ล่อซื้อยาบ้ามรณะ!?! นาทีฆ่ารตอ.สายสืบ ผบ.ตร.รุดคารวะศพ


"เราต้องสูญเสียตำรวจมือดีไปอีก 1 นาย ร.ต.อ.กร เป็นตำรวจที่เสียสละ ยอมตายในหน้าที่ ทำหน้าที่ผู้พิทักษ์สินติราษฎร์อย่างเต็มที่ รู้ว่าการล่อซื้อยาบ้าครั้งนี้เสี่ยงอันตราย แต่ก็ทำ และลงมือเองโดยไม่ใช้ลูกน้อง นับว่ากล้าหาญมาก ทั้งนี้ ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะได้พิจารณาเลื่อนชั้นยศ 7 ขั้น และจะดูแลครอบครัวผู้เสียชีวิตให้ดีที่สุด"

คือ คำกล่าวไว้อาลัยของพล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร. ซึ่งเดินทางมาร่วมงานศพ ร.ต.อ.กร เดชธนสถิรนันท์ รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.จว.กาญจนบุรี ที่ถูกสองพี่น้องแก๊งยาบ้ายิงตายขณะล่อซื้อ

โดยที่มาของเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดจากการที่ทีมของร.ต.อ.กร จับกุมแก๊งค้ายาบ้ารายใหญ่เอาไว้ได้ จึงขยายผลล่อซื้อเพิ่มเติมจากสองพี่น้องผู้ขาย แต่ระหว่างที่ปลอมตัวเข้าไปปะปนอยู่กับคนร้าย แก๊งยาบ้าเกิดไหวตัวทันจึงชักปืนยิงใส่ร.ต.อ.กรจนเสียชีวิต และยิงสายตำรวจได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย

แต่สุดท้ายโจรสองพี่น้องก็จนมุมตำรวจจนได้ โดยคนน้องถูกลูกปืนของร.ต.อ.กร ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน ส่วนพี่ชายนั้น ญาติๆ พาเข้ามอบตัวเพราะกลัวถูกทำวิสามัญฆาตกรรม

วงการสีกากีเสียตำรวจน้ำดีไปอีกหนึ่ง!!?

ย้อนไปดูเหตุการณ์ครั้งนี้ เกิดขึ้นภายหลังจากที่ตำรวจชุดสืบสวนภ.จว.กาญจนบุรี จับกุมคนร้ายแก๊งค้ายาบ้าเอาไว้ได้ก่อนหน้านี้ ได้ผู้ต้องหา 1 ราย คือ นายธีระวุฒิ หรือ "บิ๊ก" เหล่าทรัพย์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง

นายธีระวุฒิให้การซัดทอดว่านำยาบ้าเหล่านี้มาจากสองพี่น้องตระกูล "สืบเกลี้ยง" คือ นายกฤษณะ หรือ "จ๊อด" สืบเกลี้ยง อายุ 25 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 129/1 หมู่ 17 ต.ห้วยกระเจา อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี และ นายยุทธนา หรือ "โย" สืบเกลี้ยง อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 6 ต.บ่อพลอย อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี ทั้งสองเป็นพี่น้องกัน เป็นเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่อยู่ในย่านเมืองกาญจน์

ภารกิจสำคัญจึงตกอยู่กับร.ต.อ.กร!!

ทันทีที่ได้รับมอบงาน ผู้กองหนุ่มผู้นี้ทำเรื่องขออนุมัติเงินล่อซื้อยาบ้าจำนวน 2 แสนบาท จากพล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรีทันที ซึ่งภารกิจนี้ร.ต.อ.กร ตัดสินใจเข้าเสี่ยงเอง โดยทำงานร่วมกับสายตำรวจ คือ นายอำนาจ ภิญโญ อายุ 39 ปี วางแผนกันว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปล่อซื้อยาบ้าจากคนร้าย แล้วให้ลูกน้องขับรถตามไปห่างๆ เพื่อตลบหลังจับกุม

แผนล่อซื้อยาบ้าจึงเริ่มขึ้น

เย็นวันที่ 26 มิ.ย. สายติดต่อสองพี่น้องแก๊งค้ายาบ้าได้สำเร็จ ทั้งหมดนัดเจอกันที่บริเวณหน้าปั๊มน้ำมันหลอด แถวสามแยกบ้านหนองสองตอน อ.เมืองกาญจนบุรี โดยผู้กองกร กับนายอำนาจ นำเงินมาให้คนร้ายตามนัดที่ปั๊มแห่งนี้ หลังจากนั้นคนร้ายได้ให้ผู้กองกร กับนายอำนาจ ขึ้นรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน บบ 734 กาญจนบุรี ขับมุ่งหน้าไปตามถนนเพื่อส่งมอบของกลาง

แต่ระหว่างนั้นคนร้ายสังเกตรถอีกคันที่ลูกน้องของร.ต.อ.กรขับตามมา จึงเปลี่ยนเส้นทาง จากถนนสายหลักเลี้ยวรถเข้าไปยังถนนสายหนองสองตอน-เนินสวรรค์ ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว เมื่อรถแล่นมาถึงริมป่าหมู่ 6 ต.แก่งเสี้ยน ร.ต.อ.กรเห็นว่าผิดแผนที่วางไว้ จึงสั่งหยุดรถพร้อมแสดงตัวเป็นตำรวจเข้าจับกุมทั้งสองคน โดยผู้กองกรพยายามกระโดดล็อกคอนายกฤษณะ แต่ทว่าห้วงนั้นนายกฤษณะซึ่งนึกเอะใจและเตรียมพร้อมอยู่แล้ว จึงชักปืน .38 ซูเปอร์ ยิงใส่ร.ต.อ.กรทันที 4 นัด กระสุนพุ่งเจาะเข้าเป้าอย่างแม่นยำ แรงปะทะทำให้ร่างผู้กองหนุ่มทรุดฮวบลงเดี๋ยวนั้น แต่ก็ยังกัดฟันยิงสวนคนร้ายไปหลายนัด กระสุนถูกเข้าที่โคนขานายยุทธนาเลือดอาบ

