ้นไปพิพิธภัณฑ์ทางการแพทย์ตึกอดุลยเดชวิกรม ชั้น 2ของอาคารดังกล่าวนอกจากนี้วงจรปิดบริเวณชั้นล่างอีกมุมสามารถจับภาพว่าทั้งสองได้เดินทางออกไปเวลา15.24น.ของวันเกิดเหตุใช้เวลาเพียง30 นาที เท่านั้นซึ่งขัดกับคำให้การของนายไรอันที่อ้างตัวว่าซื้อชิ้นส่วนมนุษย์เหล่านี้มาจากตลาดนัดกลางคืน 

อย่างไรก็ตาม หลังก่อเหตุทั้งสองได้เดินทางออกนอกประเทศไทยโดย เดินทางผ่านด่านตม.อรัญประเทศออกไปประเทศกัมพูชา เมื่อเวลา08.24 น.วันที่16 พ.ย.57 ซึ่งนายไรอันถือพาสปอร์ตประเทศสหรัฐอเมริกาเลขที่ 492781876พร้อมเพื่อนชื่อนายแดเนียลเจมอน เทนเนอร์ อายุ 33ปี ถือพาสปอร์ตประเทศสหรัฐอเมริกาเลขที่ 450181497


วงจรปิดมัด2หนุ่มมะกันพัวพันชิ้นส่วนมนุษย์



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์