ล่าสัตว์ป่ากรุงชิงเห็นเพื่อนเป็นหมูป่า

"เห็นเงาตะคุ่มๆ นึกว่าหมูป่าเลยส่องดับสยอง"


วัยรุ่นเมืองคอน พากันควงปืนลูกซองเข้าไปยิงสัตว์ในป่ากรุงชิง บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำ หลังแยกย้ายกันซุ่มรอเหยื่อ เข้าใจผิดเห็นเงาตะคุ่มๆ ของเพื่อนเป็นหมูป่า เลยส่องด้วยลูกซองดับสยอง ก่อนจะพาร่างโชกเลือดของเพื่อนซ้อนท้ายจยย.ส่งร.พ.แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตก่อน ชาวบ้านเชื่อผีป่าบังตาจนยิงกันเอง

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 22 ต.ค. พ.ต.ต.ปรีชา สวนจันทร์ สารวัตรเวรสภ.กิ่งอ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านไม่มีเลขที่ ม.3 ต.กรุงชิง กิ่งอ.นบพิตำ

"เข้าชายโครง สะโพก 9 รู"


จึงพร้อมด้วยแพทย์และมูลนิธิประชาร่วมใจรุดไปที่เกิดเหตุ พบศพผู้ตายทราบชื่อนายสุริยัน โอสวัสดิ์ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/7 ม.3 ต.กรุงชิง กิ่งอ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองยาวเข้าที่ชายโครง และสะโพกซ้าย 9 รู และข้อเท้าซ้ายครูดไปตามถนนเป็นแผลลึกเห็นกระดูก

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายสุริยัน ผู้ตายพร้อมกับเพื่อน 2-3 คน ชักชวนกันไปล่าสัตว์ป่าที่บริเวณเหนืออ่างเก็บน้ำ ต.กรุงชิง กิ่งอ.นบพิตำ โดยทั้งผู้ตายและเพื่อนแยกย้ายกันไปซ่อนตัวตามพุ่มไม้

"ทนพิษบาดแผลไม่ไหว"


และขณะที่ผู้ตายกำลังซ่อนตัวรอสัตว์อยู่ที่พุ่มไม้ที่เกิดเหตุ เพื่อนที่ไปด้วยกันเห็นเป็นเงาตะคุ่มๆ เหมือนหมูป่าจึงใช้อาวุธปืนลูกซองยาวยิงใส่ทันที 1 นัด ก่อนคนยิงจะเข้าไปดูและพบร่างนายสุรยันถูกยิงบาดเจ็บสาหัสแล้ว

หลังจากนั้นเพื่อนที่ไปด้วยกันได้นำร่างนายสุริยัน นั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้าไปในหมู่บ้าน แต่ปรากฏว่าเมื่อไปถึงบ้านดังกล่าวนายสุริยัน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในที่สุด อย่างไรก็ตาม จากเหตุการณ์ในลักษณะนี้ชาวบ้านในหมู่บ้านวิพากษ์วิจารณ์กันว่าคนที่ยิงนายสุริยันถูกผีป่าบังตา ทำให้เห็นนายสุริยันเป็นสัตว์จึงใช้อาวุธปืนยิงใส่ ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งหากเข้าป่าไปล่าสัตว์แล้วไม่มีการบวงสรวงขมาเจ้าหน้าที่เจ้าทาง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะติดตามมือปืนที่ยิงนายสุริยันมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และหลังจากชันสูตรพลิกศพเสร็จแล้วจึงมอบให้กับญาตินำไปจัดการตามประเพณีต่อไป


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์