จังหวะนั้นนายอำนาจเข้ามาช่วยพยุงร่างร.ต.อ.กร เลยถูกนายกฤษณะยิงใส่อีก 3 นัด กระสุนเจาะเข้าที่หน้าอก ไหล่ซ้ายและใต้รักแร้ได้รับบาดเจ็บไปเช่นกัน ก่อนที่คนร้ายจะขับรถหลบหนี

ทิ้งร่างตำรวจกับสายนอนจมกองเลือดอยู่ตรงนั้น

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่รีบหามร่างนายอำนาจส่งโรงพยาบาล ส่วนร.ต.อ.กรนอนเสียชีวิตอยู่ตรงนั้น

คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐ์พงษ์ ผบช.ภ.7 ลงมาสั่งการไล่ล่าคนร้ายด้วยตนเอง มอบหมายให้พล.ต.ต.เรวัช กลิ่นเกษร ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี ติดตามคนร้ายมาลงโทษให้ได้ ซึ่งในค่ำวันเดียวกัน ตำรวจเมืองกาญจน์ไปพบรถกระบะคนร้ายจอดทิ้งไว้ในป่าไผ่บนเส้นทางสายหนองโรง-บ่อพลอย หมู่ 6 บ้านทัพพระยา ต.หนองโรง อ.พนมทวน เมื่อกระจายกำลังค้นหาจึงไปพบนายยุทธนาซ่อนตัวอยู่ในละแวกใกล้ๆ กัน ในสภาพถูกยิงเข้าที่โคนขาขวาเลือดอาบ จึงนำส่งโรงพยาบาล ก่อนสอบสวน ซึ่งนายยุทธนาให้การรับสารภาพตลอดข้อหา

แต่ก่อนที่ตำรวจจะตามล่าถึงตัวนายกฤษณะ เที่ยงคืนวันเดียวกันนั้นญาติได้พานายกฤษณะเข้ามอบตัวกับผู้การฯ เรวัช พร้อมอาวุธปืนขนาด .38 ซูเปอร์ของกลาง เพราะกลัวถูกทำวิสามัญฆาตกรรมจึงควบคุมตัวไว้

แจ้งข้อหานายกฤษณะ กับนายยุทธนา ฐานร่วมกันฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร ร่วมกันต่อสู้หรือขัดขวางเจ้าพนักงานในการปฏิบัติตามหน้าที่โดยใช้กำลัง ประทุษร้าย และร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมายและร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ส่วนนายธีระวุฒิ ผู้ต้องหาที่ถูกจับได้ก่อนหน้านี้ถูกตั้งข้อหาร่วมกันค้ายาบ้าเช่นกัน

ในตอนสายของวันรุ่งขึ้นตำรวจเมืองกาญจน์คุมตัว 2 พี่น้องยาบ้าไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพยังจุดเกิดเหตุ เริ่มตั้งแต่จุดนัดเจอ จุดเปลี่ยนรถ จุดยิงปะทะ และจุดที่คนร้ายนำรถไปซ่อนก่อนถูกจับกุม ใช้เวลาทำแผนนานกว่า 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

การจากไปของร.ต.อ.กรในครั้งนี้ ถึงแม้จะสร้างความเศร้าเสียใจให้กับทุกคนในครอบครัว แต่ทุกคนก็ทราบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงพระราชทานพวงมาลาตั้งหน้าศพร.ต.อ.กรอย่างสมเกียรติ โดยมีนายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี ผวจ.กาญจนบุรี พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร., พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 และเพื่อนข้าราชการตำรวจ ร่วมแสดงความเสียใจกับครอบครัวร.ต.อ.กรอย่างพร้อมเพรียง

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำเรื่องพระราชทานชั้นยศในกรณีพิเศษ 7 ชั้นยศ เป็นพลตำรวจเอก

จัดพิธีพระราชทานเพลิงศพอย่างสมเกียรติ!!

สำหรับประวัติของร.ต.อ.กร เกิดวันที่ 24 ม.ค.2524 เดิมชื่อ "ศุทรา ห่อหอม" ต่อมาเปลี่ยนชื่อและนามสกุล เป็น "กร เดชธนสถิรนันท์" เป็นบุตรของนายประดิษฐ์ ห่อหอม และ นางบุญเทียม ห่อหอม เกิดที่จ.กาญจนบุรี จบการศึกษาชั้นประถม 1 ถึง 4 ที่ร.ร.บ้านโป่งนก ต.หนองหญ้า อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จากนั้นมาเรียนต่อชั้น ป.5-6 ที่ร.ร.เทศบาล 3 (บ้านบ่อ) เขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี ต่อจากนั้นเรียนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1-4 ที่ร.ร.วิสุทธรังสี และสอบเข้าร.ร.เตรียมทหารได้ในปี 2541 จากนั้นแยกเหล่าไปเรียนร.ร.นายร้อยตำรวจสามพราน รุ่น 57 เมื่อจบออกมาได้ยศ ร.ต.ต. ตำแหน่ง รองสว.ประจำโรงเรียนนายร้อยตำรวจ จากนั้นย้ายไปเป็น (พงส.สบ.1) สภ.อ.เมืองนครศรีธรรมราช ก่อนได้รับคำสั่งย้ายมารับตำแหน่ง รอง สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี

ก่อนจะเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญ!!

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์