ล่าฝรั่ง-ถือไฟแช็ก ป่วนกรุง! เผาตู้โทร.-ป้ายรถเมล์

รู้ตัวแล้วมือเผาตู้โทร ศัพท์ทีโอที-ป้ายโฆษณาศาลาหยุดรถเมล์ ริมถนน สุขุมวิท ที่แท้เป็นหนุ่มฝรั่งเศสสติไม่ดี แต่งตัวมอมแมมซึ่งเดินไปเดินมาแถวแยกอโศกไปถนนวิทยุเป็นประจำ

ตร.ตรวจกล้องซีซีทีวีธ.กรุงไทย ปากซอยสุขุมวิท 49 จับภาพได้จะจะ ขณะเข้าไปในตู้โทรศัพท์ ก่อนเดินออกมาแล้วเกิดไฟลุกไหม้ แต่เพื่อให้มั่นใจว่าจับไม่ผิดตัว ตร.จึงส่งสายตามประกบไว้ พร้อมบันทึกภาพเก็บไว้ตลอดเวลา พบว่าในมือยังกำไฟแช็กไว้แน่น ลงมือเมื่อไหร่รวบทันที  จากกรณีคนร้ายลอบเผาตู้โทรศัพท์สาธารณะทีโอที บนทางเท้าริมถนนสุขุมวิท เขตพื้นที่สน.ทองหล่อ รวมทั้งสิ้น 11 ตู้ และป้ายโฆษณาติดอยู่ที่ศาลาหยุดรถประจำทางได้รับความเสียหายอีก 3 แห่ง เหตุเกิดกลางดึกวันที่ 3 มี.ค. ต่อเนื่องถึงเช้าวันที่ 4 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่มุ่งประเด็นไปที่เรื่องความขัดแย้งภายในองค์กรหรือพวกสร้างสถานการณ์ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เผากรุง- ภาพเหตุการณ์ที่ป้ายโฆษณา
และโทรศัพท์สาธารณะย่านสุขุมวิทกว่า 10 จุด
ที่ถูกมือมืดตระเวนเผาเมื่อไม่นานมานี้
ล่าสุดตำรวจได้เบาะแสกล้องวิดีโอวงจรปิด
เป็นชาวต่างชาติเพี้ยนคลั่งรายหนึ่ง

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เริ่มเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.ปรีชา ธิมามนตรี รอง ผบก.ศส.บช.น. เปิดเผยถึงความคืบหน้า ว่า

หลังจากส่งชุดสืบสวนนำโดยพ.ต.อ.สุมิตร คุณานุคุณ ผกก.ศส.บช.น. พ.ต.ท.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผกก. นำกำลังลงพื้นที่เพื่อตรวจหาหลักฐานและข้อมูลต่างๆ ที่จะนำไปสู่การคลี่คลายคดีการเผาตู้โทรศัพท์และป้ายรถเมล์ริมถนนสุขุมวิท ล่าสุดทีมงานได้ภาพวงจรปิดจากกล้องซีซีทีวี ของธนาคารกรุงไทย บริเวณปากซอยสุขุมวิท 49 ซึ่งสามารถจับภาพชายต้องสงสัยที่เข้าไปในตู้โทรศัพท์ช่วงเวลาประมาณ 5 ทุ่มของวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดไฟลุกไหม้ตู้โทรศัพท์ขึ้นเอาไว้ได้  พ.ต.อ.ปรีชา กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นจึงได้นำภาพดังกล่าวมาตรวจสอบอย่างละเอียด และซูมดูภาพของชายต้องสงสัยดังกล่าว ก่อนจะนำภาพซีซีทีวีไปทำความคมชัด ผลปรากฏว่าชายต้องสงสัยคนนั้นเป็นชาวต่างชาติ คาดว่าเป็นสัญชาติฝรั่งเศส แต่งตัวมอมแมม สติไม่ค่อยดี ชอบแคะหาเศษสตางค์ตามตู้โทรศัพท์ รวมทั้งขีดเขียนข้อความตามถนนเป็นภาษาฝรั่งเศสจนเลอะเทอะไปหมด

นอกจากนี้ กำลังเจ้าหน้าที่อีกชุดยังได้ออกหาเบาะแสตามร้านค้าในละแวกใกล้เคียง โดยนำภาพชายคนดังกล่าวไปให้ดู

ก็ได้รับการยืนยันว่าชายต่างชาติคนนี้เคยเข้ามาขโมยของบ่อยครั้ง และมักจะใช้เส้นทางถนนสุขุมวิทจากแยกอโศกไปจนถึงถนนวิทยุเดินไปเดินมาเช่นนี้เป็นประจำ "เพื่อความมั่นใจและให้แน่ชัดว่าไม่ได้จับแพะ เราจึงยังไม่จับกุมตอนนี้ แต่ได้ส่งชุดสืบสวนอีกชุดออกสะกดรอยตามดูความเคลื่อนไหวชายคนนี้อยู่ตลอดเวลา พร้อมทำการบันทึกภาพไว้ตลอด พบว่าจะเดินไปมาตามถนนสุขุมวิทแล้วเข้าไปนอนในสวนเบญจกิตติ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ดูแลสวนไล่ออกมา แล้วมาอาศัยนอนตามป้ายรถเมล์ โดยที่มือยังกำไฟแช็กอยู่ตลอดเวลา เราจะยังไม่จับกุมตอนนี้ อยากรอตอนก่อเหตุจะได้จับได้คาหนังคาเขา" รอง ผบก.ศส.บช.น. กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์